Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1391

Xây Dựng Vững Bền

Không có ngôi sao nào tỏa sáng lấp lánh như những ngôi sao ở vùng cực Bắc. Không có nguồn nước nào ngọt ngào hơn là những dòng suối ở trong nơi sa mạc. Và không có đức tin nào quý giá hơn là sống động và chiến thắng trong những nghịch cảnh. Đức tin được thử rèn đem đến những kinh nghiệm. Bạn sẽ không bao giờ tin được rằng mình cũng có những điểm yếu nếu bạn không phải trải qua những thử thách. Và bạn sẽ không bao giờ biết sức mạnh của Chúa nếu sức mạnh của Ngài chưa từng đem bạn vượt qua mọi thử thách. – (Charles H.Spurgeon)

Những kẻ sống theo xác thịt thì chú tâm về những điều của xác thịt, còn những người sống theo Thánh Linh thì chú tâm về những điều của Thánh Linh. ( Rô-ma 8:5)

Chính phẩm hạnh làm nên những người nam, người nữ của Chúa, chứ không phải ơn xức dầu. Và chính ở trong đồng vắng, khi những áp lực đến, khi những sự thất vọng chồng chất như núi, khi những ước mơ tưởng chừng không thể đạt được, thì quá trình thử luyện – mài dũa tâm tính – sẽ bắt đầu. Tôi nhớ đến một khoảng thời gian khi tôi phải vật lộn tranh đấu để vượt qua sự giận dữ. Tôi đã chia sẻ về điều này trong chương thứ nhất. Vì vậy, tôi hỏi Chúa, "Tại sao con nổi giận với tất cả mọi người? Điều gì con cần phải trói buộc hay đuổi ra khỏi đời sống mình?” Ngài trả lời, "Con trai, con không thể trói buộc hay đuổi bản tánh xác thịt, con phải đóng đinh nó.” Bây giờ tôi thậm chí còn thất vọng hơn, tôi hỏi, "Vậy thưa Chúa, những sự giận dữ này đến từ đâu? Ngay cả trước khi được cứu con cũng chưa từng kinh nghiệm điều này!” "Nó đã ở trong con rất nhiều năm rồi”, Ngài trả lời, "nhưng nó vô hình, cũng giống như những cáu cặn trong chiếc nhẫn vàng của con – trước khi được nấu chảy ra trong lò nung thì nó cũng vô hình. Nhưng khi con đặt nó vào lò nung, những cáu cặn sẽ nổi lên bề mặt. Bây giờ, qua lò xung đột, Ta khiến cho những sự giận dữ của con bày tỏ ra trong con.” Tôi không chắc lắm về tất cả những lời Chúa nói với tôi. Vì vậy, Ngài nói thêm một cách chi tiết: "Con đổ lỗi cho vợ, đổ lỗi cho các bạn đồng nghiệp, đổ lỗi cho bạn bè, đổ lỗi cho những áp lực vì có thêm một đứa con, đổ lỗi cho hoàn cảnh của con. Nếu con làm như vậy, sự giận dữ sẽ cứ ở trong con và khi cơn

nóng giận nguôi đi, thì nó sẽ lại ngay lập tức đổ lên con, và tiến trình này cứ phải bắt đầu lại từ đầu. Hoặc con có thể ăn năn bằng lời cầu nguyện, "Chúa ơi, con xin lỗi, xin hãy cất sự giận dữ này ra khỏi con.” Nếu con làm như vậy, thì Ta sẽ dùng cái thìa lớn của Ta và múc nó ra khỏi con.” Và đó là điều tôi đã làm. Khi áp lực của cơn nóng trong đồng vắng làm bùng nổ cơn giận của tôi, tôi xưng tội, ăn năn và cầu xin Chúa cất nó đi. Đây là một trong những lý do mà đồng vắng, dù vô cùng khó khăn, nhưng lại vô cùng giá trị và cần thiết là kinh nghiệm dẫn đến niềm vui lớn lao:

Hãy vui mừng về việc này, mặc dù hiện nay anh chị em phải đau buồn vì bị thử thách nhiều bề trong ít lâu. Mục đích là để chứng tỏ đức tin anh chị em quý hơn vàng, là vật có thể bị hủy diệt được thử trong lửa, để nhờ đó anh chị em được ngợi khen, vinh quang và tôn trọng khi Chúa Cứu Thế Giê-su hiện đến.” (I Phi-e-rơ 1:6-7)

Đồng vắng chính là nơi chúng ta được tôi luyện và tâm tính được phát triển từ bên trong. Chính trong lò luyện của sự xung đột và sự bắt bớ mà tạo nên một người kính sợ Chúa. Rô-ma 5:3-4 nói, "Không chỉ có thế thôi, nhưng chúng ta cũng hân hoan trong hoạn nạn nữa, vì biết rằng hoạn nạn làm cho chúng ta kiên nhẫn, kiên nhẫn làm cho chúng ta được tôi luyện, tôi luyện làm cho hy vọng.” Sự chấp thuận của Chúa đối với đời sống của Đa-vít vì ông là người có tấm lòng của Chúa, không phải vì con người mà vì vương quốc. Vua Sau-lơ chưa bao giờ trải qua đồng vắng thanh tẩy; vì thế, ông không được tôi luyện và ông sống bất an. Tuy nhiên, Đa-vít được thanh tẩy trong đồng vắng và Chúa dùng Sau-lơ để đưa Đa-vít tới đó!

Có thể đường lối của Chúa thật huyền nhiệm nhưng các kế hoạch của Ngài thì luôn là tốt lành.

John Bevere (Chúa Ơi! Ngài Ở Đâu?)