Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1433

Thay Vì Lo Lắng, Hãy Nhớ Lại Những Gì Chúa Đã Làm

"Điều đó loài người không thể làm được, song Đức Chúa Trời làm mọi việc đều được”. Ma-thi-ơ 19:26).

Khi chúng ta đối diện trước những thời điểm khó khăn, lo lắng là phản ứng tự nhiên của con người. Nhưng thay vì lo lắng. Chúa muốn chúng ta thờ phượng. Một cách để chúng ta có thể thờ phượng Chúa là tin Ngài là ai và Chúa có thể làm gì.

Trong sách II Sử-ký, vua Giô-sa-phát và dân Y-sơ-ra-ên thấy mình đang ở trong tình thế khó khăn. Ba quốc gia thù nghịch đang trên đường tranh chiến chống lại họ.

Dù sợ hãi nhưng phản ứng đầu tiên của nhà vua là tập hợp dân chúng lại để cầu nguyện. Ông đứng trước quốc dân và lớn tiếng cầu nguyện lớn tiếng. Lời cầu nguyện của nhà vua là một mô hình tuyệt vời để chỉ cho chúng ta cách cầu nguyện khi chúng ta bị căng thẳng và áp đảo.

Trước tiên, khi chúng ta cầu nguyện trong thời gian căng thẳng, bản thân chúng ta hãy tự nhắc nhở Chúa là ai. Tập trung vào sức mạnh, đặc tính và năng lực của Chúa. Chúa có thể giải quyết bất cứ điều gì, kể cả bất cứ điều gì chúng ta đang phải đối diện ngay bây giờ.

Trong Ma-thi-ơ 19:26, Chúa Giê-su nói: "Điều gì loài người không thể làm được, song Dức Chúa Trời làm mọi việc đều được”.

Vua Giô-sa-phát biết đều nầy thật đúng. Nhà vua tự nhắc nhở chính mình về điều đó khi cầu nguyện. "cầu nguyện rằng: Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tổ phụ chúng tôi! Ngài há chẳng phải là Chúa ở trên các từng trời sao? Há chẳng phải Đấng quản trị muôn dân muôn nước sao? Ở nơi tay Chúa có quyền thế năng lực, chẳng ai chống trả Chúa cho nổi”.

Kẻ thù của nhà vua đang chống nghịch cùng ông. Nhưng vua chọn cách để mắt ông tách ra khỏi nan đề và thay vào đó đặt mắt mình vào sức mạnh và quyền năng của Chúa. Nhà vua tự nhắc mình nhớ Chúa là ai.

Sau khi chúng ta nhớ lại Chúa là ai, hãy nhắc nhở chính mình về những gì Chúa đã làm. Hãy nhớ khi nào Chúa đã giúp đỡ người nào khác và khi nào Chúa đã giúp đỡ chúng ta. Nhớ lại những điều đó sẽ làm cho chúng ta tin tưởng Chúa sẽ xử lý bất kỳ điều gì chúng ta đang gặp phải.

Khi vua Giô-sa-phát cầu nguyện, "Hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi! Ngài há chẳng phải đã đuổi dân ở xứ này khỏi trước mặt dân Y-sơ-ra-ên của Ngài, mà ban xứ ấy cho dòng dõi Áp-ra-ham, là bạn hữu Chúa, làm sản nghiệp đời đời sao? ( 2 Sử-ký 20:7). Ông đang nhớ lại khi Môi-se dẫn dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai-cập để đến đầt hứa.

Giô-sa-phát tự nhắc nhở mình về thời điểm của Đức Chúa Trời đã giúp dân Y-sơ-ra-ên đánh đuổi kẻ thù trước đây. Điều đó đã cho vua tin tưởng rằng Chúa sẽ làm điều đó một lần nữa.

Hôm nay chúng ta đang lo lắng điều gì? Thay vì lo lắng, hãy dành một ít thời gian để cầu nguyện, nhớ lại Đức Chúa Trời là ai và Ngài đã làm gì. Hãy tin rằng Chúa có thể giải quyết bất cứ điều gì chúng ta đang gặp phải.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )