Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1367

Mỗi Mùa Trong Cuộc Sống Có Một Mục Đích

"Mọi sự Ngài làm đều đúng thời, đúng lúc. Tuy Đức Chúa Trời có đặt vào tâm trí loài người ý niệm về cõi đời đời, cũng không một ai thấu hiểu được đầu đuôi gốc ngọn công việc Ngài làm (Truyền Đạo 3:11).

Cuộc sống đầy những tương phản. Chúng ta đi qua những ngọn núi, và băng qua các thung lũng. Chúng ta gặt hái những thành công, và trải nghiệm những thất bại. Chúng ta có chiến thắng cùng thất bại.

Trong thời tiết, có bốn mùa. Nhưng trong cuộc sống chúng ta, có hàng tá mùa khác nhau. Và mỗi mùa trong cuộc sống bao gồm cả thời gian tốt lẫn xấu.

Truyền Đạo 3: 1-8 miêu tả cho chúng ta những trải nghiệm sống khác nhau: "Mọi sự đều xảy ra theo thời điểm, Mọi việc trên đời đều có định kỳ: Có kỳ sinh, có kỳ tử; Có kỳ gieo trồng, có kỳ gặt hái; Có kỳ giết hại, có kỳ cứu chữa; Có kỳ đập phá, có kỳ xây dựng; Có kỳ than khóc, có kỳ vui cười; Có kỳ tang chế, có kỳ ca múa; Có kỳ ném đá, có kỳ thu lượm đá; Có kỳ ôm ấp, có kỳ hất hủi; Có kỳ tìm kiếm, có kỳ bỏ qua; Có kỳ cất giữ, có kỳ vứt bỏ; Có kỳ xé rách, có kỳ vá may; Có kỳ nín lặng, có kỳ lên tiếng; Có thời yêu, có thời ghét; Có thời chiến, có thời bình”.

Cuộc sống là sự kết hợp các mùa tương phản nhau.Thời tiết nắng và không mưa tạo thành một sa mạc. Nếu chúng ta theo Chúa, trong cuộc sống, chúng ta tìm lối sống theo cách Chúa muốn, thì cuối cùng chúng ta sẽ thấy rằng những trải nghiệm nầy có mục đích và giá trị .

Chúng ta thường nghĩ rằng thời gian duy nhất chúng ta có thể ở với Chúa là khi chúng ta ở trong nhà thờ hoặc có thời gian yên tịnh. Nhưng chúng ta có thể ở trong Chúa khi dọn dẹp tủ quần áo. Chúng ta có thể ở trong Chúa khi cắt cỏ. Chúng ta có thể ở trong Chúa khi di chuyển đến một địa điểm mới hoặc ngay tại nơi chúng ta đang sinh sống. Có một thời gian và mùa cho mọi thứ.

Ray Stevens đã hát một bài hát có tên "tất cả mọi thứ đều đẹp” bao gồm cả lời bài hát. Mọi thứ đều đẹp theo cách riêng của nó. Điều nầy không hoàn toàn đúng. Mọi thứ đều không tốt đẹp. Ung thư không tốt đẹp, lạm dụng trẻ em không tốt đẹp. Chiến tranh không tốt đẹp.

Kinh Thánh nói điều khác trong Truyền Đạo 3: 11. "Mọi sự Ngài làm đều đúng thời, đúng lúc. Tuy Đức Chúa Trời có đặt vào tâm trí loài người ý niệm về cõi đời đời, cũng không một ai thấu hiểu được đầu đuôi gốc ngọn công việc Ngài làm”.

Hiện tại có thể chúng ta đang trải qua một mùa không tốt đẹp. Tài chánh của mình đang xuống dốc. Sức khỏe thì đang tồi tệ. Hôn nhân hoặc tình bạn hữu không mấy tốt đẹp. Tương lai trông thật ảm đạm.

Nhưng Chúa có thể làm một điều gì đó tốt hơn từ trong tình huống xấu xí, chúng ta hãy tin tưởng Ngài khi mọi thứ đều tan vỡ.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)