Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 324

3 Phước Hạnh Đáng Trông Đợi




"Vì Chiên Con ở giữa ngôi sẽ chăn giữ và đưa chúng đến những suối nước sống; Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt nơi mắt chúng." - Khải-huyền 7:17
"Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết ,cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi" - Khải-huyền 21:4

Khải-huyền chương 7 bày tỏ "sự cứu chuộc của Đức Chúa Trời" cho mọi người tin Chúa. Khải-huyền 7:1-8 nói đến sự cứu chuộc cho người Giu-đa, số người đếm được 144 ngàn, và những người được đóng ấn trên đất. Tiếp theo Khải-huyền 7:9-17, lời tiên tri bày tỏ sự cứu chuộc cho dân ngoại từ tất cả các nước, số người không đếm được, những người đang đứng trên trời, trước mặt Đức Chúa Trời. Khải-huyền 7:17 cho chúng ta biết 3 điều tốt lành Chúa sẽ làm cho dân Ngài khi Chúa trở lại vào ngày tận thế.

Thứ nhất, lời tiên tri cho biết, "Chiên Con ở giữa ngôi sẽ chăn giữ", "Chiên Con" này cũng được sứ đồ Giăng nhắc đến trong Khải-huyền 5:6a, "Tôi lại thấy chính giữa ngôi và bốn con sanh vật, cùng chính giữa các trưởng lão, có một Chiên Con ở đó như đã bị giết." "Chiên Con" chính là Chúa Giê-su Christ. Vị trí "ở giữa ngôi" rất quan trọng, ý muốn nói Chiên Con ở trung tâm của mọi người; Ngài thấy hết và mọi người cũng thấy Ngài, họ tập trung vào Ngài để thờ phượng Ngài luôn luôn. Vua Đa-vít cũng khen ngợi Đấng Chăn Chiên của ông trong Thi-thiên 23:1-2, " Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì. Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh"; ở đây chính Đức Giê-hô-va là Đấng Chăn Chiên. Đức Chúa Giê-su Christ cũng bày tỏ rằng, Ngài chính là Đấng Chăn Chiên hiền lành trong Giăng 10:1-18; "Ta là người chăn hiền lành; người chăn hiền lành vì chiên mình phó sự sống mình. … Ta là người chăn hiền lành, ta quen chiên ta, và chiên ta quen ta" (Giăng 10:11, 14). Như vậy "Chiên Con ở giữa ngôi" chính là Chúa Giê-su Christ của chúng ta; Ngài luôn chăn giữ mọi người tin nhận Ngài làm Đấng cứu chuộc cuộc đời mình.

Thứ hai, "Chiên Con sẽ đưa chúng đến những suối nước sống". "Suối nước sống" này là gi? Chúng ta thấy trong Giăng 4, khi Chúa Giê-su xin nước từ người đàn bàn Sa-ma-ri đang múc, Ngài đáp lại câu hỏi của bà rằng, "…Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó văng ra cho đến sự sống đời đời" (Giăng 4:13-14). Trong sách Giê-rê-mi, Chúa nói rằng dân Ngài đã bỏ Ngài, "là suối nước sống" của họ, "Dân ta đã làm hai điều ác: chúng nó đã lìa bỏ Ta, là nguồn nước sống, mà tự đào lấy hồ, thật, hồ nứt ra, không chứa nước được" (Giê-rê-mi 2:13); "… Những kẻ lìa khỏi ta sẽ bị ghi trên đất, vì họ đã bỏ suối nước sống, tức là Đức Giê-hô-va" (Giê-rê-mi 17:13b). Chúa chính là "Suối Nước Sống", là "Sự Sống Đời Đời"; những ai tin cậy Ngài thì họ được uống "Suối Nước Sống", và "Họ nhờ sự dư dật của nhà Chúa mà được thỏa nguyện; Chúa sẽ cho họ uống nước sông phước lạc của Chúa" (Thi-thiên 36:8). Trong ngày đó, khi chúng ta về với Chúa ở Nước Thiên Đàng thì chúng ta không còn sự khát thể xác nữa; mà chúng ta được thỏa lòng, chỉ khao khát thờ phượng Chúa mà thôi; và sống đời đời với Ngài ở Nước Trời!

