Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 35

Kiêng Ăn

Cầu nguyện dẫn đến sự đầu phục cả xác thể, hồn, và linh lên cứu Chúa Giê-su của chúng ta và cũng làm nẩy sinh cảm giác bén nhạy về sự hiện diện của Đức Thánh Linh; Nó tạo ra một niềm vui tươi mới và một lòng cả quyết để phục vụ Thượng Đế. Tóm lại, nó mang đến sự "cá nhân tái sinh". Khi chữ kiêng ăn được nhắc tới, thông thường người ta nghĩ đến thực phẩm. Những nhà văn tin lành hiện đại vạch ra những dạng kiêng ăn khác. cũng rấtù hiệu quả. Theo tiến sĩ Wesley Duewel, "kiêng ăn là một thể tấn phong của Chúa Trời cho sự từ-bỏ-mình-đi... Chúng ta nghĩ về kiêng ăn căn bản như là tránh dùng thức ăn. Tuy nhiên, kiêng ăn có thể bao gồm việc xa lánh một số sinh hoạt thường lệ như ngủ, giải trí, và vài vuiï hưởng đặc biệt khác."

Tiến sĩ Wesley Duewel đưa ra những lời đề nghị thực tiễn về việc kiêng ăn như sau:

1. Thỉnh thoảng cữ dùng một bữa ăn và đặt thời gian này vào việc cầu nguyện.

2. Để phần đầu của thời gian dùng bữa bằng Lời Chúa, thờ phượng, tôn vinh và ngợi khen Chúa. Sau đó, tập trung vào một hoặc hai điều cầu nguyện chính yếu.

3. Du di trong việc kiêng ăn. Tránh những qui luật ràng buộc và đừng thề hứa cho sự kiêng ăn. Tốt hơn nên đặt một mục đích nhịn ăn để xin Chúa giúp thực hiện cho được.

4. Đừng cố gắng giữ sự nhịn ăn lâu (20 hoặc 40 ngày) trừ khi bạn đã được chỉ dẫn cách thực hiện và cách tạm dừng nó khi sắp đến lúc chấm dứt. ...Giữ việc uống các chất lỏng vì cơ thể cần nước. Hãy đểõ tai lắng nghe lời chỉ dẫn của Chúa khi Ngài gọi bạn vào sự kiêng ăn đặc biệt cho một nhu cầu khác thường.

5. Phụ thêm với những lời khuyên trên, tôi xin đề nghị là bạn nên hỏi thăm với bác sĩ trước cho việc nhịn ăn kéo dài. Và nếu bạn ở trong điều kiện không thể nhịn ăn được, có lẽ nên thử kiêng ăn giới hạn từ bỏ những sự ăn đệm hoặc hy sinh vài món ăn ưa thích giữa các bữa ăn trong một thời gian ấn định.