Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 149

Quý Hơn Vàng

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Năm nay, hàng ngàn thể tháo gia từ hầu hết mỗi quốc gia trên thế giới sẽ được hồi phục với cuộc thi đấu nổi tiếng trên thế giới -- Thế Vận Hội. Ở đó những người giỏi nhất sẽ thi đấu vì sự yêu chuộng thể thao, vì danh dự của quốc gia họ, và vì sự hy vọng của "sự vinh danh muôn thuở" -- cơ hội để viết tên của họ vào những cuốn sách lịch sử và được nhớ mãi vì những thành tích vượt bực của họ.

Trong sự mong mỏi vì ..., những cầu thủ này đương đầu với nhiều thử thách. Họ cống hiến hết cuộc đời của họ để huấn luyện cho cuộc thi đấu. Họ hy sinh thời gian với những bạn bè và gia đình để tập trung vào sự phát triển những năng khiếu của họ. Những giá trả của sự chỉ dẫn và trang bị có thể là không thể tưởng. Những áp lực căng thẳng của sự thi đấu làm hao mòn thân thể và tinh thần.

Cuối cùng ngày đó đến. Sau tất cả những giấc mơ, tất cả những sự hy sinh, tất cả sự huấn luyện chăm chỉ, nó tóm lại vài giây phút chính -- vài giây. Với tất cả thế giới đang xem, họ đổ mọi thứ mà họ có vào điều mà họ hy vọng sẽ là sự trình diễn của một đời người. Có thể chỉ có một người thắng cuộc, một người được hạng nhất. Đối với mỗi người nhận được huy chương vàng, họ sẽ nếm được sự vui mừng của sự thắng trận, có hàng trăm người sẽ kinh nghiệm sự đau thương của thất bại. Đối với họ, sự thất vọng có thể là sự tàn hại.

Vài người mà thắng huy chương vàng có thể đang ở trong vài sự thất vọng của chính họ. Số mạng và sự may mắn đang rời khỏi họ, và sự vui mừng của chiến thắng sẽ chóng đi qua. Những anh hùng của hôm nay nhanh chóng trở thành tin tức của hôm qua. Những phóng viên báo chí ngừng việc gọi điện thoại; những hợp đồng thỏa thuận cũng chấm dứt. Những vận động viên trẻ, mạnh, và nhiều tài năng sẽ sớm vượt hơn tất cả những chiến tích mà những người thắng trước đây đã hết sức dành được. Những thể tháo gia tuyệt vời nhất trên thế giới sẽ nhận biết rằng làm một chiến tích của Thế Vận Hội không đem lại "sự vinh danh muôn thuở" mà họ đã hy vọng đạt được.

Một huy chương vàng sẽ không mang lại sự bình an và hạnh phúc lâu dài. Nó không thể thoát khỏi sự cô đơn và thất bại của cuộc đời. Nó không bảo vệ bất cứ người nào khỏi sự đau khổ hay thất vọng. Một huy chương không thể che lấp sự trống vắng và ước mong của tâm hồn con người.

Nhiều nhà vô địch Thế Vận Hội đã khám phá rằng có một điều gì đó mà thật quý hơn một huy chương vàng. Một điều mà thú vị hơn là sự thú vị của sự chiến thắng, hy sinh nhiều hơn là lập một kỷ luật thế giới. Một điều mà mang lại sự vui mừng sâu thẳm, sự bình an đời đời, và sự vinh danh muôn thuở thật: một mối quan hệ cá nhân với Thượng Đế qua Con của Ngài, Chúa Giê-xu Christ.

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Những tội lỗi của chúng ta, sự hãnh diện của chúng ta, và những tham vọng ích kỷ của chúng ta không chỉ mang lại tội lỗi và đau khổ; chúng tách chúng ta ra khỏi Thượng Đế. Chúng ngăn chặn chúng ta khỏi việc kinh nghiệm tình yêu, sự bình an, và sự vui mừng mà Ngài muốn ban cho chúng ta.

Kinh Thánh nói với chúng ta rằng "Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta" (Rô-ma 6:23). Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá để chuộc lấy hình phạt vì những tội lỗi của chúng ta và hàn gắn chúng ta với Thượng Đế. Sự chết và sự sống lại của Ngài làm điều đó xảy ra để cho chúng ta nhận lấy món quà kỳ diệu của sự sống đời đời. Nếu bạn muốn nhận món quà này và kinh nghiệm mối quan hệ yêu thương với Thượng Đế mà không bao giờ chấm dứt, hãy cầu nguyện vài điều như vầy:

Thưa Thượng Đế, con nhận biết rằng con là một tội nhân và nếu không có Ngài thì những tham vọng của con sẽ đi tới sự thất vọng mà thôi. Con tin rằng Chúa Giê-xu đã chết cho tội lỗi của con và đã sống lại để con có thể có một mối quan hệ cá nhân với Ngài. Xin hãy vui lòng sống trong lòng con và giúp con có lòng ham muốn Đấng Christ hơn là bất cứ sự thành công trần gian nào.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.