Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 54

Thấy Mình Như Bị Xập Bẫy?

Vững tin nơi Chúa Trời dắt mình ra khỏi những trường hợp bế tắc

Một vài trường hợp trong đời sống như là khó khăn về tiền bạc, khó thuận thảo giữa vợ chồng, hoặc vướng bệnh ngặt nghèo, có thể gây cho bạn cảm giác đang bị xập bẫy. Nhưng cho dù trong hoàn cảnh vô vọng thế nào đi nữa, Nếu bạn vững tin nơi Đức Chúa Trời thì Ngài chắc sẽ dắt bạn ra khỏi những lối cụt đó. Nhớ rằng chẳng có sự gì là không thể làm được đối với Chúa Trời. Ngài đã từng rẽ nước của Biển-Đỏ để đoàn dân Do-thái đang từ hoàn cảnh vô vọng của sự vây hãm giữa biển và quân Ai-cập hung hãn, trở thành kẻ chiến thắng. Dưới đây là vài nguyên tắc cần nhớ mỗi khi bạn cảm thấy bị bế tắc không lối thoát:

* Hãy nhớ rằng Chúa có ý để bạn ở vào tình trạng này: Hoặc Ngài dắt bạn vào trường hợp hiện tại, hoặc Ngài cho phép những điều đó xảy ra bởi quyết định của bạn. Song mục đích của Chúa là xây dựng đức tin cho bạn do nơi lòng tốt Ngài.

* Nhận biết kẻ thù nhưng luôn giữ vững hướng nhìn vào Thiên Chúa: Hãy biết rằng bạn sẽ thường phải chiến đấu với các linh lực của ma quỷ vì chúng muốn thấy bạn bị vuớng mắc mãi mãi, nhưng với sức mạnh nơi Thượng-đế, bạn sẽ luôn luôn khắc phục được các thế lực trói buộc này. Hãy chọn sự vâng-phục Chúa. Dù là những quyết định nhỏ nhất của đời sống, bạn hãy cố-gắng giữ lòng ngay thẳng và trung tín hơn là buông xuôi vào sự cám dỗ lường đảo; điều này sẽ dẫn bạn vào sự việc xấu hơn.

* Hãy cầu xin và trông cậy Chúa giải cứu mình trong cách của Ngài: Cầu nguyện thường xuyên, đặc biệt xin cho vấn đề của bạn và trông đợi sự trả lời của Ngài. Thượng đế sẽ có cách tốt nhứt để giải thoát bạn khỏi hoàn cảnh hiện tại.

* Hãy ở yên và vững vàng trông đợi Chúa làm việc: Đừng vội tìm càch riêng để giải quyết vấn-đề, hãy kiên nhẫn vững tin rằng Chúa sẽ hành động theo thời giờ Ngài. Chúa có lý do tốt cho thì giờ Ngài chọn.

* Khi không chắc chắn, hãy bước theo suy luận trong đức tin: Thiên Chúa thường dẫn dắt từ lúc này sang lúc khác giúp bạn nhận đủ tin tức hầu bước lần tới trước.

* Đừng quên sự ca ngợi Ngài: Hãy cảm-tạ Chúa vì những gì Ngài đã làm cho bạn và bày tỏ lòng vững tin rằng Ngài sẽ tiếp tục hành động trong tình yêu và sự khôn ngoan để hướng dẫn đời sống bạn.