Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 13

Chúc phước cho gia-đình bạn

Cầu nguyện chúc-phước cho mọi người trong gia-đình sẽ giúp bạn gần gủi với Chúa hơn

Là cha mẹ, điều lưu tâm quan-trọng nhứt là chúng ta nên có phải giống như sự quan-tâm của Chúa Giê-su đối với chúng ta: Chúng ta phải có mục tiêu tối hậu là giúp cho con cái mình biết và yêu Đức Chúa Trời với tất cả tấm lòng. Làm sao để thực hiện điều đó? Một cách giản-dị và mạnh mẽ là đưa con trẻ cụ thể gặp gỡ sức mạnh của Thượng-đế mỗi ngày bằng lời nguyện cầu và chúc phước trên chúng.

Quan niệm về việc cha mẹ ban phước cho con cái dường như kỳ lạ, nhưng đó là điều thuộc về kinh-thánh. Đây là phong tục cổõ và đáng kính có từ thời cựu ước. Thực tế, việc chúc phước lập trong phạm vi gia đình hiển nhiên đã định trước cho sự dùng nó nơi công chúng; thầy tế lễ hoặc các vị phụ tá ban phước cho dân chúng Do-thái cũng chỉ là việc nới rộng sự chúc phước căn bản của người cha cho người con.

1) Bạn hãy làm ngay hôm nay, tuổi tác của con cái không là vấn đề.

2) Giờ đi ngủ là thời điểm tốt để ban phước trên con cái mình, nhưng không cứ phải nhất định là lúc nào. Chọn lời ban phước dựa vào các mẫu mực trong kinh thánh. Lời chúc không cần phải giống nhau mỗi khi ban phước dù rằng nó ích lợi để liên tục.

3) Hành động ban phước không thay thế sự cầu nguyện. Tất cả những việc chúc phước, cầu xin cho con cái, và cầu nguyện với chúng là những cách thức quan trọng để bao gồm con cái với mình thông công cùng Đức Chúa Trời.

4) Giải thích cho con trẻ về mình đang làm gì và tại sao như thế.

5) Luôn luôn nêu ra danh của Đức Chúa Trời trong khi ban phước.

Tóm lại, bạn hãy thực hiện ngay hôm nay!

By: Rolf Garborg