Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 145

Một Việc Cần (Kỳ 1)

Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm Nước Ðức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, rồi Ngài sẽ ban thêm cho các con mọi điều ấy nữa.” (Mathiơ 6:33)

Nếu liệt kê những thứ con người cần trong đời sống, thì chắc là danh sách đó dài lắm. Tuy nhiên, nếu chọn lọc lại điều cần yếu nhất trong đời sống thì nó là những điều gì? Ðiều gì là ưu tiên hàng đầu trong đờI sống của bạn hôm nay? Hãy nhớ rằng nếu ta đặt điều đó là điều cần yếu, là ưu tiên hàng đầu thì cũng có nghĩa nó là quan trọng hàng đầu trong đời sống của mình.

Kinh Thánh cho biết một việc cần cũng là một ưu tiên hàng đầu trong đời sống của con người đó là tìm kiếm Nước Chúa và sự Công Chính của Ngài, rồi Ngài sẽ ban cho nhiều nhu cầu khác trong đời sống. Phúc Âm Mathiơ 6:33a chép: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm Nước Ðức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, rồi Ngài sẽ ban thêm cho các con mọi điều ấy nữa.`” (BDHĐ). Trong Kinh Thánh Cựu Ước có chép 6 lần về chữ ‘Nước Trời’ hay Thiên Quốc (Kingdom of God). Trong Kinh Thánh Tân Ước có chép 154 lần về chữ ‘Nước Trời’ hay Thiên Quốc.

Khi Chúa Giê-xu rao giảng Tin Lành của Nước Trời thì người Pharisi thuộc Do Thái giáo hỏi Ngài rằng: “Nước Ðức Chúa Trời chừng nào đến?” Ngài phán rằng: “Nước Ðức Chúa TrờI không phải ở đây hay là ở đó nhưng mà là ở trong lòng các ngươi.” (Lu-ca 17:21). Khi một người tin nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của đời sống mình thì ngay giờ phút đó đã kinh nghiệm được Nước Trời trong lòng của mình. Người đó không cần phải đi tìm kiếm Nước Trời nữa. Tuy nhiên, người tin nhận Chúa cần tìm kiếm thánh ý Chúa để làm trọn bổn phận của một công dân Nước Trời. Tất cả con dân Chúa đều được khuyến khích nên bận rộn tìm kiếm thánh ý Chúa. Tìm kiếm thánh ý của Chúa cũng là tìm kiếm sự công bình của Ngài. Kinh Thánh Cựu Ước chép 68 lần về chữ ‘công bình’ của Chúa. Còn trong Kinh Thánh Tân Ước chép 54 lần về chữ ‘công bình’ của Chúa. Ðặc biệt, trong Ê-sai 51: 6 chép rằng: “Hãy ngước mắt lên các từng trời, và cúi xem dưới đất; vì các từng trời sẽ tan ra như khói, đất sẽ cũ như áo, dân cư trên đất sẽ chết như ruồi: nhưng sự cứu rỗi của ta còn đời đời, sự công bình của Ta chẳng hề bị bỏ đi.” Sự cứu rỗi chỉ về Nước Trời và sự công bình chỉ về bổn tánh và thánh ý của Chúa. Hai điều đó có giá trị đời đời.

Bạn thân mến, vì Nước Chúa và sự công bình Ngài có giá trị đời đời nên chúng ta phải hết lòng tìm kiếm. Côlôse 3:2 dạy chúng ta rằng: “Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất. ” Chúng ta tìm kiếm thánh ý của Chúa để sống công bình và làm vinh hiển danh Ngài. Tìm kiếm Chúa bao gồm 3 yếu tố: Ý chí, tâm trí, và tấm lòng. Một tài liệu thuộc linh góp ý ta một vài cách tìm cầu thánh ý Chúa như sau: (1) Bằng Kinh Thánh & sự cầu nguyện; (2) Bằng ấn tượng hay cảm tưởng; (3) Bằng lý trí; (4) Qua hoàn cảnh; (5) Qua người tin kính. Con người chúng ta gồm có: thân thể, tâm hồn, và tâm linh. Trong lãnh vực thuộc linh, đức tin là con mắt tâm linh giúp chúng ta thấy được Chúa và thấy được nhu cầu của người để phục vụ.

Song song với việc tìm kiếm thánh ý Chúa mỗi ngày, Kinh Thánh dạy chúng ta nên thực hành một vài điều cụ thể để giúp mình tìm kiếm Nước Chúa và sự công bình của Ngài dễ dàng hơn:

a. Ðừng một lúc mà phục vụ hai chủ. Hãy cẩn thận những thứ xui giục lòng ham muốn của mình. “Không ai có thể làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét chủ nầy mà yêu chủ kia, hoặc trọng chủ nầy mà khinh chủ kia. Các con không thể vừa phục vụ Đức Chúa Trời lại vừa phục vụ tiền tài nữa. ” (Mathiơ 6:24).

b. Bảo vệ tư tưởng của mình. Hãy cẩn thận những thứ chi phối tâm trí mình. Phi-líp 4:8-9 chép: “Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật, điều gì đáng trọng, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến. Những gì anh em đã học, đã nhận, đã nghe và đã thấy trong tôi, hãy làm đi, thì Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở với anh em.

c. Hãy để ý đến những việc nhỏ trong đời sống Hãy cẩn thận những thứ cai quản mình, kềm giữ mình. Hãy nhớ rằng hậu quả của những thứ ấy hay mọi điều ấy sẽ làm cho mình bị lo lắng thêm và khổ sở hơn. Nhã Ca 2:15- chép: “Xin bắt giúp chúng tôi những con chồn,Những con chồn nhỏPhá hoại vườn nho; Vì vườn nho chúng tôi đang trổ hoa.

Phước hạnh của một đời sống tìm kiếm Nước Chúa và sự công bình của Ngài là được Ngài chu cấp cho mọi nhu cầu khác trong đời sống. Mong rằng bạn sẽ trao đời sống mình cho Chúa để hưởng được sự sống vĩnh hằng ở trong cõi đời đời. Một người kinh nghiệm Chúa biến đổi đời sống mình nói rằng: “Có Chúa là có tất cả.” Thật vậy, nếu ta lấy chữ ‘God’ trong chữ ‘Good’ thì chỉ còn lại số ‘0’ mà thôi.

Lời hứa của Chúa dành cho bạn hôm nay là “Các con tìm Ta, và gặp được khi các con tìm kiếm Ta hết lòng.” (Giêrêmi 29:13). Một việc cần hôm nay là hãy “tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm bạn mọi điều khác nữa.” Bạn có thể đến với Chúa Giê-su và thưa với Ngài đôi lời chân thành dưới đây:” Kính lạy Chúa Giê-su, con nguyện hết lòng tìm kiếm Ngài, và tin cậy Ngài với cả trái tim chân thành của con. ” A-men

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc