Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 114

Tìm Đường Về Nhà Bạn

Ray Pritchard, Ted Griffin

[ English | Vietnamese ]

Robert Frost đã nói, "Nhà là nơi mà, khi bạn đi vào đó, người ta phải nhận bạn vào." Đó là nơi mà bạn thật sự thuộc về nó. Đôi lúc tôi gặp những người mà không thật sự biết họ ở đâu. Họ sống quá nhiều nơi mà không có chổ ở nào là nhà đối với họ. Nếu bạn có nhiều ngôi nhà, thì bạn thật sự không có nhà. Tất cả chúng ta đều có kinh nghiệm của sự trở về nhà, nơi nào đó, và tìm thấy rằng chúng ta không cảm thấy như là chúng ta nhớ nó là như vậy. Dù khi bạn trở về nhà, nó không luôn cảm thấy như là nhà của bạn.

Một phần của vấn đề là cho dù tới mức tốt nhứt của nó, cuộc đời trên trái đất này không thể thỏa mãn những mong muốn thầm kín nhứt của chúng ta. Đó là điều mà một câu trong Kinh Thánh (Hê-bơ-rơ 13:14) muốn nói đến khi nó nói, "Vì dưới đời nầy, chúng ta không có thành còn luôn mãi, nhưng chúng ta tìm thành hầu đến." Bản Dịch Đời Sống Mới diễn tả thành ngữ đầu như vầy: "Thế giới này không phải là nhà của chúng ta."

Thế giới này không phải và không thể là ngôi nhà thật sự của chúng ta. Victor Hugo đã nói rằng chúng ta dùng 40 năm đầu tiên rời bỏ nhà và tở về nhà trong 40 kế tiếp. Tình bạn đến rồi đi; người ta thì xuất hiện trong cuộc đời của chúng một khoảng thời gian, và rồi họ đi mất. Chúng ta di chuyển từ nhà này sang nhà khác, công việc này sang công việc khác, nhà thờ này sang nhà thờ khác, đôi khi còn thay đổi người hôn phối, luôn luôn nhìn, tìm kiếm, hy vọng cho một nơi mà chúng ta sẽ cuối cùng cảm thấy như là nhà. Một nơi mà chúng ta có thể nghỉ ngơi và làm người của chính chúng ta. Nơi mà chúng ta không phải làm bộ và cố gắng nhiều để làm vui lòng những người khác. Nơi mà chúng ta có thể nói rằng, "À, đây là nơi mà tôi thuộc về nó."

Nhưng có một chỗ như vậy vượt xa thế giới này. Và chúng ta sẽ không bao giờ thật sự ở nhà tại đây bởi vì chúng ta luôn tạm biệt những người mà chúng ta yêu mến nhất. Họ rời bỏ chúng ta, hay chúng ta rời bỏ họ. Con cái chúng ta lớn lên, chúng rời nhà, chúng trở lại thăm viếng, và thật nhanh chúng lại rời xa chúng ta. Nếu bạn đang tìm một nơi mà bạn sẽ không cần phải nói lời tạm biệt, bạn sẽ không tìm thấy nó trên thế gian này. Tôi nghĩ rằng Thượng Đế sắp đặt nó như vậy có mục đích để cho bất kể nơi nào chúng ta sinh ra, chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy như ở nhà bất cứ nơi nào trên trái đất. Những lời tạm biệt của cuộc đời này có mục đích làm cho chúng ta cảm thấy nhớ nhà nơi Thiên Đàng, nơi mà tất cả những ai chính họ biết Chúa Giê-xu sẽ sống mãi mãi.

Thiên Đàng là một nơi có thật, tràn ngập với những con người thật. Và ngược lại với ý kiến số đông, nó không chỉ là sự sống trong hàng trăm ngàn năm và không bao giờ chết. Còn cao xa hơn điều đó. Kinh Thánh nói rằng khi chúng ta vào Thiên Đàng, chúng ta sẽ "ở cùng Chúa" (2 Cô-rinh-tô 5:8). Điều đó có ý nghĩa gì? Chúa Giê-xu đã nói với người ăn trộm treo trên thập tự giá, "hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi" (Lu-ca 23:43). Thực chất của Thiên Đàng là sự hiện diện của Chúa Giê-xu. Thiên Đàng là nơi Ngài ở, và khi chúng ta ở trong Thiên Đàng, chúng ta sẽ ở cùng Ngài đời đời.

Trong đêm trước sự đóng đinh của Ngài, Chúa Giê-xu đã cầu nguyện, "Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Jêsus Christ, là Đấng Cha đã sai đến" (Giăng 17:3). Chúa Giê-xu định nghĩa cuộc sống đời đời như là sự biết Đức Chúa Trời và biết Ngài, là Chúa Giê-xu Christ. Giăng 1:12 hứa rằng, "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài." Nếu bạn biết Chúa Giê-xu, bạn có cuộc sống đời đời ở đây và bây giờ. Nó bắt đầu ngay lúc bạn tin vào Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Rỗi của bạn, và nó tiếp tục theo qua sự chết của bạn, và nó sẽ mang bạn qua hết đoạn đường tới Thiên Đàng.

Vì vậy hãy nhớ rằng, bạn sẽ không tìm thấy một ngôi nhà thật trên thế gian này. Chỉ có một ngôi nhà thật là sẽ ở trên Thiên Đàng, và bạn không thể tới đó mà không có Chúa Giê-xu. Và cho dù bạn biết Ngài như là Đấng Cứu Rỗi của bạn, bạn cũng chưa về nhà được. Vì thế sự thử thách cho tất cả chúng ta là đến với Chúa Giê-xu, nhận Ngài vào làm Đấng Cứu Rỗi, rồi trong mỗi lời nói và trong mỗi hành động chúng ta phải xây dựng cuộc đời của chúng ta trên Ngài. Nếu bạn muốn bắt đầu một quan hệ cá nhân với Chúa Giê-xu Christ, bạn có thể cầu nguyện với Ngài như vầy:

Thưa Chúa Giê-xu, con biết rằng Ngài đã chết trên thập tự giá để chuộc lấy hình phạt cho những tội lỗi của con. Ngài đã sống lại từ sự chết để chứng minh rằng Ngài đã chiến thắng tội lỗi và sự chết để cho tất cả ai tin vào Ngài có thể sống đời đời với Ngài trên Thiên Đàng. Con bây giờ tin Chúa Giê-xu và tin rằng Ngà đã chuộc lấy hình phạt cho tội lỗi của con và cho con thành một thành viên trong gia đình của Chúa mãi mãi. Con từ bỏ những tội lỗi của con và bây giờ nhận Ngài vào làm Đấng Cứu Rỗi và Đức Chúa Trời của con. Xin giúp con phục vụ Ngài cách trung tín và hướng về cuộc sống với Ngài trên Thiên Đàng cho sự đời đời. Cám ơn Ngài, Chúa Giê-xu, vì Ngài thương con và cứu con. A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.