Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 207

Carlos Beltran: Ước Vọng Cao!

[ English | Vietnamese ]

Những Thành Tựu Nghề Nghiệp Của Carlos Beltran

"Tôi muốn làm một cầu thủ bóng chày khi tôi trưởng thành."

Có vô số những cậu bé chia xẻ ước mơ này, nhưng chỉ một ít sở hữu năng khiếu và sự rèn luyện để thực hiện nó. Đối với Carlos Beltran, một cậu bé yên lặng lớn lên ở Puerto Rico, trở thành một ngôi sao trong những Giải Lớn vào ngày nào đó thì nó nhiều hơn là một ước mơ. Lúc còn nhỏ, cậu đã cho thấy một khả năng lớn. Đến lúc vào trung học, những năng khiếu của cậu ta như là một cầu thủ năm-dụng-cụ - chặn và ném trả lại, liệng banh, đánh với tốc độ trung bình, đánh mạnh, và dành lấy mục tiêu - đã thu hút sự chú ý của người thăm dò trong Liên Đoàn Lớn. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1995, Beltran đã được rút ra bởi Kansas City Royals. Ước mơ của thời con trai niên thiếu của cậu bắt đầu thành sự thật.

Sau khi được gọi tên từ Giải Nhỏ vào tháng 9, 1998, Beltran đã vào một liên đoàn lớn. Từ đó anh ta trở thành một trong những người có tên tuổi nổi tiếng nhất trong trò chơi bóng chày, thỏa mãn ước mơ lúc còn nhỏ và mang đến cho anh mọi thứ mà đến với việc làm - danh tiếng, tiền bạc, và những người hâm mộ hết lòng.

"Tôi muốn có một cuộc sống tốt hơn."

Hầu hết, những điều này dường như là đủ. Nhưng Carlos đã khám phá trong chính anh một sự mong mỏi, một cảm giác ham muốn thêm nữa. "Tôi cảm thấy rằng tôi muốn có một cuộc sống tốt hơn, và tôi đã tìm thấy nó trong Thượng Đế," anh ta nói. Nó đã xảy ra vào một buổi tối ở một phòng trọ của thành phố Kansas sau một trận đấu vào năm 2001, khi anh ta chơi cho đội Royals. Một đồng đội trước đây là Luis Alicea đã mời anh nói chuyện với một mục sư mà đã bay đến từ Puerto Rico. Carlos và vợ của anh, Jessica, đã xem chính họ là những người tốt - "Tôi luôn luôn có sự sợ hãi về Thượng Đế," Carlos nói. Nhưng có tất cả và làm những người tốt đã không cho họ sự bình an với Thượng Đế.

Đêm đó, mục sư đã giải thích về sự thánh khiết và tình yêu của Thượng Đế, và tội lỗi của chúng ta chia cách chúng ta khỏi Thượng Đế thế nào: "Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). Ông ta nói chúng ta có thể được tha thứ cho những tội lỗi của chúng ta như thế nào bởi vì sự trả giá của Chúa Giê-xu Christ cho những tội lỗi khi Ngài đã chết trên thập tự giá. Như Kinh Thánh nói, "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8).

Ông mục sư đã mời gia đình anh Beltran hãy đặt niềm tin của họ cách hoàn toàn vào Chúa Giê-xu Christ vì sự tha thứ của những tội lỗi họ và nhận lấy cuộc sống đời đời. Họ đã làm ngay lúc đó. "Đó là quyết định lớn nhất mà tôi chưa bao giờ làm," Carlos khẳng định. "Nó không phải là mọi việc bây giờ thì toàn diện, hay là vợ tôi và tôi không có những khó khăn nữa. Nhưng nó dễ dàng hơn để trải qua những vấn đề với Đấng Christ ở trong cuộc đời của chúng tôi."

"Mọi việc tôi làm là vì Thượng Đế."

Sự tin cậy của anh Beltran vào Đấng Christ mang đến cho anh sự bình an và triển vọng khi đối diện với những thử thách của một Liên Đoàn Lớn, tiền-bạc lớn, áp lực lớn của nghề bóng chày. "Ngay khi tôi đến sân chơi bóng chày, tôi đọc Kinh Thánh của tôi. Trong khi chơi, tôi nghĩ về điều mà tôi đã đọc."

Mỗi khi anh ta bước vào sân chơi, anh cũng nghĩ về câu Kinh Thánh yêu thích của anh - "Tôi có thể làm mọi việc nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi" (Phi-líp 4:13). Anh nói rằng đó là sự thật anh đã tìm thấy trong câu Kinh Thánh đó ban cho anh có khả năng làm bất cứ điều gì là dự định của Thượng Đế, cả trong và ngoài sân chơi. "Cách tôi nhìn thấy nó, là mọi việc tôi làm là vì Thượng Đế. Tôi cảm thấy Ngài đặt tôi ở đây vì một lý dó nào đó. Mỗi lần tôi ra sân chơi, tôi nói với Ngài rằng, "Con làm điều này trong Danh của Ngài."

Anh Beltran tiếp tục tập luyện chăm chỉ để cải tiến trận đấu của anh và chơi hết khả năng và biết ơn rằng quá nhiều ước mơ của anh đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, anh vẫn tập trung vào cuộc đời sắp tới. "Quan trọng hơn là cuộc đời sau này," người chặn bóng trung tâm nói. "Khi tôi chết, tôi biết rằng tôi sẽ lên Thiên Đàng bởi vì tôi đã nhận Đấng Christ và Ngài đang sống trong tôi. Tôi tin, bởi vì tôi được cứu, rằng tôi sẽ hưởng sự sống đời đời với Thượng Đế."

Cho dù những nhà thể thao có khả năng và thành công như Carlos Beltran, họ vẫn tìm thấy chính họ cảm giác không hoàn toàn. Đó là tại vì chúng ta tất cả đều không hoàn toàn nếu không có một mối quan hệ với Chúa Giê-xu Christ, người mà là "đường đi, lẽ thật, và sự sống" (Giăng 14:6). Bạn cũng vậy, nếu như bạn cảm thấy điều gì đó quan trọng đang thiếu trong cuộc đời của bạn, thì bạn có thể mời Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu Rỗi của bạn bằng những lời giống như vầy:

Thưa Thượng Đế, con nhận biết rằng con là một tội nhân đang cần một Đấng Cứu Rỗi. Con tin rằng Chúa Giê-xu Christ đã chết trên thập tự giá cho những tội lỗi của con. Xin vui lòng tha thứ cho con và ban cho con cuộc sống đời đời với Ngài trên Thiên Đàng. A-men.

Đã sửa đổi và in lại với sự cho phép của Hình Ảnh Thể Thao, một tạp chí hai tháng một lần được xuất bản bởi Hình Ảnh Thể Thao (www.sportsspectrum.com), thành phố India Trail, North Carolina.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.