Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 139

Thượng Đế Của Chúng Ta Thì Đáng Kính Sợ!

Tony Evans

[ English | Vietnamese ]

Kinh Thánh nói rằng tất cả chúng ta đều có tội (Rô-ma 3:23). Chỉ vài người trong chúng ta có thể là những tội nhân nhìn-tốt-hơn những người láng giềng của chúng ta.

Vài người trong chúng ta có thể giàu có hơn những người mà sống phía bên kia của thành phố, nhưng tuy vậy chúng ta đều là những tội nhân. Kẻ giết người trên Bản-án Tử-hình thì không có gì khác biệt hơn trong cặp mắt của Thượng Đế linh-thiên với người mà chỉ nói một lời nói dối nhỏ. Kinh Thánh diễn đạt nó bằng cách này: "Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không" (Rô-ma 3:10).

Chúng ta cố gắng che đậy tội lỗi của chúng ta, nhưng chúng ta không thể tẩy sạch được nó. Mặc dù chúng ta nhìn tương đối trong sạch, nhưng chúng ta không đạt đến tiêu chuẩn của Thượng Đế hoàn toàn. "Tất cả đều phạm tội."

Ngay trước khi tôi đi tới gặp nha-sĩ, tôi đánh răng thật kỷ để đánh lừa ông ta. Nhưng ông ta súc miệng tôi bằng thuốc đỏ mà dín vào bất cứ mảng hư nào trên những cái răng của tôi. Tôi có thể lừa dối chính tôi, nhưng tôi không thể lừa gạt ông nha-sĩ bởi vì ông ta dùng một phương pháp tỉ mỉ hơn để phỏng đoán cái gì là sạch. Một cách tương tự, Thượng Đế xét xử chúng ta bằng tiêu chuẩn của Ngài, chứ không phải tiêu chuẩn của chúng ta. Ngài không đo lường vị trí của chúng ta trong cộng đồng của chúng ta, điều mà cha mẹ của chúng ta nói về chúng ta, hay chúng ta chất thành đống thế nào so với người khác.

Hầu hết người ta khi thấy một trái táo với một cái lỗ trong nó, thì họ giả sử rằng một con sâu đã chui vào khoan lỗ cho nó trong quả táo. Nhưng cái trứng của con sâu thì nằm trên cái hoa trước khi quả táo được hình thành. Con sâu đã khoan lỗ đi ra, không phải đi vào. Giống như vậy, cái gì đi ra (tội lỗi) là cái gì đã ở trong đó rồi.

Người ta nghĩ rằng nếu chúng ta đi nhà thờ đủ, đọc Kinh Thánh đủ, và cầu nguyện đủ, thì thế nào những bài thực tập tôn giáo này sẽ thỏa mãn Thượng Đế. Nhưng trong Gia-cơ 2:10 nhắc nhở chúng ta rằng nếu chúng ta vi phạm dù chỉ một luật pháp của Thượng Đế, thì chúng ta cũng sẽ có tội của việc vi phạm tất cả chúng nó.

Chúng ta không thể đem chính chúng ta ra khỏi sự lộn xộn của chúng ta. Sự cứu rỗi "không phải là bởi kết quả việc làm (của chúng ta)" (Ê-phê-sô 2:9). Chúng ta không thể giành được nó. Tất cả sự phấn đấu và vật lộn của bạn sẽ không phóng thích bạn khỏi tội lỗi của bạn.

"Tiền công của tội lỗi là sự chết" (Rô-ma 6:23). Bằng chứng mà chúng ta là những tội nhân là "Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét" (Hê-bơ-rơ 9:27). Cuộc sống thân thể không chấm dứt với một buổi tiệc - nó chấm dứt với một buổi đám tang. Bạn không muốn bị chết mà không có Chúa Giê-xu Christ!

Nhưng Thượng Đế đã làm một việc thật đáng kính sợ cho chúng ta. "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8). Chúa Giê-xu đã chết cho chúng ta, không phải khi chúng ta tốt hơn, không phải khi chúng ta sửa chữa chính chúng ta, không phải khi chúng ta đi đến với những giải pháp của chính chúng ta, nhưng trong khi chúng ta vẫn còn chìm sâu trong tội lỗi của chúng ta.

Nhưng sự chết của Đấng Christ chỉ có ích cho những người mà công nhận tội lỗi của họ và nhận sự tha thứ của Ngài. "Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu" (Rô-ma 10:9). Mẹ của bạn không thể tin dùm bạn. Cha của bạn không thể nhận sự tha thứ của bạn cho bạn. Con cái của bạn không thể có được sự cứu rỗi dùm cho bạn. Đây là quyết định cá nhân.

Bạn phải "tin tưởng trong lòng của bạn" rằng Chúa Giê-xu là Thượng Đế, rằng Ngài đã chuộc tội lỗi của bạn. Bằng lòng ăn năn đến với Ngài và Ngài sẽ tha thứ tất cả tội lỗi của bạn và ban cho bạn cuộc sống đời đời. Chúa Giê-xu chỉ là Người-hòa-giải giữa Thượng Đế và loài người (1 Ti-mô-thê 2:5)

Bạn có muốn được tha thứ tất cả tội lỗi của bạn và sống với Thượng Đế mãi mãi không? Lời cầy nguyện:

Cha Thiên-thượng thân mến, con là một tội nhân và không thể cứu chính bản thân con. Con tin rằng Con của Ngài, Chúa Gie-xu Christ đã chết trên thập tự giá cho con vì những tội lỗi của con và đã sống lại từ cõi chết để ban cho con sự cứu rỗi. Bây giờ con nhận Đức Chúa Giê-su Christ như Đấng Cứu Rỗi cá nhân của con, chỉ tin tưởng một mình Ngài có thể cho con cuộc sống đời đời và một mối quan hệ với Ngài. A-men

Từ quyển sách Thượng Đế Của Chúng Ta Thì Đáng Kính Sợ! viết bởi Tony Evans, được xuất bản bởi Moody Press, © 1994. Được dùng với sự cho phép.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.