Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1405

Bình An: Món Quà Thân Mật

Ga-la-ti 5 cho chúng ta biết sự bình an là bằng chứng về sự hiện diện và sự đồng ý của Ðức Thánh Linh trong đời sống chúng ta. Ðây là một phước hạnh lạ lùng với nhiều ứng dụng thực tế trong cuộc sống mỗi ngày. Khi tôi còn độc thân, hình ảnh về người vợ tương lai đối với tôi là một sự huyền nhiệm. Lúc đó, tôi đang hẹn hò với một phụ nữ có tên Lisa Toscano. Tôi biết mình thật sự thích cô ấy. Tôi thích tính cách của cô ấy và tôi bị cô ấy cuốn hút. Nhưng tôi chỉ muốn cưới người con gái nào mà Chúa đã chọn cho tôi. Lisa lúc đó đang sống ở Arizona, tôi thì ở Texas. Cả hai chúng tôi đều muốn sự hướng dẫn của Chúa liên quan đến mối quan hệ tương lai của chúng tôi. Tôi nói với Lisa, "Chúng ta hãy cầu nguyện tiếng lạ ba mươi phút mỗi ngày trong ba mươi ngày tới. Hãy lắng nghe lòng của em. Nếu em cảm thấy day dứt hay bất an, thì Chúa đang nói với chúng ta rằng trong mối quan hệ của chúng ta không nên đi xa hơn nữa. Nhưng nếu em có sự bình an, thì Ðức Thánh Linh đang khích lệ chúng ta thực hiện bước tiếp theo trong mối quan hệ.”

Khi chúng tôi cầu nguyện, cả hai chúng tôi đều cảm nhận một sự bình an ngập tràn cùng với sự mong chờ và vui mừng. Sau ba mươi ngày, chúng tôi thảo luận cởi mở những gì mình cảm nhận đang khi cầu nguyện và khám phá ra rằng cả hai chúng tôi đều kinh nghiệm điều tương tự. Chúng tôi tiến tới và cuối cùng là cưới nhau. Ðã ba mươi năm rồi, và tôi rất biết ơn Chúa vì cả hai chúng tôi đều kinh nghiệm sự bình an đó!

Rô-ma 8:14 nói, "Vì ai được Thánh Linh Ðức Chúa Trời dẫn dắt là con cái của Ðức Chúa Trời.” Ðoạn Kinh Thánh này tiếp tục giải thích cách Ðức Thánh Linh dẫn dắt con cái Ðức Chúa Trời: "Chính Ðức Thánh Linh làm chứng với tâm linh chúng ta rằng chúng ta là con cái Ðức Chúa Trời” (8:16). Ðây là cách chủ yếu Ðức Thánh Linh dẫn dắt chúng ta – qua sự bình an hay lời chứng. Bạn đã từng muốn làm điều gì đó mà tưởng chừng như là quyết định đúng, hợp lô-gic, nhưng khi mỗi lần bạn nghĩ về nó, bạn kinh nghiệm một cảm giác day dứt, không thoải mái?

Bạn thắc mắc, Có chuyện gì vậy? Tại sao mình lại có cảm giác thế này? Mọi sự về quyết định này dường như là đúng mà. Nếu bạn đang thông công với Ðức Thánh Linh, thì cảm giác không thoải mái đó tức là Ngài đang nói với bạn, "Con đừng đi theo hướng đó.” Tôi đã kinh nghiệm điều này rất nhiều lần. Ðôi khi quyết định đi theo sự dẫn dắt của Ðức Thánh Linh của tôi thật khó hiểu cho đến nhiều năm sau đó. Trong những hoàn cảnh này tôi đã học để tin cậy Ngài. Hãy nhớ rằng, sự khôn ngoan của Ngài không giới hạn theo không gian và thời gian, có nghĩa Ngài luôn xem xét tương lai của bạn khi Ngài hướng dẫn hiện tại của bạn. Những lúc khác tôi lại có sự bình an lớn lao liên quan đến một quyết định mà dường như là một sự mạo hiểm. Ðó là sự bình an của Ðấng Christ cai trị lòng tôi. Hãy nghe lời của sứ đồ Phao-lô: Nguyện xin sự bình an của Ðấng Christ ngự trị trong tâm hồn anh chị em, đó là sự bình an mà anh chị em đã được gọi đến để thành một thân thể. (Cô-lô-se 3:15) Tôi thích cách bản dịch The Amplified Bible so sánh Ðức Thánh Linh với một người trọng tài. Một người trọng tài tốt sẽ thổi còi mà không hề suy nghĩ một giây nào.

Tương tự, Ðức Thánh Linh sẽ giải quyết tất cả những thắc mắc (những quyết định, những lo lắng...) xuất hiện trong tâm trí chúng ta một cách chính xác. Ngài sẽ chia sẻ sự khôn ngoan của Ngài với bạn nếu bạn để Ngài thổi còi. Nhiều lúc "còi” của Ngài chính là sự truyền thông qua sự bình an mà sự hiểu biết con người không hiểu nổi; đây là sự làm chứng của Ðức Thánh Linh. Kinh Thánh nói, Sự bình an của Ðức Chúa Trời, vượt quá mọi khả năng hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí của anh chị em trong Ðức Chúa Giê-su Christ. (Phi-líp 4:7) Chúng ta đã được đặt trở lại địa vị trong Chúa Giê-su Christ, có nghĩa chúng ta có sự bình an, một điều rất khó tìm trong thời đại của chúng ta. Chúa Giê-su là Vua Bình An, cho nên những ai ở trong Ngài thì đã được hứa ban cho sự bình an. Khi chúng ta mời Ðức Thánh Linh vào trong tiến trình đưa ra quyết định thì Ngài sẽ luôn làm chứng qua sự bình an của Chúa Giê-su Christ.

John Bevere (Đức Thánh Linh)