Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1428

Quyền Phép Trên Satan (3)

Kinh Thánh : Mác 16:17-20.

Thứ ba: Kinh Thánh nói rằng họ sẽ bắt rắn trong tay. Điều này không có nghĩa là chúng ta đi vòng quanh tìm rắn mà bắt. Chỉ có người điên khùng mới làm việc đó, nhưng ở đây rắn chỉ về Satan, con rắn xưa đã đến với Ađam và Êva, xui cho họ quay lại chống Đức Chúa Trời. Loài người chúng ta bao gồm cả tâm linh, linh hồn và thân thể. Qua các giác quan của thân thể chúng ta biết và thông công với thế giới, vì thân thể chúng ta có tính cách thế gian. Linh hồn của chúng ta là cái tôi. Qua sự hiểu biết và cảm giác, linh hồn có thể có những quyết định và thực hành ý chí của chúng ta. Vì thế linh hồn của chúng ta là sự tự ý thức. Nhưng qua tâm linh của chúng ta, chúng ta có thể tương giao với Đức Chúa Trời. Qua tâm linh, chúng ta biết và thờ phượng Đức Chúa Trời.

Con rắn này là Satan, đến với chúng ta sống một đời sống lấy thế gian làm trung tâm. Nếu chúng ta đầu phục sự cám dỗ này thì chúng ta đang ở dưới sự kiểm soát của con rắn, và nó đến khiến chúng ta sống một đời sống lấy cái tôi làm trung tâm. Khi chúng ta sống loại đời sống ấy, Satan ngự trên chúng ta nhưng khi chúng ta sống một cuộc đời lấy Đức Chúa Trời làm trung tâm thì chúng ta thống trị trên Satan. Chúng ta có thể bắt rắn trong tay, chúng ta có thể đuổi quỷ. Khi bạn quyết đinh sống một đời sống có Đấng Christ làm trung tâm bạn trở nên người thuộc linh được Đức Thánh Linh chỉ dẫn. Kinh Thánh nói rằng con cái của Đức Chúa Trời sẽ bắt Satan. Thật là dễ dàng để phát hiện công việc gian ác của nó. Bất cứ lời nào chỉ dẫn bởi bản ngã, bởi cái tôi đều là của Satan đều là của Satan, nhưng bất cứ lời nào chỉ dẫn chúng ta sống một đời sống có Đức Chúa Trời làm trung tâm thì đêu đến từ Đức Thánh Linh. Bây giờ bạn có thể bắt rắn trong tay, bạn có thể phân biệt công việc của ma quỷ và trừ đi.

Thứ tư: Kinh Thánh dạy rằng nếu họ uống giống chi độc cũng chẳng hại gì. Một ngày kia tôi đi vào một làng nhỏ để nhóm họp. Một cô gái 7 tuổi đến với tôi, môi cô bị bỏng cháy. Cô là một em bé mồ côi đã mất cha mẹ khi em chạy tị nạn từ Bắc Hàn vào Nam Hàn, vào Nam Hàn cô làm đầy tớ cho một nhà giàu và bà chủ rất bất nhân. Vào buổi tối cô bé không được xuống bếp để uống nước nữa.

Một buổi tối cô bé quá khát nước nên cô bò ra nhà bếp mò mẫm trong bóng tối để tìm nước uống. Vì không biết đó là chai thuốc chuột nên cô bé đã uống một hớp. Cho dù cô bé đã bắt đầu mữa ra máu bà chủ đã không chịu đưa cô bé đến nhà thương, bà chủ chỉ để cho cô bé chết. Cô bé này là một tín đồ tốt, tin Chúa hết lòng và khi cô bắt đầu kêu danh Chúa Giê-xu Christ, Ngài đã đụng chạm đến cô. Sau khi kể cho tôi nghe câu chuyện này cô bé hả miệng ra và tôi đã thấy mặc dầu lưỡi cô đã bị cháy bỏng nhưng cổ họng cô chẳng hề hấn gì, thực quản cô thông suốt. Cô gái, đã chứng thực lời này bởi vì cô đã uống thuốc độc nhưng không hề gì.

Ngày nay chúng ta đang uống thuốc độc khắp mọi nơi, không khí bị ô nhiễm, nhưng còn nguy hiểm hơn là chúng ta bị ô nhiễm phần thuộc linh. Khi chúng ta nghe Radio hay xem tivi, thuốc độc này đang đầu độc chúng ta. Ngày ngay người người đang bị khủng hoảng nhiều hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử. Chỉ thế chiến thứ hai có 300.000 người Mỹ chết ngoài mặt trận, nhưng hơn một triệu ở nước này đã chết vì bịnh tim mạch bởi vì họ đã bị đầu độc bằng sự sợ hãi và âu lo. Ngày nay nhiều người chết vì sợ hãi và lo âu hơn bất cứ thứ gì khác trên thế giới. Kinh Thánh của tôi nói rằng nhân danh Chúa Giê-xu Christ chúng ta có thể thoát khỏi quyền lực đầu độc này. Khi bạn quỳ gối cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu thì linh sợ hãi rời xa bạn. Bạn sẽ được giải thoát khỏi sự đầu độc thuộc linh này và bạn sẽ có sự bình an và sự vui mừng trong danh Chúa Giê-xu.

