Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 142

Đầu Tư Sự Sống Đời Đời

Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa. ” (Mathiơ 6:33)

Bước vào Năm Mới, nhiều người muốn được phát tài và phát lộc nhiều hơn. Người ta muốn kinh doanh, đầu tư kiếm lời. Khi nói đầu tư là nói đến chuyện lời lỗ, được mất. Lẽ đương nhiên, khi đầu tư ai cũng muốn phải có lời, phải tốt hơn mới được! Người đầu tư phải biết nhìn xa để rồi suy tính! Tuy nhiên, đời sống chúng ta không phải chỉ bận tâm đầu tư những việc có lợi cho cuộc sống ngắn ngủi trên đất nầy mà còn phải biết đầu tư cho sự sống đời đời ở trong cõi vĩnh hằng nữa. Trong đời sống tâm linh, Kinh Thánh dạy bạn và tôi cần phải đầu tư những điều có giá trị ở trong cõi đời đời là đầu tư sự sống đời đời vào Thiên quốc Chúa, đầu tư việc lành vào Thiên quốc Chúa, và đầu tư tiền bạc vào Thiên quốc Chúa. Mời bạn cùng tôi suy gẫm ba lãnh vực đầu tư nầy hôm nay và hai tuần lễ sắp đến.

Trước tiên, Kinh Thánh dạy con Chúa phải biết đầu tư sự sống đời đời vào Thiên Quốc của Ngài. Đây là điều ưu tiên hàng đầu của đời sống con người trên đất. Không ai trong chúng ta sống hoài sống mãi trên cõi thế tạm nầy. Ðiểm chung kết của chúng ta là ở trong cõi đời đời. Kinh Thánh cho biết có hai cõi đời đời: sự chết đời đời và sự sống đời đời. Tôi tin chắc bạn không muốn đầu tư vào sự chết đời đời. Rô-ma 6:23 dạy rằng: “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta. ” Câu Kinh Thánh trên dạy rằng nếu bạn đầu tư vào những việc tội lỗi thì tiền công của nó là sự chết đời đời. Nhưng nếu bạn quan tâm đến linh hồn mình và tin nhận Chúa Giê-su thì Đức Chúa Trời ban cho bạn sự sống đời đời.

Ðiểm đặc biệt của việc đầu tư sự sống đời đời vào Thiên Quốc Chúa là bạn không cần bỏ ra vốn liếng gì cả! Sự sống đời đời là tặng phẩm biếu không của Ðức Chúa Trời dành cho bạn. Ðức Chúa Giê-su đã bỏ vốn đầu tư giùm cho bạn bằng chính cái chết của Ngài trên cây thập tự rồi. Ðiều bạn cần làm là hết lòng tin cậy Chúa và làm theo lời Ngài dạy. Thư tín Êphêsô 2:8-10 chép rằng: “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Ðức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình.

Sự sống đời đời là lời hứa chắc chắn của Đức Chúa Trời dành cho tất cả mọi người. Phúc Âm Giăng 3:16 chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” Chúa Giê-su cũng đã cảnh tỉnh con người về sự không quan tâm gởi linh hồn mình vào cõi đời đời như sau: “Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn, thì có ích gì? Vậy, thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại? ” (Mathiơ 16:26). “Nhưng Đức Chúa Trời phán với anh ta: ‘Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy của cải ngươi đã dự trữ sẽ thuộc về ai? ’” (Lu-ca 12:20).

Đầu tư sự sống đời đời vào cõi đời đời giống như có được bảo hiểm linh hồn. Người sống tại Hoa Kỳ quan tâm mua các thứ bảo hiểm như (1) Xe cộ, (2) Nhà cửa, (3) Nữ trang, bảo vật, (4) Sức khỏe, (5), Nhân mạng. Tuy nhiên, linh hồn bạn là giá trị hơn tất cả các thứ kể trên nên phải biết đầu tư đúng chỗ. Đức Chúa Trời phân: “Nầy, mọi linh hồn đều thuộc về Ta; linh hồn của cha cũng như linh hồn của con đều thuộc về Ta; linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết. ” (Êxêchiên 18:4).

Đức Chúa Giê-su dạy: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa. ” (Mathiơ 6:33). Lời hứa của Thiên Chúa dành cho người có lòng tìm kiếm Ngài là “Các con sẽ tìm Ta và gặp được, khi các con tìm kiếm Ta hết lòng. ” (Giê-rê-mi 29:13). Đức Chúa Giê-su kêu gọi mọi người đến cùng Ngài: “Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; hãy gánh lấy ách của Ta và học theo Ta thì linh hồn các ngươi sẽ được an nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng. ” (Mathiơ 11:28-30).

Bạn thân mến, bạn đang gởi linh hồn mình ở đâu? Mong rằng bạn sớm đầu tư linh hồn mình ở trong Thiên Quốc Chúa. Hãy đến với Đức Chúa Giê-su để được hưởng sự sống đời đời trong Thiên quốc Chúa và linh hồn bạn được yên nghỉ thật trong Ngài kể từ hôm nay. Mong lắm thay!

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc