Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 50

Theo Đuổi Đức Tự-Chủ

Một khi bạn không tự kiểm soát được những ham muốn về thức-ăn, tình-dục, tiền-bạc, hay là các việc tương tựï, thì những điều này sẽ kiểm soát lại bạn. Đấng Christ có thể cho bạn sức mạnh cần thiết để chế ngự được chúng. Đây là vài phương thức bạn có thể thử, để tự chủ mạnh mẽ hơn:

* Xưng ra các phương tiện mà bạn đã để cho những thèm khát quay cuồng ra khỏi sự kiểm soát. Hãy thẳng thắn và tin cậy Chúa để đối phó mọi vấn đề cách thoải mái và kiến hiệu.

* Cầu xin Đức Thánh-Linh biến đổi tất cả mọi hoàn cảnh của đời sống bạn. Hãy xin để có sức mạnh và biết những đường lối đặc biệt hầu giúp bạn tự chủ được trong mọi lãnh vực của vấn đề.

* Hãy tìm kiếm cho biết ý muốn Đức Chúa Trời cho đời sống mình, và xin Ngài làm những ý muốn đó trở thành của bạn cũng như của Ngài. Từ bỏ mọi ham muốn riêng tư không trong ý định của Chúa. Phải biết rằng bước theo ý muốn của Ngài sẽ dẫn đến đời sống vui tươi chứ không phải nếp sống ảm đạm và khắc khổ.

* Hãy nhớ rằng Chúa Trời biết điều gì tốt nhất cho bạn, và hãy suy xét về những lợi ích của việcï kiểm soát lòng ham muốn của bạn theo với ý định của Ngài.

* Hãy thận trọng khi nói, giữ gìn để lời mình khuyến khích cho người khác chớ đừng thốt lời làm đau đớn họ. Cố gắng tích cực lắng nghe người khác cũng như cẩn thận suy xét những gì họ nói.

* Sống thánh khiết trong tình dục và đặt những ranh giới rõ ràng để bước theo. Hãy hỏi những bạn tín cẩn giúp mình quan phòng cho được.

* Xin Chúa chỉ cho bạn làm sao biết xử dụng tốt nhất các tài nguyên của mình về thời giờ, tiền bạc, sức lực, sự chú tâm v.v. Đoạn đặt một kế hoạch để làm theo như vậy.

* Hãy để Chúa trong ưu tiên cao nhất của đời sống bạn. Nếu có điều gì hoặc ai kia mang ưu tiên cao hơn Chúa thì bạn phải sắp xếp lại các sự đó hầu cho Đức Chúa Trời được đặt vào đúng ngôi vị của Ngài. Và hãy cầu xin Chúa Thánh-Linh làm mới lại con người bạn bằng Thần-linh của Ngài.

by Whitney Hopler, Live It Editor