Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 41

Ngọn Nến Vui Mừng

[ English | Vietnamese ]

Trước Giáng Sinh một tuần, vào buổi sáng má tôi thường gọi những trẻ em quanh xóm lại và kể cho chúng nghe câu chuyện Giáng Sinh. Thường là câu chuyện giống nhau, nhưng các em bé không hề chán. Câu chuyện hôm nay nói về cô bé Nancy, tìm thấy niềm vui trong cuộc sống đơn chiếc của mình.

Hai ngày trước đêm Giáng Sinh, Nancy, cô bé mồ côi, đi lang thang một mình trên các đường phố xa lạ. Không ai để ý đến cô bé ngoài những cơn gió bấc thổi tạt vào mặt. Nancy đi qua hết nhà này đến nhà khác. Nhìn qua từng cánh cửa sổ, cô bé nhìn thấy cây Giáng Sinh cao ráo nhấp nhánh ánh đèn. Cô bé cũng nhìn thấy các bạn cùng trang lứa đang nô đùa vui vẻ với gia đình. Cô bé mong ước mình có mặt trong đó.

Sau hàng tiếng đồng hồ đi dạo, gió đêm thổi lạnh hơn và đường phố khuya thưa người qua lại hơn. Nancy sợ hãi một mình giữa thành phố xa lạ. Đang khi đi và tìm nơi ẩn náu, cô bé giữ lời tĩnh nguyện, "Chúa ơi, xin cho con một chỗ trú qua đêm…". Trong chốc lát, cô bé nhìn thấy ánh sao chiếu từ đằng xa. Bỗng nhiên cô bé cảm thấy bình tĩnh, an tâm và không còn sợ hãi nữa.

Khi cô bé bước đến gần tia sáng, cô bé nhìn thấy dưới ngôi sao sáng có máng cỏ được trưng bày trước ngôi nhà thờ. Khi cô bé tò mò tự hỏi những người - em bé, ba mẹ của em bé, những em bé chăn chiên - được trưng bày trong máng cỏ, một người từ trong nhà thờ bước ra đón chào và mời cô bé vào trong nhà dùng bữa cơm tối với gia đình anh ta, và nghỉ qua đêm.

Suốt bữa ăn tối, anh ta kể cho cô bé câu chuyện về ánh sao và Hài Nhi trong máng cỏ. Tên của Hài Nhi là Emmanuel, nghĩa là "Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta". Emmanuel được sanh ra cách đây 2000 năm đem lại cho chúng ta hy vọng, yêu thương, bình an và vui mừng. Đang lắng nghe câu chuyện, Nancy mỉm cười vui vẻ. Từ đemâ hôm đo ùcô bé không cảm thấy cô đơn nữa vì biết rằng Đức Chúa Trời ở cùng cô khi cô mời Ngài vào lòng.

Bây giờ bạn có cảm thấy trống vắng và cô đơn không? Bạn có muốn hưởng niềm vui thật trong cuộc đời của bạn không? Emmanuel sẽ làm thành và đổi mới lòng bạn bằng niềm vui lớn lao nếu bạn mời Ngài vào lòng.

Esther L., December 12 2000