Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1439

Thời Nay Cần Ân Điển Hơn Hết

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta nhiều đặc ân hơn, như Kinh Thánh ghi, "Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường". (Gia-cơ 4:6).

Để vượt qua cuộc khủng hoảng bất thường của đai dịch và xã hội bất ổn, chúng ta cần cư xử với chính mình và những người khác theo cách Đức Chúa Trời ban ơn cho chúng ta: với ân điển, lòng thương xót và sự tha thứ.

Ân điển có nghĩa là Chúa luôn ban cho chúng ta những gì chúng ta cần chứ không phải những gì chúng ta xứng đáng. Nếu chúng ta có được những gì chúng ta xứng đáng, thì chúng ta sẽ không ở đây. "Đức Chúa Trời ban cho chúng ta nhiều ân điển hơn nữa, như Kinh Thánh ghi rằng:”Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ân điển cho kẻ khiêm nhường”. (Gia-cơ 4:6 NCV).

Chúa chống lại những người kiêu căng, ngạo mạn vì cho rằng họ có thể tự mình làm được tất cả, họ tách rời Chúa. Họ không nghĩ rằng họ cần Chúa hay ân điển của Ngài. Họ tiếp cận cuộc sống – ngay cả cuộc sống đầy hỗn loạn - với ý tưởng , "Nếu có, điều đó tùy thuộc vào tôi”.

Nhưng khi chúng ta khiêm tốn và công nhận chúng ta không thể tự mình vượt qua hoàn cảnh nầy. Đức Chúa Trời sẽ mở ra các mạch nước trên thiên đàng. Chúa tuôn đổ ân phước Ngài. Và Chúa mong những người đã được ban ân điển tuyệt diệu sẽ thể hiện ân sũng đó cho người khác.

Hiên nay, mọi người đang ở trong gia đoan khó khăn. Để duy trì ổn định cho xúc cảm của mình, chúng ta cần giảm bớt sự chùng xuống của chính mình và làm điều tương tự với những người khác. Mọi người đều cảm thấy căng thẳng, đặc biệt là hằng triệu người không có việc làm và lo lắng về tương lai - và họ sẽ xử trí cách nào trong những ngày tới. Hãy tử tế. Hãy lịch sự. Ngay cả những người khó yêu nhất cũng đang chiến đấu với một số các trận chiến hiện nay và cần ân huệ của chúng ta.

Điều nầy thường cần rất nhiều sự khiêm nhường. Với tình trạng căng thẳng cao độ, ngay bây giờ trả lời sai cho sai, đưa ra câu trả lời sắc bén, loại bỏ lợi ích của sự nghi ngờ nói trước khi nghe sẽ dễ dàng hơn ngay bây giờ.

Hàng xóm chúng ta cần ân sủng của chúng ta. Con cái cần ân điển của chúng ta. Người mà chúng ta bất đồng chính trị cần ân điển của chúng ta. Thế giới đang ở trong tình trạng tự vệ, và không có gì để có thể làm nguôi sực bực tức của con người hơn là được ban ân huệ bất ngờ.

Chúa đã ban cho chúng ta ân sủng lớn lao. Hãy đi và thi thố ơn lành đó cho những người khác để họ có thể thấy được về những gì Chúa Giê-su đã làm.cho họ.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )