Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 16

Đức Chúa Trời Giúp Bạn Tha Thứ

Đôi khi lời nói và hành động sai lầm của một người nào đó làm bạn bị tổn-thương. Sự chỉ trích này có thể khiến bạn đau đớn lâu dài. Một người bạn nói chuyện tầm-phào về một vị hàng xóm trộm cắp, ông nầy bà nọ bỏ gia-đình, một gã kia lưu manh, một ngườI đồng sở gian dối v.v... Tất cả đều có thể là nguyên do gây đau-đớn.

Nhưng Đức Chúa-Trời muốn bạn tha thứ những người đã làm tổn thương mình. Sự thật là Ngài ra lệnh cho bạn phải làm điều đó. Tại sao? Bởi vì nếu không làm theo thì sự cay-đắng sẽ đầu-độc bạn. Nhưng nếu làm theo, bạn sẽ lớn lên trong tình yêu thương.

Sau đây là vài cách thức giúp bạn tha thứ được người khác:

Chấp nhận và đối đầu với nỗi đau mà ngườI khác đã gieo đến cho bạn.

Nương cậy vào quyền năng của Chúa để tha thứ người khác và chữa lành sự tổn thương của mình. Phải biết rằng việc tha-thứ cần có thời gian.

Trút hết nỗi đau buồn cho Chúa qua sự cầu nguyện. Thượng-Đế đã báo rằng lời cầu xin sẽ bị cản trở nếu bạn không tha thứ người khác, và như vậy, ma-quỷ sẽ có lối bước vào đời sống bạn. Đừng chờ cho tới khi bạn cảm thấy muốn tha thứ vì điều này có thể sẽ không bao giờ xảy ra. Song hãy hành động trong sự vâng-phục và Chúa TrờI sẽ lần hồi đem lại bình-an cho bạn.

Hãy vứt bỏ mọi kế hoạch trả thù. Hãy sẵn lòng chịu trả giá cho sự tha-thứ để nhận được những ích lợi vô giá bù lại.

Thay vì phí tâm huyết năng lực nuôi dưỡng lòng tức giận, hãy dùng nó vào việc suy-nghĩ những giải pháp cho nan-đề và tìm đường lối để cải thiện mối liên hệ với ngườI nào đó đã làm bạn đau buồn.

By: Whitney Hopler, Live It Channel editor