Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 169

Kỷ Niệm Ngày Sinh Nhật Của Bạn!

[ English | Vietnamese ]

Như những đứa trẻ, chúng ta không thể đợi đến ngày sinh nhật của chúng ta đến.

Chúng ta đã háo hức biết trước nó mỗi năm, biết rằng nó sẽ là một ngày đặc biệt. Chúng ta được ăn những món ăn mà chúng ta thích, có những buổi tiệc với những người bạn thân, nhận lãnh những món quà, và thổi tắt những cây đèn cầy của cái bánh sinh nhật.

Nhưng giống như những vị thành niên, thì nó dễ dàng cho chúng ta nghĩ đến những điều tiêu cực về việc đang đi đến tuổi già. Chúng ta có thể thấy một nếp nhăn và vài sợi tóc bạc, và quên rằng một ngày sinh nhật là một món quà cho chúng ta! Thay vì việc thấy tuổi tác là kẻ thù của chúng ta, chúng ta cần nghĩ đến sự thật là Thượng Đế thương chúng ta bất kể chúng ta là ai. Cho dù những dấu hiệu của tuổi già có thể không mất hẳn đi, Thượng Đế muốn chúng ta sống những cuộc đời chúng ta thật đầy đủ nhất. Chúa Giê-xu đã nói, " còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật" (Giăng 10:10). Ngài muốn làm trẻ lại tâm linh của chúng ta và ban cho chúng ta mụch đích mỗi năm trong cuộc đời của chúng ta.

Hãy lấy một vài phút hôm nay để nhớ đến tất cả việc mà Thượng Đế đã làm cho bạn. Khi bạn nghĩ đến tất cả những ơn phước của bạn có, nó sẽ khó mà cảm thấy "buồn chán"!

" Hỡi Đấng Chí cao, lấy làm tốt mà ngợi khen Đức Giê-hô-va, Và ca tụng danh của Ngài; Buổi sáng tỏ ra sự nhân từ Chúa, Và ban đêm truyền ra sự thành tín của Ngài" (Thi-Thiên 92:1-2). "Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng, Hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài. Phải biết rằng Giê-hô-va là Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã dựng nên chúng tôi, chúng tôi thuộc về Ngài; Chúng tôi là dân sự Ngài, là bầy chiên của đồng cỏ Ngài" (Thi-Thiên 100:2-3).

Hãy vui mừng cho một năm nữa trong sự biết rằng Thượng Đế đang làm việc trong cuộc đời của bạn để hoàn thành ý muốn của Ngài, dù rằng khi bạn không thể thấy nó: "Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (Rô-ma 8:28).

và Chúc bạn có được một ngày Sinh Nhật Hạnh Phúc!

Không phải là một ngày sinh nhật thật "hạnh phúc"?

Có thể sinh nhật lần này chỉ là một ngày khác trên tấm lịch mà bạn kinh sợ. Có thể bạn chưa bao giờ thưởng thức được sự biết đến Thượng Đế cách cá nhân. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ với Thượng Đế người mà làm đổi mới những cuộc đời, đừng nên do dự! Chúa Giê-xu đã chết và đã sống lại để nhận lấy những kết quả của những tội lỗi của bạn, và làm "món quà sinh nhật" tuyệt đối về cuộc sống đời đời cho bạn. Bằng sự chấp nhận món quà của Thượng Đế về sự cứu rỗi, bạn có thể có một ngày sinh nhật tinh thần. "Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 2:8). Nếu bạn sẵn sàng tin vào Chúa Giê-xu như là Đấng Cứu Rỗi cá nhân của bạn, bạn có thể cầu nguyện một lời như vầy:

Thưa Thượng Đế, con biết rằng con là một tội nhân và con cầu xin sự tha thứ của Ngài. Cám ơn Ngài cho tất cả những gì Ngài ban cho con, cũng như là một năm nữa trong đời. Trên hết , con cám ơn Ngài đã ban Con của Ngài là Chúa Giê-xu. Con biết rằng Ngài đã chết thay cho con để con có thể có cuộc sống đời đời. Con muốn sống cho Ngài và mãi mãi biết ơn cho Đấng Cung Ứng tuyệt vời mà con có được trong Ngài.

Nếu bạn không thỏa mãn với cách mà bạn đang sống cuộc đời của bạn, thì ngày sinh nhật này có nghĩa là Thượng Đế đã ban cho bạn một cơ hội nữa để thay đổi những sự việc! Hãy mời Chúa Giê-xu ngự vào trong đời của bạn và làm ngày sinh nhật này là một sự kỷ niệm mà bạn sẽ không bao giờ quên!

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.