Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 85

Mưu Mẹo Hay Là Thết Đãi

[ English | Vietnamese ]

Cái gì là phần Yêu Thích của bạn về mưu-mẹo-hay-thết-đãi?

Có phải là sự chưng diện trong một bộ đồ ngớ ngẩn (hay dễ sợ!) không? Hay có phải là việc đi từ nhà này sang nhà khác với những người bạn của bạn, hay so sánh tất cả những viên kẹo bạn được với những viên kẹo họ có không? Còn về cảm giác mà bạn có khi bạn đang bước tới một cánh cửa nhà, và bạn quá rộn ràng chỉ đoán xem bạn sẽ được sự thết đãi gì kế tiếp?

Kẹo là một sự thết đãi cho vui, nhưng bạn có bao giờ để ý rằng nó kết thúc trong thời gian không lâu? Bạn có biết một sự thết đãi mà có mãi mãi không? Đó là một sự thết đãi đặc biệt mà Thượng Đế đã ban cho chúng ta, chỉ vì Ngài yêu thương chúng ta quá nhiều. Kinh Thánh nói với chúng ta rằng,

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời." (Giăng 3:16)

Ai là Con Một này? Ngài là Chúa Giê-xu Christ, Con của Thượng Đế người mà Thượng Đế đã ban xuống từ Thiên Đàng. Chúa Giê-xu thì toàn diện và vô tội. Điều đó có nghĩa là Ngài không bao giờ làm sai điều gì. Ngài có thể làm những điều kỳ lạ, như là chữa bịnh và làm người mù thấy lại được. Ngài dạy người ta yêu Thượng Đế và yêu thương lẫn nhau. Chúa Giê-xu chỉ làm toàn những điều tốt trên trái đất.

Chúng ta không hoàn toàn và không vô tội. Chúng ta tất cả đều làm tội - có nghĩa là chúng ta làm những điều xấu, giống như nói dối hay đối xử tệ với những người khác. Bất kể là chúng ta luôn cố gắng để làm những điều tốt, Thượng Đế biết rằng chúng ta không hoàn toàn. Ngài biết rằng chúng ta không tốt đủ để vào Thiên Đàng bằng chính bản thân chúng ta, "vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). Vậy, vì Chúa Giê-xu yêu thương chúng ta quá nhiều, nên Ngài đã chịu khổ và chết trên thập tự giá như là con đường để gánh lấy hình phạt của chúng ta.

Ba ngày sau khi Chúa Giê-xu đã chết, Thượng Đế mang Ngài sống lại. Ngài bây giờ sống trên Thiên Đàng, và nếu bạn nhận Ngài là Đấng Cứu Rỗi của bạn, bạn có thể có một cuộc đời mới và sống trên đó với Ngài mãi mãi. Đó là sự thết đãi từ Thượng Đế - sự thết đãi tuyệt vời mà miễn phí cho bất cứ ai gõ cửa của Ngài! Tất cả bạn cần phải làm là chấp nhận Chúa Giê-xu bằng cách nói một lời cầu nguyện như vầy:

Thưa Chúa Giê-xu, cám ơn Ngài vì Ngài thương con nhiều đến nổi Ngài đã chết thay cho con. Con xin lỗi Ngài vì những tội lỗi của con và xin Ngài tha thứ con. Xin Ngài vui lòng vào cuộc đời con và giúp con sống cho Ngài. A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.