Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1352

Hai Điều Chính Yếu

Việc thức tỉnh phải bắt đầu trong chính đời sống bạn. Có hai điều mà không ai khác có thể làm thay cho bạn : "1) Phải có đức tin, và 2) Khao khát Đức Chúa Trời. Những chỉ dẫn đơn giản này sẽ dẫn đến một kinh nghiệm của một đời sống Cơ Đốc đắc thắng. Lời Chúa dạy rằng người nào có hai điều ấy cuối cùng sẽ nhận lãnh được phần thưởng của mình.

Phải có đức tin: Có đức tin là vâng lời Chúa. Là phải được đầy dẫy đức tin của Ngài. Tin cậy lời Ngài, và tin cậy mọi điều Ngài hứa cùng chúng ta. Dân Ysơraên cứ tiếp tục quên những lời hứa quý báu mà Chúa đã ban cho họ. Trong Thithiên 105 chúng ta đọc thấy những phép lạ vinh diệu mà Đức Chúa Trời đã làm ở giữa họ. Nhưng Thithiên 106 cho biết thái độ của dân sự : "Họ quên Đức Chúa Trời là Đấng cứu rỗi mình, và đã có làm công việc lớn lao ở Êdíptô, những việc lạ kỳ trong xứ Cham, và các điều đáng kinh hãi ở bên biển đỏ. ” (Thithiên 106:21-22).

Sách Hêbơrơ nói rằng họ đã bị mất đất "Vì cớ họ không tin” (Hêbơrơ 11:6). Đức tin là một dấu hiệu đặc trưng của mỗi một người nam người nữ của Đức Chúa Trời. "Vì không có đức tin thì chẳng hề có thể nào ở cho đẹp ý Đức Chúa Trời” (Hêbơrơ 11:6).

Chúng ta nhận được sự sống đời đời khi bày tỏ đức tin nơi công lao của Ngài, nơi sự công bình Ngài dành cho chúng ta trên thập tự giá ở Gôgôtha. Đó là cách mà đời sống Cơ Đốc của chúng ta đã bắt đầu, và đó cũng chính là cách chúng ta phải tiếp tục.

Khi tôi đối diện cách riêng tư với Chúa, tôi đã mở lòng mình ra với Ngài và thưa rằng : "Lạy Chúa nếu Ngài thật sự yêu thương con và chăm sóc con, xin Ngài hãy ngự vào lòng con.” Và Ngài đã đến với đời sống tôi ! Ngay lần đầu tiên, tôi đã nhìn thấy thế giới trong một ánh sáng khác hẳn. Tôi nhìn xem thiên nhiên và người ta với cặp mắt khác. Tôi đã được sanh lại, nhưng sự tái sanh ấy thúc giục tôi tiến đến phía trước để đạt được các mục tiêu mới, đón nhận các bước mới, và tiếp tục đi đến những giai đoạn mới. Trong sự sống kỳ diệu của đức tin ấy, Chúa đã kêu gọi tôi lên các núi mà chưa bao giờ tôi hình dung, để được ở với Ngài.

Hãy khao khát: Khao khát là mong mỏi Đức Chúa Trời đầy dẫy chính mình. Hãy trở thành một Cơ Đốc Nhân được xức dầu, đầy ơn phước, Chúa Giê-su đã phán : "Phước cho những kẻ đói khát sự công bình” (Mathiơ 5:6). Những lời nầy hàm ý việc khao khát Chúa Cứu Thế và mong mỏi sống một đời sống như cách Ngài đã sống. Điều nầy có thể được khi sự thực của nước Chúa được nhỉn thấy qua cách sống của chúng ta, qua cách chúng ta nuôi dạy con cái mình, và qua cách chúng ta cư xử như thế nào trong xã hội. Đời sống chúng ta trở nên đức tin nhìn thấy được.

Một sự khao khát và mong mỏi sự vinh hiển của Đức Chúa Trời ở mức độ lớn hơn đã khiến tôi phải tìm kiếm mặt Ngài bằng cả tấm lòng. Kết quả vào năm 1992 tôi đã kinh nghiệm một sự tuôn đổ mạnh mẻ của Đấng ngự trị trong tôi.

