Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 117

Đấng Christ Vô Song

[ English | Vietnamese ]

Hơn mười chín trăm năm về trước, có một người được sinh trong sự trái ngược với những quy luật của cuộc sống.

Người này đã sống trong sự nghèo nàn và được nuôi trong tình trạng ít người biết đến. Ngài đã không có một sự giáo dục bình thường và không bao giờ có sự thịnh vượng hay uy lực phổ biến.

Ngài không bao giờ du hành rộng rãi. Ngài chỉ một lần đi qua biên giới của đất nước mà Ngài đã sống.

Nhưng cuộc đời của người này đã thảy đổi quá trình lịch sử.

Lúc còn ẵm ngửa Ngài đã làm giật mình một ông vua; trong thời thơ ấu Ngài đã làm những vị bác sĩ ngạc nhiên; thời trưởng thành Ngài đã nắm quyền thiên nhiên, đi trên những sóng nước, và làm lặng yên biển cả đi ngủ.

Ngài chửa lành vô số bịnh tật mà không cần thuốc và không lấy tiền cho những phục vụ của Ngài.

Ngài không bao giờ viết một cuốn sách. Nhưng cuộc đời của Ngài đã làm cảm hứng cho nhiều cuốn sách hơn bất cứ người nào khác.

Ngài không bao giờ viết một bài hát. Nhưng Ngài đã cung cấp những đề tài cho nhiều bài hát hơn tất cả những nhà viết nhạc gộp lại.

Ngài chưa bao giờ lập nên một trường chuyên nghiệp nào. Nhưng tất cả những trường học hợp lại với nhau cũng không thể khoác lác rằng họ có nhiều học sinh bằng Ngài.

Ngài chưa bao giờ làm nguyên soái của một quân sự, cũng không đi lính, hay bắn một cây súng. Nhưng không người lãnh tụ nào có nhiều hơn những người chống đối bao quanh Ngài mà không bắn Ngài.

Ngài chưa bao giờ hành nghề tâm thần học. Nhưng Ngài đã chửa lành nhiều những tấm lòng tan vỡ hơn tất cả những bác sĩ gần xa.

Một lần mỗi tuần những bánh xe của thương nghiệp phải ngừng sự chuyển động của chúng, và vô số lại hợp mặt để bày tỏ sự tôn kính và chú ý tới Ngài.

Dù thời gian đã trải qua mười chín trăm năm giữa những người của thế hệ này và sự ra đời của Ngài, Ngài vẫn sống. Những kẻ thù của Ngài đã không thể tiêu diệt Ngài, và ngôi mộ đã không thể giữ Ngài lại.

Người này đứng trước tháp cao nhất của sự vinh hiển thiên đàng, đã tuyên bố bởi Thượng Đế, được nhận biết bởi những thiên sứ, được yêu chuộng bởi dân sự của Ngài, và được rung sợ bởi những ma quỹ, như Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Rỗi sống lại, là Chúa Giê-xu Christ.

"Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha" (Phi-líp 2:9-11).

"Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu" (Rô-ma 10:9).

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.