Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 102

Thượng Đế Cho Phép Vòng Ngược Trở Lại

Allison Gappa Bottke

[ English | Vietnamese ]

Đôi khi khó để thấy rằng Thượng Đế đang chú ý đến chúng ta dù chỉ rất nhỏ khi cuộc sống của chúng ta là một tình trạng hỗn độn. Ý tôi muốn nói là, Ngài thật sự đang ở đâu, khi bạn rất cần Ngài? "Thượng Đế vĩ đại," "Thượng đế tốt lành," và tất cả những việc khác về "Thượng Đế tuyệt vời" thì khó mà tìm trong những lần rối loạn và đau thương.

Tôi biết tôi đã không nghĩ rằng Thượng Đế quá "vĩ đại" khi người chồng cũ của tôi bây giờ đã lôi tôi lên những bậc thang lầu bằng cách nắm tóc tôi. Không có cách gì tôi có thể gọi Thượng Đế "tốt lành" được khi những cái xương của tôi đau nhứt từ những cái đấm và đá, và đôi mắt của tôi bị nóng cháy từ những giọt nước mắt của đau khổ và sợ hãi. Thượng đế đã dường như không "tuyệt vời" khi tôi nhìn vào đôi mắt đầy-căm-ghét của chồng tôi khi anh ta cầm một con dao kề vào họng tôi hay một cây súng chỉa vào đầu tôi và đã chế nhạo, "Nếu cô la lên một lần nữa thì tôi sẽ giết cô."

Cha mẹ tôi đã ly dị khi tôi còn nhỏ, để lại cho tôi một sự trống vắng trong tim tôi mà tôi không bao giờ có thể hiểu được. Như một thiếu niên, tôi cảm thấy cách xa khỏi những cô gái cùng lứa tuổi, và tôi đã chống đối lại một cách mạnh mẻ bất cứ và tất cả quyền thế. Tôi đã từ bỏ Thượng Đế trước khi tôi bỏ nhà ra đi vào lúc tôi mười lăm tuổi để lập gia đình với một người đàn ông mười tám tuổi, người mà trong vòng một năm đã đi từ một người yêu của cuộc đời tôi sang một người ngược đãi, tù tội, bắt cóc, hiếp dâm, và kẻ âm mưu giết người. Vào lúc tôi được "mười sáu tuổi ngọt ngào", thì không còn nghi ngờ gì trong tâm trí tôi rằng - nếu Thượng Đế đã tồn tại, thì chắc chắn rằng Ngài không ở trong thế giới của tôi.

Sau sự ra đời của con trai và việc ly-dị của tôi, cả hai đều xảy ra vào tuổi mười sáu, không có chổ nào trong cuộc đời tôi cho bất cứ việc gì nhưng chỉ là ở đây và bây giờ. Những việc thực dụng làm tôi mòn mỏi, như là đi học lại, đi làm, giữ trẻ, làm việc nhà, trả tiền những hóa đơn, và học hỏi làm thế nào để làm mẹ. Tôi đã quá lạc đường.

Tôi đã làm đầy những ngày của tôi với những công việc bận rộn phải-làm. Tôi làm đầy những đêm với rượu, thuốc phiện, những đám tiệc, và sự tự hủy hoại. Tôi làm đầy tâm linh tôi với những hứa hẹn trống rỗng và những đeo đuổi trống vắng hơn. Qua nhiều năm, một hôn nhân và ly-dị khác, vài sự đính hôn đỗ vỡ, nhiều hơn một sự nạo thai, và thường xuyên có nhiều sự lên cân và xuống cân cực độ, đã tàn phế tôi nhiều hơn về tinh thần.

Tại sao tôi đã không thể tìm được hạnh phúc? Tại sao dường như không có việc gì tôi làm được cả? Tại sao tôi cảm thấy quá vô dụng? Những cảm giác của sự vô ích và thất vọng hoàn toàn, những giấc mơ không nhận biết được, những hứa hẹn gãy vỡ, và những con đường không lối-ra đã áp đảo tôi.

Một buổi tối mùa hè tôi đang đi bộ trong vùng láng giềng của tôi, và tôi đã chú ý người ta đang đi đến nhà thờ trong vùng này. Thình lình đôi chân tôi đã tạo nên một ý định của chính chúng, hầu như đẩy tôi tới những bước đi và qua khỏi những cánh cửa.

