Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 165

Lá Cờ Mà Tôi Yêu Thích

[ English | Vietnamese ]

Tôi nhớ một cách thật sâu sắc về lá cờ treo trong phòng học của tôi như một đứa trẻ. Thế nào tôi đã yêu thích để đứng, để tay lên trái tim, và hứa nguyện sự trung thành của tôi với những ngôi sao và những sọc cờ. Trái tim tôi vẫn rộn ràng khi thấy lá cờ đẹp của chúng ta tung bay qua những lớp học, đã đứng dậy sau những trận thắng thể thao, và phất phới cách vui mừng trong suốt những buổi diễn hành. Màu đỏ, màu trắng, và xanh nhắc nhở tôi về sức mạnh, sự dũng cảm, và những sự hy sinh của những người mà đã đấu tranh để giữ lấy tự do cho dân tộc Hoa Kỳ. Nhưng có một sự tự do lớn hơn mà đã được thắng cho tất cả mọi người; một sự tự do mà tôi cũng nhớ đến khi tôi nhìn lá cờ yêu mến của chúng ta.

Những sọc trắng của lá cờ chiếu quá sáng, không bị hư hỏng bởi bất cứ một vết bẩn tối nào. Nhưng không có người nào có thể khoe khoang sự trong trắng của nó. Kinh Thánh nói, "Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). Tội lỗi này để lại một vết dơ chết trong những trái tim của chúng ta mà chia cách chúng ta khỏi Thượng Đế, một vết dơ mà không thể lau sạch đi bởi bất cứ sức người nào. Chỉ có Chúa Giê-xu Christ, Con của Thượng Đế người mà đã trở thành người đàn ông, đã sống một cuộc đời trong trắng và không có tội. Và người đàn ông hoàn toàn này là người duy nhất có thể vết dơ của tội lỗi khỏi những trái tim của chúng ta và làm chúng ta trở nên trong trắng trong tầm nhìn của một Thượng Đế thiêng liêng.

Những sọc đỏ nhắc nhở tôi kết quả của tội lỗi. Kinh Thánh nói rằng, "không đổ huyết thì không có sự tha thứ" của tội lỗi (Hê-bơ-rơ 9:22). Cuộc sống đạo đức, từ thiện, những công việc tốt, dù là nước của lễ báp-tem cũng không thể rữa sạch vết dơ của tội lỗi. Vì tình yêu cao thượng của Ngài dành cho chúng ta, Thượng Đế đã gởi Con Ngài đến thế gian để nhận tội của chúng ta cho chính Ngài và chịu phạt cho nó trong chổ của chúng ta. Vậy, nó là giòng máu này, "huyết của Đức Chúa Giê-xu, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta" (1 Giăng 1:7). Sách Ê-sai trong Kinh Thánh nói về điều đó như vầy: "Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh" (Ê-sai 53:5). Nhưng thân thể người của Chúa Giê-xu đã không bị thâm tím và gãy vở. Ngài đã sống lại, chiến thắng sự chết.

Giống như là đứng dưới bầu trời buổi tối, ngắm nhìn những ngôi sao - trãi xanh của lá cờ Liên Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ nhắc nhở tôi về Thiên Đàng, một nơi của sự tự do tuyệt đối - từ tội lỗi, bệnh tật, và sự chết - và một nơi của sự liên hệ đời đời với Thượng Đế. Kinh Thánh hứa rằng trong Thiên Đàng chúng ta sẽ chiếu sang giống như những ngôi sao mãi mãi (Đa-ni-ên 12:3). Nhưng Thiên Đàng không thể được vào chỉ bởi ước mong, hay bởi làm việc, hay dù là cơ hội. Thay vào đó, bạn phải tin vào sự hy sinh của Đấng Christ cho bạn, hãy từ bỏ những tội lỗi của bạn, và sống một cách hết lòng vì Thượng Đế. Kinh Thánh nói với chúng ta rằng "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:36).

Bạn có muốn kinh nghiệm sự tự do tuyệt vời nhất trên tất cả không - tự do khỏi tội lỗi và sự chết? Lòng của bạn có khao khát để sống mãi với Thượng Đế trên Thiên Đàng không? Nếu vậy, hãy cầu nguyện vài điều như vầy:

Kính thưa Cha Thiên Thượng, con biết rằng con đã phạm tội. Con thật sự hối tiếc và ăn năn từ những tội lỗi của con. Con tin rằng Con của Ngài là Chúa Giê-xu đã gánh lấy hình phạt của con bằng sự chết trên thập tự giá, rồi chiến thắng cái chết bằng sự sống lại. Xin vui lòng làm sạch lòng con khỏi vết dơ của tội lỗi và giúp con sống để làm vui lòng Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu, A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.