Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 67

Bạn Có Thể Chọn Để Sống Hạnh-Phúc

Bạn có thể chọn phẩm hạnh và thái độ tích cực cho bất cứ hoàn cảnh nào

Chúa Giê-su đã báo trước về những khó khăn mà chúng ta sẽ phải đuơng đầu trong đời này. Thế giới sa ngã của chúng ta chứa đầy những điều gây khổ đau và thối chí. Nhưng hi-vọng cũng luôn là sự thật. Khi chúng ta ôm chặt hi-vọng đã được Chúa Trời ban cho và quyết tâm chọn theo sự dẫn dắt của Ngài thì chúng ta sẽ vui hưởng niềm hạnh phúc, bất kể là đang ở hoàn cảnh nào. Bạn có thể chọn để sống phước hạnh theo vài cách sau đây:

1. Nhận biết chính bạn là người giữ quyền để chọn sống hạnh phước hay buồn lo.

2. Hãy cầu nguyện! Tuơng giao với Chúa đầy phơi bày và ngay thẳng về những ý tưởng và tình cảm của bạn, rồi dâng trọn cho Ngài. Hãy xin Chúa biến đổi những điều đó để bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và hành động theo đường lối tích cực.

3. Nếu bạn bị xuống tinh thần, hãy đi khám sức khỏe để tìm xem mình có phải cần một sự trị liệu thuốc men nào. Đôi khi sự suy nhược tinh thần là do phần nào, hoặc tất cả, các hóa chất trong não bộ không được cân bằng.

4. Mỗi ngày để vài lúc đọc Kinh-thánh, suy gẫm điều đọc được, và áp dụng nó vào đời sống bạn.

5. Tha thứ người khác hơn là giữ lòng căm hận.

6. Xắp đặt thì giờ đều đặn mỗi ngày để sinh hoạt cùng mọi người trong gia đình và bạn hữu hầu xây đắp thêm tình thân thiết với mọi người.

7. Thành lập và duy trì một thói quen hàng ngày cho có ý nghĩa qua nếp sống cân bằng giữa các sinh hoạt khác nhau (làm việc, vui chơi v.v..).

8. