Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 133

Câu Chuyện Về Ông Thánh Nicholas

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Pere Noel. Cha của Giáng Sinh. Sinterklaas. Santa Claus.

Đây là tất cả những cái tên quen thuộc cho một nhân vật được yêu chuộng trong ngày lễ mà truyền thuyết của ông ta đã được cảm hứng bởi một anh hùng có thật trong cuộc sống, người mà đã sống cách đâyhàng trăm năm: một vị thánh sống sinh động. Một người tên là Nicholas.

Thánh Nicholas là một thầy tu mà được biết bởi lòng thương người của ông cho người nghèo và thiếu thốn. Tất cả những huyền thoại và truyền thuyết đã nãy sinh quanh câu chuyện của ông. Vài người nói rằng ông được sanh ra với một cuộc đời giàu sang và đặc ân, và ông đã rời bỏ vị trí của ông để chăm sóc cho người ở tầng lớp thấp kém. Những thủy thủ đã tin rằng những lời cầu nguyện của ông đã bảo vệ họ trên biển cả nguy hiểm. Những đứa trẻ đã kính trọng ông như vị thánh đỡ đầu của chúng - người bảo vệ và đáp ứng nhu cầu của chúng. Những người khác nói rằng St. Nicholas đã làm những điều huyền diệu, và có vô số điều về sự nhân từ và rời rộng của ông. Có thể câu chuyện nổi tiếng nhất bao gồm ba chị em sống trong sự nghèo nàn tuyệt vọng. Họ gần bị bán làm nô lệ vì sự sinh sống của gia đình họ. Bằng cách dấu tên Thánh Nicholas đã cung cấp tiền cho của hồi môn của họ, vì thế mà những cô gái đã có thể lập gia đình.

Tất cả những câu chuyện đều có cùng một ý đó là St. Nicholas là một người đàn ông hiểu được tinh thần thật của Giáng Sinh. Nó ở tấm lòng của đức tính anh hùng của ông - tất cả những đức tính không ích kỹ, nhiều sự nhân từ của ông. Sự hy sinh ban cho của ông được gây cảm hứng bởi lòng yêu mến của ông đối với Chúa Giê-xu - món quà Giáng Sinh tuyệt vời nhất cho tất cả.

Hơn hai ngàn năm về trước, những thiên sứ đã báo tin về sự đến của món quà quý báu nhất này: "Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa" (Lu-ca 2:10-11).

Thế giới cần một Đấng Cứu Rỗi cách khẫn cấp. Chúng ta cần một người mà có thể cứu chúng ta khỏi sự tối tăm từ những tấm lòng của chính chúng ta. Những thất bại và lỗi lầm của chúng ta, sự không vâng phục cố ý của chúng ta đối với những điều răn của Thượng Đế - Kinh Thánh gọi điều này là "tội lỗi." Tội lỗi trở thành một hàng rào ngay lập tức giữa Thượng Đế và con người. Cách tuyệt đối, nó dẫn đến sự chết và địa ngục - sự ngăn cách đời đời xa Thượng Đế.

Chúa Giê-xu đã đến để cứu chúng ta bằng cách chịu thế hình phạt trong vị trí của chúng ta, sự chuộc lấy hình phạt vì chúng ta. Ngài đã chết trong thập tự giá vì những tội lỗi của chúng ta - của bạn và tôi. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Vì Chúa Giê-xu đã chịu đựng đau khổ, bởi sự chết của Ngài trên thập tự, bởi sự sống lại của Ngài, mà quyền lực của tội lỗi đã bị gãy vở. Thượng Đế và những tội nhân đã được liên kết.

Đối với tất cả ai nhận Ngài vào, với tất cả ai tin vào danh của Ngài, "thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời" (Giăng 1:12).

Ôi thật là một món quà kinh ngạc! Bởi vì Chúa Giê-xu, mà chúng ta có thể đến để biết Người Cha thật của Giáng Sinh. Chúng ta có thể kinh nghiệm tất cả tình yêu, sự bình an, và nguồn vui thỏa mà Ngài mong muốn cho chúng ta. Chúng ta có thể nhìn về phía trước về sự hy vọng của thiên đàng và cuộc sống đời đời.

Nếu bạn muốn nhận món quà Giáng Sinh tốt nhất này - và bắt đầu mối quan hệ cá nhân của chính bạn với Chúa Giê-xu Christ - bạn có thể cầu nguyện vài điều như vầy:

Thưa Thượng Đế, con biết con là người có tội đang cần một Đấng Cứu Rỗi. Cám ơn Ngài vì Ngài đã ban cho Chúa Giê-xu xuống chết trên thập tự giá cho những tội lỗi của con. Hãy tràn đầy lòng con với tình yêu của Ngài - hãy sống trong con như tinh thần thật của Giáng Sinh - ngay bây giờ và mãi mãi. Mội ngày con xin dâng của đời của con để làm vinh hiển danh Ngài và làm ơn phước cho những người khác. A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.