Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 94

Tôi Còn Học Hỏi Để Tha Thứ

Corrie ten Boom

[ English | Vietnamese ]

Tại một nhà thờ ở Munich nơi tôi đang thuyết trình vào năm 1947, tôi gặp ông ta - một người đàn ông to lớn đầu hói trong một chiếc áo khoác màu xám, cái nón màu nâu kẹp giữa hai bàn tay ông. Thoạt đầu, tôi nhìn thấy cái áo khoác và cái nón nâu, rồi kế đến, bộ đồ đồng phục và cái nón sắt có hình cái sọ và hai cái xương bắt chéo.

Những ký ức về trại tập trung trở về trong phút chốc: cái phòng rộng lớn, đèn mờ mờ trên đầu, một đống quần áo và giầy dép lâm ly ở giữa sàn nhà, sự hổ thẹn phải đi trần truồng ngang qua người đàn ông này. Tôi có thể thấy khung hình yếu đuối của chị tôi đi trước tôi, những cái xương sườn rõ ràng bên dưới làn da.

Betsie và tôi đã bị bắt giữ vì tội che giấu người Do Thái trong nhà chúng tôi trong thời kỳ đóng cứ của Nazi ở Hòa Lan. Người đàn ông này là một lính gác ở trại Ravensbruck nơi chúng tôi bị đưa đến.

Bấy giờ ông ta đứng trước mặt tôi, tay đưa ra: "Một sứ điệp tốt lành, thưa bà! Rất tốt được biết, như lời bà nói, tất cả tội lỗi của chúng ta đều ở dưới đáy biển!"

Đó là lần đầu tiên từ khi tôi được thả ra mà tôi đã mặt đối mặt với một trong những kẻ bắt giữ tôi và máu tôi dường như đông đặc lại.

"Bà đề cập đến Ravensbruck trong câu chuyện của bà," ông ta nói. "Tôi là người lính canh ở đó. Nhưng kể từ đó, tôi đã trở thành một Cơ Đốc nhân. Tôi biết Chúa đã tha thứ tôi về những điều ác độc tôi đã làm, nhưng tôi cũng muốn nghe từ môi miệng bà. Fraulein -" ông ta lại đưa bàn tay ra -- "bà có tha thứ cho tôi không?"

Và tôi đứng đó - và không thể. Betsie đã chết trong nơi đó - liệu ông ta có thể xóa bôi đi cái chết khủng khiếp lần mòn một cách đơn giản vậy?

Không thể hơn vài giây ông ta đứng đó, tay chìa ra, nhưng đối với tôi nó dường như hàng giờ khi tôi vật lộn với một việc khó nhất mà tôi đã phải làm.

Vì tôi phải làm điều đó - tôi biết vậy. Sứ điệp Chúa tha tội có một điều kiện trước đó: chúng ta tha tội những kẻ đã làm tổn thương chúng ta. "Nếu các ngươi không tha thứ những vi phạm của họ," Chúa Giê-xu nói, "thì Cha các ngươi trên Thiên Đàng cũng sẽ không tha tội cho các ngươi."

Tôi vẫn còn đứng đó với cái lạnh xiết chặt tim tôi. Nhưng sự tha tội là một hành động bằng lý trí, và lý trí có thể hoạt động bất kể nhiệt độ của con tim. "Chúa Giê-xu, xin giúp con!" Tôi cầu nguyện thầm. "Con có thể đưa bàn tay mình lên. Con có thể làm được vậy thôi. Chúa ban cảm xúc cho con."

Và một cách máy móc, cứng đờ như gổ, tôi xòe bàn tay mình ra đặt trong lòng bàn tay đã với ra cho tôi. Và khi tôi đã làm, một điều không thể tưởng được đã xảy ra. Dòng điện bắt đầu trong vai tôi , chạy xuống cánh tay tôi, vào trong hai bàn tay chúng tôi đang nắm nhau. Và rồi một sự ấm áp linh nghiệm tràn ngập cả người tôi, nước mắt tôi tràn ra.

"Tôi tha thứ cho anh!" Tôi khóc. "Với cả lòng tôi!"

Trong một phút lâu chúng tôi nắm chặt lấy tay nhau, kẻ lính gác và người tù nhân. Tôi chưa bao giờ biết đến tình thương của Chúa một cách đậm đà như vậy."

Quyền năng Chúa để tha tội người phu tù đã đến với tấm lòng sẵn sàng của Corrie.

Khi bạn và tôi sẵn lòng nhận thấy sự cần thiết của sự tha thứ của Chúa, Ngài sẽ sẵn lòng và có thể tha thứ tội lỗi chúng ta. Kinh Thánh có nói rằng: "Mọi người đều đã phạm tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời", và rằng: "Tiền công của tội lỗi là sự chết" (Rô-ma 3:23, 6:23). Nhưng Kinh Thánh còn giải thích: "Đức Chúa Trời đã bày tỏ tình yêu của Ngài đối với chúng ta như vầy: "Khi chúng ta còn là tội nhân, Đấng Christ đã chết thế cho chúng ta" (Rô-ma 5:8)

Bạn cũng có thể biết đến cùng một sự tha thứ và cứu rỗi mà đã thay đổi Corrie và người gác tù của Nazi: "Nếu ngươi xưng tội bằng miệng mình, 'Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời', và tin trong lòng mình rằng Đức Chúa Trời đã cho Ngài sống lại từ kẻ chết, ngươi sẽ được cứu." (Roma 10:9).

Được in lại bởi sự cho phép từ Tạp-chí Guideposts, © 1972 bởi Guideposts Associates, Inc., Carmel, New York 10512.

Chuyển ngữ: TDN


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.