Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 150

Xong Rồi

Khi Đức Chúa Giê-s chịu lấy giấm rồi, bèn phán rằng: Mọi việc đã được trọn; rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn. ” (Giăng 19:30)

Trong Tuần Thánh “Holy Week” nầy, người tin theo Chúa dành nhiều thời giờ kiêng ăn, cầu nguyện, và suy niệm tình yêu của Cứu Chúa Giê-su đã hy sinh, gánh lấy hình phạt tội lỗi của nhân loại trên thân thể Ngài qua cái chết trên cây thập tự. Cứu Chúa Giê-su đã giáng trần để rao giảng Nước Trời và kêu gọi tội nhân trở về cùng Cha Thiêng Liêng của mình là Đức Chúa Trời. Người tin theo Chúa có nhiều lý cớ để dâng lên Chúa lòng biết ơn. Trước tiên là cảm tạ Chúa về ơn cứu chuộc của Chúa Giê-su dành cho mình. Kế đến là những phước hạnh về sức khỏe, gia đình, việc làm, hội thánh, bạn hữu…v.v.

Trong ý nghĩa nhớ ơn cứu chuộc của Cứu Chúa Giê-su dành cho mình, mời bạn cùng tôi suy gẫm lời nói “xong rồi” của Chúa Giê-su trên cây thập tự. Phúc Âm Giăng 19:30 chép: “Khi Đức Chúa Giê-s chịu lấy giấm rồi, bèn phán rằng: Mọi việc đã được trọn; rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn. ” Trong bản Kinh Thánh Tân Ước, nguyên văn Hy Lạp chỉ dùng một chữ tán thán tự “Tetelesai”, “It is finished”, có nghĩa là “xong rồi.” Chữ “xong rồi” ở đây không phải là tiếng kêu tuyệt vọng của một nhà tuận đạo vô phương tự cứu, hay là lời hối tiếc giã từ cõi trần của một người đang hấp hối. Chữ “xong rồi” ở đây là lời tuyên bố hoàn tất của Chúa Giê-su trên cây thập tự giá về công việc cứu chuộc loài người do Ðức Chúa Trời hoạch định mà Cứu Chúa Giê-su đã thi hành cách trọn vẹn.

Lời nói “xong rồi” của Chúa Giê-su là tiếng nói đắc thắng vì cái chết của Ngài không giống như cái chết của con người bình thường. Cái chết của Ngài là cái chết tình nguyện chuộc tội cho con người. “Mọi việc đã hoàn tất” là câu nói hoàn thành sứ mạng tình nguyện chuộc tội của Cứu Chúa Giê-su cho tất cả nhân loại. Chúa Giê-su không những tình nguyện giáng thế làm người mà Ngài còn tình nguyện chết thế cho con người. Sứ mạng cứu chuộc tội lỗi nhân loại của Chúa Giê-su đã phải trả một giá thật đắt. Sứ mạng cứu chuộc đó phải trả bằng chính huyết báu của Ngài. Theo luật định của Ðức Chúa Trời đối với tội lỗi thì “linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết.” (Giêrêmi 18:4). Theo luật pháp Môi-se, “nếu không có sự đổ huyết thì không có sự tha thứ. ” (Hêbơrơ 9:22).

Khi thi hành chức vụ, Chúa Giê-su đã kể một ví dụ về người trồng nho (Mathiơ 21:33-46). Có ba thành phần tiêu biểu trong ví dụ nầy. Thứ nhất, những thầy tế lễ và người Pharisi đại diện cho những thành phần chống đối Chúa. Trong thế giới ngày nay, đã có nhiều người tin nhận Chúa; tuy nhiên, cũng còn có rất nhiều thành phần thuộc về thầy tế lễ và người Pharisi. Họ là những người đang quyết tâm loại bỏ Chúa Giê-su. Họ cho rằng việc tu tâm dưỡng tánh của cá nhân có thể giải quyết hết những lỗi lầm hằng ngày. Thứ hai, trong thế giới ngày nay cũng có rất nhiều người ưa thích công việc làm của Sa-tan. Họ là những người chỉ biết sống hưởng thụ những thú vui tội lỗi mà không hề quan tâm gì đến số phận linh hồn mình ở đời sau. Thứ ba, trong thế giới ngày nay cũng còn rất nhiều người đang chạy tìm những thứ khôn ngoan, giàu sang, danh vọng của trần thế để mong có được ý nghĩa cuộc sống, nhưng sự thật họ chẳng thấy được ý nghĩa của sự sống thật gì cả.

