Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 154

AIDS (SIDA): Hãy Nhìn Vào Bối Cảnh Lớn

[ English | Vietnamese ]

AIDS là một căn bệnh khốn cùng. Tuy nhiên, chết không phải là cuối cùng của cuộc đời; nó là một cánh cửa vào sự sống đời đời (bằng sự cầu nguyện.)

AIDS Cho dù bạn không nằm trong nhóm có cơ nguy cao, cuộc sống bạn có thể ít nhiều bị ảnh hưởng. Hãy xem xét những dử kiện thật sau đây:

Dử kiện 1 - AIDS lây truyền qua sự trao đổi chất nước trong sự tiếp xúc tính dục, hay qua sự xài ống chích thuốc chung với một người bị bệnh, dù là đồng tính luyến ái hay không.

Dử kiện 2 -- Chỉ cần một sự giao tiếp với một con mang bệnh AIDS là bạn có thể mắc phải con vi trùng gây bệnh. Người mang bệnh thậm chí có thể không biết chính mình có bệnh hay không.

Những dử kiện có thật này đã làm cho hàng triệu người Mỹ xét lại hành vi và thái độ của họ đối với vấn đề tình dục. Đối với hàng ngàn người đã bị nhiểm bịnh với vi trùng AIDS, có lẽ đã quá trể. Chưa ai tìm ra được cách cứu chữa.

Nhưng hãy xem cái bối cảnh lớn. Có một vấn đề lớn hơn mà mỗi người trong chúng ta đều rơi vào nhóm người có cơ nguy cao. Đó là một tình trạng không thể chữa trị được mà bạn và tôi đã mắc phải từ giây phút chúng ta được sanh ra. AIDS chỉ là một trong những giai đoạn hiểm nghèo hiện hữu. Tỷ lệ tử vong là 100%.

Bất chấp sự tiến triển của khoa học hiện đại, sự chết vẫn là sự kiện cuối cùng không thể tránh khỏi trong cuộc đời. Không ai trong chúng ta được miễn dịch, dù chúng ta 19 hay 95 tuổi. Chúng ta không bao giờ biết khi nào hay ở đâu cái chết sẽ đến. Chúng ta mua bảo hiểm phòng khi sự chết đến cách bất ngờ. Chúng ta khóa cửa và nịt lưng để tránh sự chết đến một cách hung bạo. Chúng ta giả vờ cho rằng sự chết sẽ không bao giờ đuổi kịp chúng ta. Nhưng dù là vì bệnh AIDS hay tuổi già sức yếu, chúng ta thảy đều sẽ chết. Đây là những sự thật.

Nhưng có điều hy vọng. Có sự sống sau sự chết, một sự sống mà không có những thú vui đáng chết của tội lỗi đang tiêm nhiễm thế gian. Sự ích kỷ, ghen ghét, bệnh tật và chết chóc tự nó tất cả đều sẽ qua đi.

Chết không phải là hết; nó là cánh cửa đi vào cuộc sống vĩnh cửu. Chúa Giê-xu Christ đã chịu đựng những đau khổ của sự chết cho bạn và tôi. Ngài đã gánh lấy hình phạt của tội lỗi mà bạn và tôi đáng phải chịu và mở rộng sự tha thứ của tình yêu Thượng Đế.

Không có Đấng Christ, chúng ta đối mặt sự phán xét và viễn cảnh kinh sợ đời đời phải xa cách Thượng Đế. Kinh Thánh nói rằng: "Tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta." (Rô-ma 6:23)

Thượng Đế ban cho sự sống đời đời cách nhưng không. Chúng ta không thể trả giá cho tội lỗi của mình bằng cách sống một đời sống "tốt lành". Chúa không có ấn tượng tốt với giá trị của những việc làm tốt của chúng ta. Tình yêu thương của chúng ta có hoàn hảo không? Những suy nghĩ và hành động của chúng ta có luôn luôn thánh khiết không? Dĩ nhiên là không. Những cố gắng dù tốt nhất của chúng ta đã bị ô uế vì cớ tội lỗi.

Thượng Đế thì khác. Ngài là tuyệt đối thánh khiết và thương yêu, công bình và thánh thiện. Như là một vị quan xét phải hình phạt tội ác, Thượng Đế phải xét đoán tội lỗi. Không có gì ngoài sự hy sinh sẵn lòng của Con Một không chổ trách được của Thượng Đế mới có thể tha thứ chúng ta cho chúng ta được đứng trong sự hiện diện của Ngài.

Bạn đã nhận sự tha thứ của Thượng Đế qua Đức Chúa Giê-xu Christ chưa? Sao không cầu nguyện với Ngài ngay bây giờ: "Lạy Chúa, con nhận biết con không thể làm được gì đủ thánh khiết để có thể đứng trong sự hiện diện của Ngài. Con xin Chúa Giê-xu Christ ngự vào đời sống của con cho con làm đẹp lòng Ngài. Cám ơn Chúa đã chết vì con để con được sống với Ngài đến muôn đời."

Chuyển ngữ: TDN


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.