Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 30

Khắc Phục Được Sự Cô-Đơn

Giê-su luôn ở cùng bạn. Hãy để Ngài giúp bạn thông công tốt hơn với Chúa và với mọi người

Đôi khi ở một mình là tốt. Nhưng Thượng-đế chẳng hề có ý định để bạn sống đơn độc. Những giai đoạn biệt riêng có thể làm bạn tươi mát, nhưng cảm giác bị cách biệt, bị lánh xa hoặc bị coi là thừa thãi làm tâm linh bạn gục ngã. Chúa Giê-su đã hứa luôïn ở cùng bạn và nếu bạn thường xuyên liên lạc với Ngài, bạn sẽ nhận biết được sự hiện diện của Chúa và lập mối tương giao với những người khác trong những cách thực hành thỏa lòng. Đây là vài phương thức để bạn vượt qua được sự cô-đơn:

1) Nếu tội lỗi đã cắt sự quan hệ của bạn với Thượng-đế và với người khác, hãy tìm kiếm sự tha-thứ. Các tội lỗi như vô tín, thù-ghét, và gian-xảo có thể dẫn đến sự cô độc. Hãy ăn năn xưng ra các tội-lỗi, đoạn giữ mình trong sự tha thứ và ân-điển của Chúa Trời để sống tốt hơn. Hãy hạ mình xin những người đã bị bạn làm thương tổn tha lỗi, và cũng tha thứ chính mình nữa.

2) Nếu những đau-khổ là nguyên cớ làm bạn cô lẻ, hãy nhớ lời Chúa hứa hằng ở cùng mà tin tưởng và tìm kiếm xin được gặp Ngài. Hãy nhớ rằng Chúa Giê-su đã kinh nghiệm rất nhiều đau-đớn trên đất này để làm xong mục-đích cứu chuộc vĩ-đại, do đó Ngài hiểu thấu đau đớn là như thế nào. Hãy mở lòng và thẳng thắn giãi bày những cảm giác của bạn cho Ngài vì Chúa là Đấng thật lòng chăm-sóc.

3) Nếu vì bạn đang ở vị trí lãnh-đạo phục vụ người khác mà chịu cô đơn, hãy cầu xin Chúa xem hoàn cảnh mình. Đừng coi mình là quan trọng để tự tìm cách giải quyết các vấn-đề. Ngược lại hãy nương cậy nơi sức của Đấng Toàn-năng và tin rằng Chúa sẽ giúp bạn làm được mọi điều trong ý tốt của Ngài.

4) Nếu việc tủi thân đã là gốc rễ khiến bạn cô lẻ, hãy tránh chú tâm về mình nhưng hướng sự chú trọng vào Chúa. Hãy cầu xin Chúa Trời vùi giúp cho trường hợp của bạn và chờ đợi thời điểm của Ngài.

5) Nếu bạn vì sự buồn phiền mà trở nên đơn độc, ví dụ như trường hợp có người thân yêu mới mất đi, hãy mời Chúa dự phần cùng sự đau xót của mình. Bắt đầu vài hoạt động mới với lòng tự tin rằng Chúa sẽ dùng những việc này cách tích cực cho đời sống mình.

6) Nếu sự bướng bỉnh là căn nguyên làm bạn lẻ loi, hãy quyết định phá vỡ điều đó. Cầu nguyện xin Đức Thánh Linh giúp đỡ. Đừng ôm sự oán hận; Bất cứ khi nào có sự giận dữ, bạn hãy đối phó với các cảm giác đó ngay lập tức bằng những cách thức lành mạnh.

By: Live It Channel Editor