Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 156

Ngày Mai Có Thể Quá Muộn!

[ English | Vietnamese ]

Ngày xưa, một hoàng tử yêu cầu gia sư của mình chuẩn bị cho cậu đời sống về sau.

"Có nhiều thì giờ cho việc đó khi hoàng tử lớn lên, " gia sư trả lời.

"Không!" hoàng tử kêu gào. "Ta đã đến nghĩa trang và đo những ngôi mộ, và có nhiều người nhỏ hơn ta."

Hoàng tử thật khôn ngoan, vì Kinh Thánh có chép, "Sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay" (Gia-cơ 4:14). Ngày mai có thể quá muộn tiếp nhận Thượng Đế thật sự!

Một cuốn phim hoạt hình được xuất bản trước đây gồm có ba phần. Trong hồi thứ nhất, có một thanh niên ngồi nơi bàn làm việc. Chúa Giê-xu Christ ở trên kề vai của anh ta, mời gọi anh ta nhận sự cứu rỗi. Anh ta lễ phép thưa với Chúa rằng anh ta mới bắt đầu nghề nghiệp của mình và không có thời gian cho bất cứ điều gì khác.

Hồi thứ hai biểu diễn một trung niên. Anh ta trông có vẻ nặng nề hơn và ăn mặc lịch sự, và bàn làm việc lớn hơn của anh ta đầy giấy tờ và báo cáo. Một lần nữa Đấng Christ ở trên cạnh khuỷu tay anh ta. Nhưng một lần nữa người đàn ông đáp câu trả lời tương tự -- không có thời gian, bận rộn, ngày mai.

Bức tranh cuối cùng biểu diễn một người đàn ông già tóc bạc ngồi nơi bàn làm việc của ông. Đấng Cứu Thế không ở trên kề vai của ông ta, nhưng là một bóng ma Thần chết dữ tợn. Thần chết, với giọng nói ốm rỗng, tuyên bố, "Ta đến đây vì ngươi." Thương gia, với đôi mắt sợ hãi, trả lời, "Hỡi Thần chết, hãy cút đi. Tôi đã không có mời gọi ông." Nhưng Thần chết không chịu bị đuổi đi, và người đàn ông bị đưa vào cõi đời đời không có Thượng Đế.

Ngày mai là chữ khắc thích hợp cho nhiều bia mộ.

Ngày mai nghe có vẻ ngây thơ, nhưng nó có thể là từ nguy hiểm nhất của một cuộc đời.

Ngày mai là cánh cửa có song và bị gài chốt đóng chặt nhiều người bên ngoài Thiên Đàng.

Thượng Đế không bao giờ hứa với chúng ta ngày mai. Kinh Thánh phán rằng, "Chớ khoe khoang về ngày mai hiện nay là ngày cứu rỗi" (Châm Ngôn 27:1a; II Cô-rinh-tô 6:2a). Những ai trông chờ ăn năn và trở về với Đấng Christ vào ngày mai có thể chết hôm nay!

Hãy sẵn sàng! Để làm gì? "Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét" (Hê-bơ-rơ 9:27). Sự chuẩn bị duy nhất cho ngày mai là tận dụng ngay hôm nay.

Hãy sẵn sằng! Như thế nào? "Thượng Đế đã sắm sẵn con đường cứu rỗi. Chúa Giê-xu Christ, Con Trai của Thượng Đế, đã chết để cứu chúng ta do bởi những tội lỗi của chúng ta và đã sống lại từ những kẻ chết để ban cho chúng ta sự sống mới. Qua đức tin trong Chúa Giê-xu bạn có thể được chuẩn bị cho đời sống về sau.

Chúa Giê-xu Christ phán hứa, "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24).

Hãy sẵn sàng! Khi nào? "Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!" (II Cô-rinh-tô 6:2). Bây giờ! Ngày mai có thể là quá muộn!

Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ.



© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.