Cuộc đời không biết và tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình, thì chẳng thấy sự sống thật gì cả và có nghĩa là cả cuộc đời đã bị bỏ rồi. Hãy nhớ rằng Chúa Giê-su đã tình nguyện chết thế cho bạn rồi. Sự chết của Ngài có một giá trị to lớn, đã bắt một nhịp cầu giữa Ðức Chúa Trời và loài người. Kinh Thánh chép: “Vì Ðức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” (Giăng 3:16). 1 Timôthê 2:5 cũng có chép: “Vì chỉ có một Ðức Chúa Trời, và chỉ có một Ðấng Trung Bảo ở giữa Ðức Chúa Trời và loài người, tức là Ðức Chúa Giê-su Christ, là người. ” Lúc còn rao giảng Tin Lành của Nước Trời, Ðức Chúa Giê-su cũng đã phán rằng: “Ta là đường đi, chân lý, và sự sống, chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha. ” (Giăng 14:6). Bởi ân điển của Chúa và qua đức tin, bạn sẽ được Ðức Chúa Trời tha tội, ban cho mình sự cứu rỗi, và được trở nên con cái của Ngài. Giăng 1:12 chép: “Nhưng bất cứ ai tiếp nhận Ngài, tức là tin danh Ngài, thì Ngài ban cho họ quyền trở nên con của Đức Chúa Trời.

Cuộc đời ngắn ngủi của Chúa Giê-su ở trên đất đã kết thúc bằng tiếng kêu: “Mọi việc đã hoàn tất. ” Có nhiều bậc vĩ nhân sống nhiều năm trên đất, nhưng đến giây phút cuối cuộc đời mình vẫn không thể thốt lên lời đắc thắng như Cứu Chúa Giê-su được. Cuộc đời ngắn ngủi và câu nói ngắn ngủi của Chúa Giê-su là điều đáng cho nhân loại chú ý và suy nghĩ đến. Lời nói: “Mọi việc đã hoàn tất” hay “xong rồi” đó có quyền năng chuộc tội con người và biến đổi đời sống của những ai muốn tin nhận Cứu Chúa Giê-su.

Bạn thân mến, sứ mạng cứu chuộc của Chúa Giê-su đã hoàn tất qua câu nói và sự hy sinh của Ngài. Cứu Chúa Giê-su đã làm xong sự cứu rỗi cho bạn rồi. Việc của Chúa đã hoàn tất. Còn việc của bạn thì sao? Câu hỏi cho bạn hôm nay là đã nhận được sự cứu chuộc của Chúa dành cho mình chưa? Nếu chưa, xin đừng chần chờ. Hãy làm quyết định cho mình ngay hôm nay. Thư Tín Rô-ma 10:9-10 chép: “Vậy nếu miệng anh em xưng Đức Chúa Jêsus là Chúa, và lòng anh em tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ cõi chết sống lại thì anh em sẽ được cứu. Vì ai tin trong lòng thì được xưng công chính, ai tuyên xưng nơi miệng thì được cứu rỗi.

Là con dân Chúa, bạn có hoàn thành những điều hứa nguyện của mình đối với Chúa và với người khác chưa? Lời Chúa răn dạy con dân Ngài rằng: “Khi con hứa nguyện điều gì với Đức Chúa Trời thì đừng chậm trễ hoàn nguyện, vì Ngài chẳng vui thích kẻ dại. Vậy, hãy hoàn thành điều con hứa nguyện. Thà đừng hứa nguyện hơn là hứa nguyện mà không hoàn nguyện. ” (Truyền Đạo 5:4-5). Cứu Chúa Giê-su đã bỏ hết mọi vinh hiển Thiên cung để hy sinh cho bạn. Bạn đáp lại ân điển và tình yêu của Chúa như thế nào hôm nay? Công tác Chúa giao phó cho bạn trong những năm tháng qua, bạn đã làm xong chưa? Cầu xin Chúa giúp bạn hoàn tất các lời hứa nguyện và mọi công việc Ngài giao phó. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc