Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 31

Khắc Phục Sự Cám Dỗ

Vài chiến thuật để nói "Không" khi cần phải chối từ.

Bạn đã từng thấy mình trong cảnh hẹn hò lầm người, trong tình trạng lỡ góp tiền vào tổ chức "làm giàu lẹ" lừa bịp, hoặc trong trạng thái ăn quá mức đến độ phát bịnh? Đó là vài hình ảnh của nhiều cách mà cám dỗ có thể dẫn dụ bạn bước vào để rồi bị hại. Bạn không phải là thiếu sức mạnh khi đối đầu với cám dỗ. Đức Chúa Trời sẽ ban cho bạn sức mạnh, để khi cần có thể nói "không" thay vì nói "ưng thuận". Dưới đây là vài cách để bạn có thể chế ngự được sự cám dỗ:

1) Xin Chúa chỉ cho thấy làm sao bạn đã để các cám dỗ đến trong đời sống mình. Nhận biết rằng những sự lựa chọn thấp kém sẽ khiến bạn có nhược điểm cho ma quỷ điều động. Khi được Chúa chỉ ra những lối mà bạn đã mờ để cám dỗ bước vào, hãy từ bỏ các thái độ và phẩm hạnh yếu kém đó và xin Aân điển của Chúa giúp mình làm được những chọn lựa lành mạnh.

2) Theo đuổi một liên hệ tình yêu với Đức Chúa Trời. Tìm kiếm phát triển mối thân thiết nhiều hơn với Ngài mỗi ngày. Khi đã thật yêu Chúa đằm thắm, bạn sẽ muốn làm những gì Ngài hỏi. Kháng cự với cám dỗ không còn là một sự bó buộc; nó sẽ trở nên sự vui thích.

3) Hãy cân nhắc tốn phí dùng vào điều cám dỗ. Suy nghĩ về mọi hậu quả có thể xẩy đến với cuộc sống mình và đời sống của những người bạn yêu dấu.

4) Quyết định vâng phục Thượng-đế hơn là cố gắng lấy lòng Ngài bằng các việc công đức. Nhớ rằng Thượng-đế đặt ra mọi lề luật để giữ gìn con người khỏi sự nguy hại. Chú tâm vào những mục đích của Chúa dành cho đời sống mình để khi bị cám dỗ, bạn thấy rõ đây là một sự quấy rối làm mất thì giờ cần thiết của nhiều việc khác quan trọng hơn.

5) Hãy nhờ bạn hữu giúp sức và quan phòng với mình trong mọi nỗ lực để chinh phục được sự cám dỗ. Nhờ họ cầu nguyện mỗi khi bạn thấy mình đang đối đầu với cám dỗ.

6) Phân biệt nhu cầu với điều ước muốn. Cầu xin để Chúa giúp bạn nhận được đâu là sự cần thiết thật và đâu chỉ là vài điều ïkhao khát của bạn. Chớ để các thèm muốn trở thành khẩn cấp, làm bạn mất tầm quan sát, để chúng trải đường cho mình cố sức đạt lấy những ham muốn một cách lầm lạc,

7) Nhớ rằng mọi cám dỗ trên đất là tạm bợ. Hãy chú tâm vào sự liên hệ đời đời với Đức Chúa Trời.

From "Live It Channel Editor"