Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 47

Bình An Trong Giê-xu

Từ bài giảng luận “Giáng Sinh Bình An ”

CN Nov 17, 2019 - Hội Thánh North Hollywood

Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người! (Lu-ca 2:14)

(đọc Lu-ca 2:8-14)

Người ta gọi trích đoạn Kinh Thánh này là “Đêm Giáng Sinh Đầu Tiên” với câu gốc được chọn là bài thánh ca Giáng Sinh có số lượng ca viên tham gia kỷ lục. Không cần phải mô tả gì thêm nữa, mọi người ai cũng biết và biết rất rõ những diễn biến của sự kiện lịch sử thầm lặng nhưng vô cùng trọng đại này. Qua bài thánh ca gói trọn một sứ điệp thiên thượng, tôi muốn nhắc ba điều mà Cơ Đốc Nhân nào cũng phải ghi nhớ nhân mùa kỷ niệm Cứu Chúa Giáng Sinh. Tâm điểm của vấn đề là sự bình an, sự bình an này chỉ có trong Đức Chúa Jesus Christ, và chỉ dành cho ai ở trong Ngài mà thôi.

Mỗi ngày, các phương tiện truyền thông đại chúng đều có lời cầu chúc mọi người bình an, ổn định, an toàn; nhưng tin tức ghi nhận từ khắp nơi trên mặt địa cầu này đều là chiến tranh, giết chóc, tai ương, những tai hoạ gây thiệt hại vật chất cho đến sinh mạng của một vài người hay cho cả một lượng người nghe qua phải lắc đầu le lưỡi. Bình An là điều ai cũng trân trọng và khao khát, nhưng đúng như Đức Chúa Jesus đã phán dạy: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi”(Giăng 14:27).Đó mới là sự bình an thật, nghĩa là có Em-ma-nu-ên mới thật sự có bình an trong đời sống và cả trong tâm hồn của một cọn người.

Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao. Bởi thế, khi trở nên một người mới trong Chúa, Cơ Đốc Nhân tỏ lòng biết ơn Chúa bằng tâm lòng ca tụng Chúa của các từng trời và cũng là Chúa của cuộc đời mình. Ca ngợi Chúa nhân mùa Giáng Sinh không phải là một việc làm thời vụ, cũng không phải là phong trào hay phương tiện để đánh bóng chính mình, ăn theo sự vinh hiển chỉ dành cho Chúa. Cũng chẳng phải là ganh đua để người khác, tôn giáo khác phải coi trọng và chịu lép vế với tổ chức mình đang theo. Điều chắc chắn là Chúa sẽ không nhìn số lượng hay kỷ thuất mà Ngài nhìn vào tấm lòng của những người đang đứng đó để ca ngợi Danh Thánh của Ngài.

Bình an dưới đất. Thông điệp bình an của mùa Giáng Sinh chính là Đức Chúa Con giáng thế để nối lại mối tương giao đã bị tội lỗi làm đứt đoạn giữa Đức Chúa Cha và loài người chúng ta, giữa chúng ta với nhau nữa,như có chép: Bởi thập tự giá Ngài đã làm cho sự thù nghịch tiêu diệt, nên nhờ thập tự giá đó Ngài khiến cả hai hiệp thành một thể, mà làm hòa thuận với Đức Chúa Trời… Vì ấy là nhờ Ngài mà chúng ta cả hai đều được phép đến gần Đức Chúa Cha, đồng trong một Thánh Linh. (Êphêsô 2: 16,18). Người ta phải nhìn thấy sự bình an đó trong đời sống của một người được Chúa đem vào một cuộc sống mới, một cuộc sống bình an trong Chúa, vững vàng trong mọi hoàn cảnh, sáng suốt và vững tin trong mọi tình huống phải đối diện hằng ngày.

Ân trạch cho loài người! Đó là ân sủng Chúa ban cho tất cả những ai sẵn lòng nhận lấy với lòng tin. Cơ Đốc Nhân không hưởng ân sủng đó một mình, nhưng sẵn lòng chia sẻ cho tha nhân bất cứ khi nào có cơ hội. Những biểu cảm thường nhật cũng có thể là những lời chứng tích cực cho Tin Lành Cứu Rỗi.

Tóm lại, Giáng Sinh của các Cơ Đốc Nhân không chỉ là một kỳ nghỉ lễ thường niên để vui chơi, mua sắm hay tụ họp để khoe mẻ, nhưng đây là một cơ hội để bày tỏ cho mọi người xung quanh thấy mình là một người có ơn, một gia đình, một tập thể đầy phước hạnh với sự bình an trong Chúa Em-ma-nu-ên. Xin kết thúc bài viết nhỏ này với lời của một thánh ca quen thuộc, Con Sông Thái An ( Thánh ca HTTLVN số 275):

Sự bình an trong Jêsus
Như trên một dòng thu
Thật là con sông thái an
Long lanh in trăng vàng
Sông kia ai hay đón ngăn
Chảy mãi thêm trong ngần
Láng nước trông êm đềm thay
Lớn suốt đêm luôn ngày.

(trích từ nguồn Nhu Liệu Thánh Kinh, trang Thánh Nhạc).