Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 37

Trưởng Thành

Từ bài giảng luận “Sáng Như Sao

CN Sept 29, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian (Phi-Líp 2:15b)

(đọc Phi-líp 2:12-18)

Một trong những yếu tố cấu thành đời sống hạnh phúc cho các Cơ Đốc Nhân là được trưởng thành trong Chúa để trở nên “đuốc trong thế gian, soi rọi đạo sự sống cho mọi người “. Cụm từ “đuốc trong thế gian" được một bản dịch khác thay thế bằng “các vì sao sáng giữa bầu trời tối tăm”. Diễn giả đã lấy ý đó để đặt thành đề mục cho bài giảng luận. Điều đó cũng tương ứng với một câu Kinh Thánh được chép trong Cựu Ước, sách tiên tri Đa-ni-ên: “những kẻ dắt đem nhiều người về sự công bình sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi mãi

(Ða-ni-ên 12:3). Và cũng trùng khớp với lời dạy của Đức Chúa Jesus khi xưa trong Tân Ước: “Các ngươi là sự sáng của thế gian …sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời. ” (Ma-thi-ơ 5:14).

Cả Kinh Thánh minh chứng cho hồng phúc này, nhưng tôi làm sao đạt được một mức độ tăng trưởng đáng khao khát đó với một thân thể và tâm hồn yếu đuối? Hãy nghe lời Chúa dạy ở thư Phi-Líp đoạn 2 này từ câu 12 đến câu 14: “12Ấy vậy, hỡi những kẻ rất yêu dấu của tôi, như anh em đã vâng lời luôn luôn, chẳng những khi tôi có mặt mà thôi, lại bây giờ là lúc tôi vắng mặt, hãy càng hơn nữa, mà lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình. 13Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài. 14Phàm làm việc gì chớ nên lằm bằm và lưỡng lự, ”. Chúa cần ở tôi một sự quyết tâm cầu tiến, “vâng lời luôn luôn” “hãy càng hơn nữa” “lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình” “chớ nên lằm bằm và lưỡng lự”. Quyết tâm đó sẽ được sự hổ trợ của Chúa để càng ngày tôi càng mạnh mẽ mà tiến lên: “Chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài”. Có Chúa đồng công trong công tác tâm linh này thì còn gì phải lo lắng nữa?

Điều đó cũng nhắc nhỡ tôi rằng, ân sủng tôi có được là nhờ sự thêm sức của Chúa, chứ không phải là công đức của riêng tôi. Ánh sáng mà tôi soi tỏa ra giũa thế gian này không tự tôi và điều đó chỉ nhằm cho phép tôi cùng với anh em trong gia đình Cơ Đốc được góp phần làm sự vinh hiển của Chúa thêm rực rỡ. Tôi phải biết quí trọng điều đó để càng sống cho xứng hiệp với địa vị cao trọng mà mình đã được cất nhắc: “ 15hầu cho anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được” Những ngôi sao sáng đó, những MINH TINH CỦA CHÚA, không phải chỉ có giá trị hạn chế như những ngôi sao được lát trên đại lộ danh vọng của thành phố Hollywood, nhưng là những vật thể “sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi” Đó chắc chắn không phải là một công tác đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng thật sự hữu ích và đáng trân trọng. Thành quả của công tác đem nguồn vui, hạnh phúc cho từng cá nhân và cho cả tập thể thánh của Chúa, trước khi dâng mọi sự vinh hiển về cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.

Tôi ơi! Hãy sớm trở thành một ngôi sao sáng cho Hội Thánh, cho một tập thể lớn nhỏ nào đó mà mình được góp mặt, để giữ lấy đạo sự sống cho chính mình mà trưởng thành và tiếp nối sẽ là nguồn phước cho mọi người xung quanh.