Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 22

Để Chúa Trời Giữ Gìn Đời Sống Tình Dục Của Bạn Hầu Cho Dục Tính Không Chế Ngự Mình

Những loại tình dục li kỳ, tranh ảnh khỏa thân, tình yêu bất chánh, thủ dâm, đĩ điếm v.v.. có thể lôi cuốn bạn rơi vào thế giới thèm khát tình dục, trong đó dục tính trở nên một gánh nặng hơn là phước lành như Đức Chúa Trời dự định. Sau đây là vài điều để giúp bạn thoát khỏi sự dục tính nghiện ngập:

* Xin Chúa chỉ ra như thế nào bạn đã bị vướng vào sự thèm khát tình dục. Cầu xin Đức Thánh-Linh hé lộ những biến cố, quyết định, và các liên hệ với người khác trong dĩ vãng đã đưa đẩy bạn chạy theo những việc tình dục không lành mạnh. Đoạn bạn cầu xin sự chữa lành của Chúa cho từng điều đã được Đức Thánh-Linh chỉ ra. Cũng hãy xin sự giúp đỡ của Chúa để tha thứ những người đã cưỡng bức mình về tình dục.

* Hãy thận trọng về những gì bạn cho phép du nhập vào trí óc là nơi cần được tinh khiết như Chúa mong muốn. Hãy cẩn thận chọn các tư tưởng cùng kinh nghiệm bạn giữù trong đầu; biết chắc rằng những điều đó là tích cực và lành mạnh. Bởi vì các suy nghĩ có một sức mạnh lớn lao sẽ đưa bạn trở thành một con người như thế nào. Hãy xin với Chúa Thanh-Linh làm mới lại tâm trí bạn.

* Có lòng tin chắc rằng Đấng Christ có sức mạnh đủ để giúp bạn thay đổi. Hãy nhớ rằng Ngài đã bẻ gãy vòng trói buộc của tội lỗi cho mọi người trong thế-gian qua chết và sống lại của Ngài. Hãy kiên nhẫn và biết rằng sự biến đổi là một tiến trình có thể cần một thời gian, nhưng Chúa Trời thì luôn có mặt với bạn cách trung tín trong mỗi bước tiến của sự biến đổi.

* Hãy chấp nhận và giữ gìn tình yêu sâu đậm của Thượng đế dành cho bạn. Hãy xưng nhận điều tội lỗi về dục tính trong đời sống mình, đoạn từ bỏ từng điều một trước mặt Chúa, cùng xin Aân-điển giúp bạn quay ngoắt khỏi nếp sống tội-lỗi. Chúa sẽ tha thứ và giúp đỡ bạn, không kể đến những gì đã phạm, khi nào bạn thật lòng muốn được thay đổi và tin tưởng Ngài sẽ biến đổi mình.

* Cam kết chính mình trong việc cầu nguyện và đọc Kinh-thánh hàng ngày để làm mạnh thêm mối liên hệ mật thiết với Đức Chúa Trời.

By: Live It Channel Editor