Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 25

Hãy Thôi Phán Xét và Bắt Đầu Yêu Thương

Khi có ai xin giúp đỡ thì bạn bị nhột nhạt hay cảm thấy được thúc đẩy bởi tình yêu?

Một người bạn đồng sở đi xe Jaguar, mặc đồ kiểu đắt giá tới hỏi mượn tiền bạn để trả một chi phí y-tế khẩn cấp bất ngờ. Giản dị là, bạn có thể tức giận nếu có ai xin giúp đỡ một việc gì mà sự yêu cầu tạo phiền nhiễu khó chịu. Nhưng Thượng-đế có thể tặng bạn một tình-yêu đích thực để dùng cho những ai đang cần sự giúp đỡ, ngõ hầu từ đó cháy lên tấm lòng thương xót thật vào việc phục vụ mọi người. Dưới đây là vài cách giúp bạn có tình yêu sâu xa hơn để giúp đỡ người khác:

1) Xin Chúa giúp mình thấy được những người đang cần sự giúp-đỡ. Hãy khiêm tốn và nhận biết mình có thể đã làm vài lựa chọn tệ hại trong đời sống. Cảm-tạ Chúa Trời vì Ngài yêu bạn bất kể các lầm lỗi của bạn. Quyết định kém không làm ai bị loại khỏi tình yêu của Thượng-đế.

2) Hãy kiên nhẫn và trông đợi người ta thay đổi từ từ, vì sự sửa đổi là một tiến trình cần thời gian. Nên biết rằng Chúa muốn mỗi người giữ sự tăng trưởng cho đạt mức trọn vẹn của mọi khả năng. Hãy xin Thượng-đế cho mình thấy được khả năng lớn lao trong mỗi người bạn gặp.

3) Hãy sẵn-sàng cho Đức Chúa Trời dùng mình và đều đặn lắng nghe xem Ngài báo về người nào cần bạn đến giúp đỡ. Hãy có lòng du di cũng như sẵn sàng hi sinh thì giờ và năng lực cho công việc. Hãy thích thú hơn trong sự tham gia công việc Chúa khắp nơi trong thế gian hơn là thích thú trong việc sống theo lịch-trình của mình.

4) Chớ đề sự sợ-hãi làm dừng bước bạn. Hãy nhớ rằng Thượng-đế chẳng bao giờ đòi hỏi bạn làm những điều quá sức mình. Cầu xin Chúa Trời thêm cho bạn lòng can đảm. Khi giúp đỡ người khác, bạn nên đặt các giới hạn đễ giữ gìn mối quan hệ luôn được lành mạnh.

(Phỏng dịch theo báo: Live it Channel Editor)