Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 144

Những Lời Hứa Dành Cho Những Người Lính

[ English | Vietnamese ]

Bạn có thể quay về đâu khi các bạn khắc phục nỗi sợ hãi và nghi ngờ? Lời của Thượng Đế đem đến niềm bình an và niềm an ủi trong những lúc nguy hiểm về thể xác và thuộc linh.

Tôi cô đơn và xa nhà:
Đức Chúa Trời phán hứa, "Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình Ta mà nâng đỡ ngươi" (Eâ-sai 41:10). "Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu" (Hê-bơ-rơ 13:5).

Tôi không biết chắc về tương lai:
Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ." (Phi-líp 4: 6-7).

Tôi đối diện với thử thách:
"Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; những sự cám dỗ, Ngài cũng mở đường cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được (I Cô-rinth-tô 10:13).

Tôi đối diện với hiểm nguy:
"Đức ChúaTrời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn sàng giúp đỡ trong cơn gian truân." (Thi Thiên 46:1). "Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng tôi..." (Thi Thiên 23:4). "Bởi vì người tríu mến Ta, nên Ta sẽ giải cứu người. Ta sẽ đặt người lên nơi cao, bởi vì người biết Danh Ta. Trong sự gian truân, Ta sẽ ở cùng người" (Thi Thiên 91:14-15a).

Tôi không chắc về sự sống sau cái chết:
Đức Chúa Giê-xu phán hứa, "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời Ta mà tin Đấng đã sai Ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24).

Niềm hy vọng tốt đẹp nhất của các bạn trong những lúc gian truân là phải trao phó cuộc đời của các bạn cho Đấng Christ. Các bạn có thể làm điều nầy ngay hôm nay bằng cách làm những bước đơn giản nầy:

  1. Hãy thừa nhận rằng các bạn là một tội nhân và rằng tội lỗi của các bạn làm bạn xa cách Thượng Đế. "Vì mọi người đã phạm tội thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).
  2. Hãy tin rằng Thượng Đế yêu thương các bạn, và rằng Ngài đã phó Con Trai Độc Sanh của Ngài, là Đức Chúa Giê-xu, đền chuộc cho những tội lỗi của các bạn. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài là Giê-xu, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất, mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).
  3. Hãy xưng nhận tội lỗi của các bạn và nhận sự tha thứ của Thượng Đế. "Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi đều gian ác" (I Giăng 1:9).

Thượng Đế phán hứa, "Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu" (Rô-ma 10:9). Hãy trao phó cuộc đời của các bạn cho Đấng Christ hôm nay. Các bạn có thể nói lời cầu nguyện như thế nầy:

Kính lạy Chúa, con nhận ra rằng con có tội. Con cám ơn Ngài đã sai Đức Chúa Giê-xu đền tội thay cho con để con sẽ không xa cách Ngài mãi mãi. Bây giờ, con xoay khỏi những tội lỗi của con và mời Ngài vào cuộc đời của con."

Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ.


© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.