Nhiều người tin rằng Đức Chúa Trời thường làm việc trong đời sống họ từ bên ngoài vào, nhưng Chúa Giê-su rõ ràng đã dạy rằng sông nước sự sống tuôn chảy "từ bên trong chúng ta” (Giăng 7:38). Lời Chúa dạy chúng ta rằng "Đấng ở trong các ngươi là lớn hơn kẻ ở trong thế gian” (I Giăng 4:4).

Có một dòng suối ở trong chúng ta, một sự sống bị khóa chặt, một con đường bị giữ lại. Để nó tuôn chảy, chúng ta cần phải bị tan vỡ, phải hạ mình, phải lệ thuộc hoàn toàn vào Đức Chúa Trời.

Trong những thời điểm như vậy Đức Chúa Trời thường kêu gọi chúng ta để cảm nhận sự không thoả lòng, giống như người anh em nghèo thiếu đã nói : "Lạy Chúa, con cần Ngài. Con không thoả mãn với điều con có. Con mong muốn chính Ngài và sự hiện diện của Ngài nhiều hơn. Con chưa thoả lòng bởi vì con biết mình chỉ mới nhận lãnh một phần nhỏ của đại dương.

Để bạn có thể hiểu được vấn đề nầy, hãy hình dung trong chốc lát rằng bạn đang tiếp cận một đại dương ở gần nhà mình nhất và múc lên một số lượng nước nhỏ trong một chiếc tách. Đó là sự khác nhau giữa điều chúng ta biết về Chúa và điều mà Ngài thật sự có chỉ là một giọt nước trong một đại dương mênh mông. Hãy sử dụng đức tin của bạn đặt nơi Chúa và lòng khao khát của bạn đối với Chúa như là các chất xúc tác đem đến sự phục hưng trong chính tấm lòng bạn.

Trong những năm tám mượi ở tại Argentina, Đức Chúa Trời đã dấy lên một nhà truyền giáo lừng danh và gây được một ấn tượng mạnh mẽ, tên là Carlos Annacondia. Thông qua chức vụ của ông, Đức Chúa Trời đã thi hành những phép lạ lớn cặp theo với việc giảng dạy Lời Chúa.

Nhưng hiện nay đã rõ ràng rằng có một sự nguy hiểm lớn phía trước. Nhiều tín hữu đã chứng kiến những sự bày tỏ siêu nhiên trong đời sống và chức vụ của Carlos Annacondia lại phản ứng một cách khác thường trong những năm chín mươi, dường như họ đánh mất sự quan tâm đối với những sự thuộc về Đức Chúa Trời.

Carlos Annacondia thuật với tôi rằng, nhiều người trong số những người đã từng hỗ trợ các chiến dịch truyền giảng của ông, đã không còn làm như vậy nữa. Tại sao vậy, bởi vì họ đã trở nên quen thuộc với những sự siêu nhiên. Hãy nhớ rằng sự thay đổi của tấm lòng không xảy ra như là kết quả của việc chứng kiến các phép lạ và các dấu kỳ.

Thay đổi đã không xảy ra trong trường hợp những người lính đến bắt Chúa Giê-su. Khi họ tìm thấy Chúa, họ đã té xuống đất khi Ngài phán "Chính Ta đây” nhưng sau đó họ đã đứng lên... và đã đóng đinh Ngài.

Hỡi các tín hữu, chúng ta hãy từ chối sống bởi đức tin vay mượn. Chúng ta đừng nương cậy nơi những Cơ Đốc Nhân khác. Chính mối tương giao cá nhân của chúng ta với Chúa và tình yêu chúng ta dành cho Ngài đến cuối cùng, mới đáng kể. Ngày hôm nay Đức Chúa Trời đòi hỏi chúng ta tìm kiếm Ngài nhiều hơn, khao khát sự hiện diện của Ngài nhiều hơn. Trong mối thông công thân mật với Chúa, chúng ta sẽ kinh nghiệm những sự thay đổi kỳ diệu.

Nếu chúng ta tìm kiếm Chúa, Ngài sẽ đổ đầy Thánh Linh Ngài trên chúng ta. Ngài sẽ phán với chúng ta như đã phán cùng Phierơ : "Dẫu ngươi đã chối Ta, dẫu ngươi cảm thấy mình yếu đuối, Ta sẽ dứt lấy ngươi, ngươi sẽ nên như một tảng đá !”.

CLAUDIO FREIDZON (Theo Lạy Thánh Linh Con Khao Khát Ngài)