Thứ ba, "Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt nơi mắt" chúng ta. Ở đây muốn nói đến sự vui mừng tràn ngập, vì Chúa đã làm tiêu tan những nỗi buồn đau rồi, mọi lo lắng, bối rối, nước mắt sẽ không còn nữa! Sứ đồ Giăng cũng thấy rằng, "Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết ,cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi" (Khải-huyền 21:4). Những giọt nước mắt của những người hầu việc Chúa, những nhà truyền giáo, sẽ không còn nữa; vì không ai có thể khóc một lần nữa khi chính Chúa đã lau nước mắt cho họ. Tiên tri Giê-rê-mi đã khóc rất nhiều trong chức vụ tiên tri của ông, ông bày tỏ rằng, "Mắt ta hao mòn vì chảy nước mắt, lòng ta bối rối; gan ta đổ trên đất, vì sự hủy diệt con gái dân ta. Vì con trẻ và các con đang bú, ngất đi nơi các đường phố trong thành" (Ca-thương 2:11). Sứ đồ Phao-lô là nhà truyền giáo cũng khóc nhiều vì công việc chúa, ông nói, "tôi hầu việc Chúa cách khiêm nhường, phải nhiều nước mắt, và ở giữa sự thử thách mà người Giu-đa đã lập mưu hại tôi … Vậy, hãy tỉnh thức nhớ lại rằng trong ba năm hằng đêm và ngày, tôi hằng chảy nước mắt ra mà khuyên bảo cho mọi người luôn" (Công-vụ các Sứ-đồ 20:19, 31). Chúa Giê-su Christ nói, "Phước cho những kẻ than khóc, vì sẽ được yên ủi" (Ma-thi-ơ 5:4). Thật vậy, những người chịu khổ, than khóc vì Chúa, thì được phước, vì Chúa là Đấng an ủi họ. Có người đã nói rằng, "Đời có khóc mới biết cười là sung sướng." Khi chúng ta rơi nước mắt thì chúng ta có thể tận hưởng sự an ủi của Chúa, khi Ngài đã lau hết nước mắt chúng ta! Hãy chịu khổ vì công việc Chúa, vì công tác truyền bá Tin Lành; hầu cho chúng ta sẽ nhận lãnh được sự vui mừng khôn xiết khi Chúa lau hết nước mắt của chúng ta!

Khải-huyền 7:17 cho chúng ta thấy được khung cảnh Nước Trời, với 3 phước hạnh: được Chúa Giê-su chăn giữ, được sự sống đời đời, và được vui mừng mãi mãi – không còn nước mắt đau khổ nữa! Chúng ta bắt chước sứ đồ Phao-lô mà "… cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, … nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-su Christ" (Phi-líp 3:14). Lời Chúa thật khích lệ chúng ta vững tin chờ đợi Chúa Giê-su trở lại, và luôn sống với hy vọng, hướng về Nước Thiên Đàng đời đời, vinh hiển, tươi sáng! Tạ ơn Chúa! Nguyện xin Chúa giúp chúng ta luôn vững tin, trung tín hầu việc Chúa, làm lành, lánh dữ, truyền ra Tin Lành cho mọi người, mọi nơi; hầu cho đến ngày Chúa Giê-su Christ trở lại thì cả thế gian đều nhận được sự sống đời đời và sự vui mừng miên viễn trong Nước Đức Chúa Trời! Amen!

Chiên Con, Đấng Christ sẽ chăn giữ,
Đưa chúng ta về với Cội Nguồn,
Nước Sống đời đời, không hề khát,
Vui mừng miên viễn, mãi tràn tuôn!
Hết lòng hết sức, hầu việc Chúa,
Chịu khó, kiên trì, chẳng khổ buồn,
Phước hạnh đời đời, đã dành sẵn,
Vững tin trông đợi ân Ngài luôn!

Ngọc Huỳnh Bích