Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 62

Tìm Được Niềm Vui Khi Dâng Hiến

Chúa muốn chúng ta hiến dâng tiền bạc vào nhà thờ hay những cơ quan khác để làm những điều thiện. Nhưng làm tròn bổn phận là một chuyện, còn hăng hái dâng hiến là chuyện khác. Thật sự, bạn có thể không dâng hiến nhiều như Chúa muốn, tại vì bạn không được thúc đẩy trong công việc này. Sau đây là những cách giúp bạn có niềm vui khi dâng hiến.

1. Nên ý thức rằng đầu tư tiền bạc vào thế gian chỉ là tạm bợ. Vật chất thế gian sẽ không đảm bảo và thỏa mãn được bạn, và dẩn đến bạn sẽ bị vật chất chiếm hữu đời sống bạn thay vì bạn chiếm hữu no,ù tại vì nó đòi hỏi nhiều thời gian và sức lực của bạn. Khi bạn qua đời, bạn sẽ không thể mang theo một đồng xu.

2. Nên hiểu rằng đầu tư tiền bạc vào những công việc từ thiện và công việc của Chúa sẽ được phần thưởng lớn tại vì Đức Chúa Trời sẽ ban phước lại cho người dâng hiến cùng người nhận lãnh.

3. Nên thừa nhận rằng Đức Chúa Trời là Đấng ban cho bạïn khả năng để kiếm được tiền bạc. Vậy,hãy cam kết sử dụng tiền đó một cách tốt đẹp hữu ích cho chương trình của Đức Chúa Trời.

4. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn cảm thấy muốn dâng hiến. Hãy bắt đầu vâng phục Chúa bằng dâng hiến vì bạn biết Chúa muốn vậy, và bạn cũng muốn đáp ứng sự trung tín của bạn đối với Chúa. Khi bạn dâng hiến, Chúa sẽ ban sự vui vẻ, và sự vui vẻ đó sẽ khiến bạn dâng thường lệ.

5. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời rất là rộng rãi, Chúa đã ban Con một cho bạn và nhiều phước hạnh đổ tràn trên đời sống bạn. Bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn đó bằng cách dâng hiến như là một hành động của sự thờ phượng. Bạn hãy để tình yêu của Đức Chúa Trời tràn ngập trong bạn khi bạn dâng rộng rãi.

6. Hãy hết lòng nắm lấy khải tượng của Chúa ban cho bạïn và ủng hộ nó. Khi bạn tham dự vào kế hoạch của Chúa, bạn sẽ được hăng hái, kích động và muốn nó có kết quả.