Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 205

Michelle Akers: Tầm Nhìn Trên Giải Thưởng

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Khi Michelle Akers còn là một cô gái nhỏ, cô đã có một giấc mơ. Đó không phải là một giấc mơ bình thường, nó là một giấc mơ lớn. Cô muốn trở thành một người chụp banh cho đội banh cà-na Steeler Pittsburgh. Akers đã tập luyện làm những cú chụp banh trong sân sau nhà với cha và anh của cô mỗi ngày. Nhưng rồi một người thầy đầy-ý-nghĩa đã đem cô bé Michelle qua một bên và đã nói với cô về sự thật lạnh lùng, khó chịu rằng: "Những cô gái thì không chơi đá banh cà-na!"

Michelle đã bị hạ nhục. Cô đã yêu thích những môn thể thao và đã muốn trở thành một vận động viên thể thao bất kể điều gì ngăn cản cô. Cha mẹ của cô đã nâng đỡ và ủng hộ cô. Lúc đó, cô đã tìm những cách khác để dùng những tài năng thể thao của cô. Cô Akers đã khám phá ra rằng cô đã có một năng khiếu khác thường cho đá banh. Cô đã thắng được những cái cúp và phá vỡ tất cả những kỷ lục. Vào năm 1985, cô đã được mời để trở thành một thành viên của Đội-tuyển Nữ-giới Bóng-đá Quốc-gia của Liên-hiệp-chủng-quốc Hoa-kỳ được khai mạc. Cô đã giúp đội này giành được giải Vô-địch Thế-giới của Nữ-giới vào 1991.

Là một người chơi chuyên nghiệp, cô Akers đã tranh giải quốc tế và đã tiếp tục tích lũy một sự sắp hàng uy nguy của những kỷ lục, những tặng thưởng, và những thành tựu. Cô đã trở thành một cầu thủ bóng đátiêu điểm đứng đầu vào mọi thời điểm cho những Chương-trình Đội-tuyển Quốc-gia của Nữ-giới và Nam-giới của Liên-hiệp-chủng-quốc Hoa-kỳ, và cô đã được công nhận một cách rộng rãi như một cầu thủ bóng đá nữ giỏi nhất trên thế giới.

Những giấc mơ về sự vinh quang trên sân cỏ bóng đá đã thay thế những hy vọng thời thơ ấu của cô. Nhưng những giấc mơ này cũng không kéo dài được lâu. Ngay trong giữa thời điểm nghề chuyên nghiệp nổi bật của cô, cô Akers đã tìm thấy chính cô trong sự chiến đấu không ngớt với sự mệt mỏi và sự đau yếu không giải thích được. Sau sự tranh đấu dài trong vài năm, cô cuối cùng đã được chẩn đoán với căn bệnh Mệt-mỏi Kinh-niên và Hội-chứng Mất-chức-năng Miễn-dịch (CFIDS). Vào một ngày tốt, Michelle có thể chơi hết một buổi thực tập với đội tuyển. Nhưng mức độ hoạt động của cô không còn như nó đã có, và sự nỗ lực đã thật sự xóa sạch cô. Vào một ngày xấu, cô đã không có sức để bước khỏi giường, hay đi tắm, hay làm những bữa ăn cho chính cô. Sự căng thẳng của việc sao chép với bệnh tật đã lấy đi một phần lớn trên mỗi khía cạnh của cuộc đời cô. Nó thì đang hủy hoại.

"Tôi bị bệnh quá nặng, tôi đã mất khả năng hoạt động ngày-qua-ngày. Tôi đã mất trò chơi đá banh của tôi và tính đồng nhất của tôi. Tôi đã mất mọi thứ. Tôi còn mất luôn cả hôn nhân của tôi," cô Akers nhớ lại. "Khi tôi còn đi học trung học, tôi đã đặt niềm tin của tôi vào Thượng Đế, nhưng khi tôi đi học xa ở đại học, tôi đã quyết định rằng tôi có thể giải quyết những sự việc bằng chính tôi. Trong mười năm tôi đã sống và tôi đã hài lòng, theo những quy luật của chính tôi - những mơ ước của chính tôi. Bây giờ tôi đã chán nản, bệnh tật, một mình, và trống không. Căn bệnh của tôi đã đưa tôi tới lấy một cái nhìn gần vào việc gì mà thật sự làm chủ trong cuộc đời, việc gì mà thật sự là có thật, và ai mà tôi có thể thật sự dựa vào."

Trong sự tuyệt vọng, cô Akers đã rút lui tới một cái nhà gỗ nhỏ trên những ngọn núi để làm sự tìm-kiếm-tâm-linh nghiêm chỉnh. Nó thì ở đó vì cô đã nhận biết rằng chỉ có một câu trả lời. Cô đã quyết định dâng trọn cuộc đời của cô cho Thượng Đế. Cô Akers đã cầu nguyện, "Thưa Thượng Đế, con đã chịu thua! Ngài đã làm cho con chú ý. Con không thể làm được với chính bản thân của con. Con cần Ngài." Cô đã thêm vào, "Ngài có thể giữ lấy hoàn toàn cuộc đời của con. Con không biết Ngài muốn làm gì với nó, nhưng bất cứ là làm gì, con sẽ làm nó với khả năng tốt nhất của con."

Vào lúc đó, Michelle nói rằng, Thượng Đế đã làm đầy tấm lòng của cô với một giấc mơ mới, một cách nhìn mới cho mục đích của cô trong cuộc sống.

"Qua nhiều năm, tôi đã nghĩ rằng làm một người vô địch thế giới hay làm một cầu thủ giỏi nhất trên thế giới đã có ý nghĩa gì đó, rằng nó sẽ mang tôi tới sự toàn diện mà tôi đang tìm kiếm. Nhưng khi tôi bị bệnh, tôi đã nhận biết rằng điều đó đã không làm bất cứ điều gì cho tôi," cô Akers chia xẻ. "Quyết định của tôi để trao cuộc đời của tôi cho Chúa Giê-xu đã đem đến cho tôi sự bình an tuyệt vời, sức mạnh, và sự vui mừng. Bây giờ tôi biết cuộc đời tôi là trong đôi bàn tay của Người mà yêu tôi và biết điều gì là tốt nhất cho tôi. Thượng Đế cho tôi sức mạnh và can đảm mà tôi cần để sống cho Ngài."

Đối với Michelle Akers, sự sống cho Đấng Christ đã là một giấc mơ thành sự thật - giấc mơ tuyệt vời nhất trong tất cả. Những sự chiến đấu sức khoẻ của cô vẫn tiếp diễn, nhưng bây giờ Michelle thấy chúng như là những cơ hội. "Khi bạn trao chính bản thân của bạn hoàn toàn vào Thượng Đế, Ngài không những giúp bạn qua những lần khó khăn, mà Ngài còn dùng những việc đó để giúp bạn học và lớn lên như một người. Khi đó bạn có thể giúp những người khác với những chiến đấu của họ."

Sau khi thắng giải Huy-chương Vàng tại Đại-hội-thể-thao-quốc-tế năm 1996 ở Atlanta, Michelle đã viết trong nhật ký của cô rằng: "Tâm trí của tôi vẫn cứ trở về với những năm qua nơi mà tôi đã nghĩ rằng tôi đã quá cô đơn, quá tách biệt trong những tranh đấu và sự đau đớn của tôi. Thượng Đế là tốt lành. Qua mọi việc, Ngài đã chuẩn bị tôi cho giây phút này, kinh nghiệm này. Quá trung thành! Ngài đã đem tất cả điều đó ra xa, nhưng Ngài đã cho tôi lại quá nhiều (Ê-phê-sô 3:19-20)."

Bạn có thể tìm niềm hy vọng và sức mạnh mà Michelle đã tìm thấy bằng sự giao phó cuộc đời của bạn cho Đấng Christ. Trong sách Ma-thi-ơ 11:28, Chúa Giê-xu đã nói, "Hãy đến với Ta, hởi tất cả những kẻ đang mệt mỏi và gánh nặng, thì Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ."

Nếu bạn muốn có được một mối quan hệ với Chúa Giê-xu, hãy cầu nguyện vài điều như thế này:

"Kính thưa Đức Chúa Trời, xin cám ơn Ngài trong việc ban cho Đứa Con của Ngài là Đức Chúa Giê-xu để chết trên thập tự giá cho tội lỗi của con. Cám ơn Ngài cho việc tha thứ tội lỗi của con và cho con cuộc sống đời đời với Ngài. Con muốn biết Ngài cách cá nhân. Xin vui lòng lấy cuộc đời con và làm con nên người mà Ngài muốn con trở thành. A-men."

Bạn có thể đọc thêm câu chuyện của Michelle trên mạng lưới tại www.michelleakers.com.

Dịch bởi D. Ngô


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.