Đôi lúc, khi tôi từ văn phòng nhà thờ trở về nhà, tôi cảm thấy rất lạ. Vợ tôi dường như phát cáu, bực tức, con cái tôi rất xôn xao tỏ vẻ bất an và tôi trở nên bực mình. Tôi cảm thấy như đang có chiến tranh với vợ tôi và dường như cả gia đình của tôi đang bị đầu độc. Khi tôi còn là Cơ Đốc nhân thiếu kinh nghiệm, vợ tôi và tôi thường hay cãi nhau tâm hồn trong nhiều ngày nhưng bây giờ tôi hiều và biết rằng có một bầu không khí không tốt ở trong gia đình tôi, những sự đầu độc đến ngoài xã hội và tôi lập tức quỳ gối trong phòng khách trói buộc tà linh đang đến phá hoại gia đình tôi, tôi xác nhân sự đắc thắng trong danh Chúa Giê-xu và chẳng bao lâu tôi cảm thấy sức mạnh chữa lành của Ngài tràn ra qua gia đình tôi. Rồi tôi nhìn vợ tôi, nàng bắt đầu cười và tôi khởi sự cười, chúng ta bắt tay nhau và gia đình lại bình an. Từng hồi, từng lúc bạn cần sự chữa lành trong gia đình bạn, và Đức Chúa Trời hứa rằng bạn sẽ không bị thiệt hại bởi sự đầu độc này, nếu bạn biết nhận chắc sự đắc thắng trong danh Chúa Giê xu Christ, gia đình bạn có thể được chữa lành.

Cuối cùng: Kinh Thánh nói rằng họ sẽ đặt tay trên kẻ đau và kẻ đau sẽ lành. Khi tôi còn là trẻ con đôi khi tôi đấm nhau với bạn bè và thỉnh thoảng về nhà khóc. Mẹ tôi thường phát vào mông của tôi, cách đích đáng, nhưng rồi luôn luôn tiếp là vỗ về chữa lành của mẹ, là người yêu tôi. thật cảm thấy tốt đẹp biết bao khi bạn đang bị thất vọng rồi có một người bạn thân đến năm lấy tay bạn và vỗ vào lưng bạn. Chúa Giê-xu đến với bạn và khi Ngài rờ đến bạn thì bạn chắc chắn nhận được sự chữa lành. Chúa Giê-xu không có một thân xác thuộc thể nhưng Ngài muốn dùng cánh tay của bạn, miệng lưỡi của bạn, đôi bàn tay của bạn. Khi bạn nhân danh Chúa Giê-xu đặt tay trên kẻ đau, thì quyền năng của Đức Thánh Linh tràn ra qua đôi bàn tay của bạn đến với thân thể bịnh hoạn và sự chữa lành cũng đến. Kinh Thánh dạy rằng khi bạn đặt tay trên kẻ đau thì kẻ đau sẽ lành. Đây là lời của Đức Chúa Trời.

Một năm sau khi tôi lập gia đình, tôi đã khám phá ra rằng vợ tôi bị chứng bệnh lao phổi hiểm nghèo. Nàng có thai, bác sĩ khuyên tôi nên để cho nàng sẩy thai, nhưng tôi không tin điều đó. Mỗi ngày tôi đặt tay trên thân thể vợ tôi và tôi cảm thấy quyền năng của Đấng Christ hằng sống chảy qua nàng khi tôi nhận chắc sự đắc thắng. Sau một vài tháng vợ tôi hoàn toàn được chữa lành. Chẳng bao lâu sau khi đứa con trai đầu lòng của tôi ra đời nó bị chứng ho khủng khiếp và bác sĩ bó tay. Mỗi tối nó đều ho cho đến khi ngất đi và bác sĩ lo âu. Rồi trong danh Chúa Giê-xu Christ tôi đặt tay trên con tôi và tôi cảm thấy quyền năng chữa lành bao phủ nó. Lần này đến lần khác khi tôi đặt tay lên trên nó tôi cảm thấy sự sống của Đấng Christ tràn qua nó và chẳng bao lâu trước sự ngạc nhiên của bác sĩ nó được chữa lành.

Sự sống của Đức Chúa Trời đang ngự trị trong bạn, Đức Thánh Linh đang ngự trị trong bạn và khi bạn ra đi trong danh Chúa Giê-xu, trong tình yêu và đức tin đụng đến Ngài, thì quyền năng của Ngài sẽ tuôn chảy và người ta sẽ được chữa lành. Hãy để quyền năng chữa bệnh tuôn chảy như dòng sông. Đây là một đặc ân khác của một người làm Cơ Đốc nhân Kinh Thánh nói răng 5 dấu lạ này sẽ cặp theo bạn nếu bạn tin. Hãy chổi dậy xác nhận sự chiến thắng. Hãy xử dụng những dấu lạ nãy làm lợi ích cho những người láng giếng của bạn và đem sự giải cứu đến cho những người đang bị áp bức để làm vinh hiển danh Chúa. Hãy đem một hy vọng mới, một ngôn ngữ mới, đến cho những người tuyệt vong. Hãy phân biệt ma quỷ và đuổi nó ra. Đây là những đặc ân của người tín đồ Cơ đốc.

Yonggi Cho – ( Sống Thành Công)