Một mình trong hành lang của nhà thờ, tôi nhìn về phía linh mục và thấy bức tượng của Chúa Giê-xu với đôi tay đưa ra, đang nhìn đúng vào tôi. Những giọt lệ nóng rơi xuống đôi gò má tôi như những cảm giác mà tôi không thể giải thích đã làm tràn ngập tấm lòng và tâm linh tôi.

Điều gì đã sai lầm? Điều gì đang xảy ra cho tôi? Tại sao tôi lại ngồi trong một nhà thờ lạ và khóc như một đứa bé? Khi ông Mục-sư bắt đầu nói, một thông điệp về người đi lạc đường, không có chiều hướng, không có hy vọng, không có niềm tin - và thế nào nó không cần phải như thế. Ông ta đã nói về việc làm thế nào chúng ta chỉ cần lắng nghe Đức Thánh Linh và mời Đức Chúa Giê-xu Christ vào trong những tấm lòng của chúng ta thì Ngài sẽ ở đó - chỉ giống như thế.

Việc đi của tôi với Đức Chúa Trời đã bắt đầu từ ngày đó, một ngày mà thay đổi mãi cuộc đời của tôi. Bỗng nhiên tôi muốn biết nhiều hơn về mối tương giao này với Chúa Giê-xu mà ông Mục-sư đã nói.

Trong thập niên kế đó, thế giới đã mở ra cho tôi trong những cách mà tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được. Những cơ hội, những kinh nghiệm, và sự soi sáng tâm linh đã không làm cuộc đời tôi hoàn toàn, nhưng nó là một cuộc sống của sự hàn gắn và hy vọng, một cuộc đời của hứa hẹn mà nơi đó trước đây đã là nỗi buồn phiền trống vắng. Thi-thiên 71:20 nói rằng, "Chúa là đấng đã cho chúng tôi thấy vô-số gian-truân đắng-cay, sẽ làm cho chúng tôi được sống lại, và đem chúng tôi lên khỏi vực sâu của đất."

Và mang tôi lên, Ngài đã làm. Chúa Giê-xu Christ đã cất đi tâm linh tan vỡ và linh hồn hư mất của tôi, đã làm tràn đầy tội lỗi và đau thương, và đã xoay tôi một vòng, đặt để tôi trên một vị trí mới. Ngài đã làm hàn gắn nơi trống vắng trong linh hồn tôi mà tôi đã tha thiết cố gắng hàn gắn với thuốc phiện, rượu, những quan hệ, những vật chất, sự làm việc, và những theo đuổi không mục đích. Ngài đã tha thứ tôi những tội lỗi mà đè nặng trong lòng tôi, chỉ cho tôi rằng tôi không còn phải mang gánh nặng một mình nữa. Ngài có thể làm cho bạn giống như vậy.

Tôi đã không có "tôn giáo". Tôi "có một mối quan hệ" - một quan hệ với Chúa Giê-xu Christ. Cô-rinh-tô thứ nhì 5:17 nói tất cả về nó: "Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới!" Bạn có sẵn sàng cho một quan hệ mới và một cuộc đời mới chưa? Không cần biết chúng ta đã làm, không cần biết là chúng ta đã ở đâu, nó không bao giờ quá trể để thay đổi hướng đi, bởi vì THƯỢNG ĐẾ CHO PHÉP VÒNG NGƯỢC TRỞ LẠI!

Nếu bạn muốn quay cuộc đời của bạn trở lại, hãy cầu nguyện một lời cầu xin đơn giãn như vầy từ trong lòng của bạn:

Cha Thiên-thượng thân mến, con đã đi xuống con đường sai làm và con muốn làm một sự quay vòng trở lại với Ngài. Cám ơn Ngày đã ban Con của Ngài nhu là một sự hy sinh cho những tội lỗi của con, mà con không phải chết nhưng được sự sống đời đời với Ngài. Xin vui lòng tha thứ những tội lỗi của con và hãy ngự vào đời sống con. Hãy làm đầy con với tình yêu của Ngài vào thêm vào Đức Thánh Linh. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, a-men."

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.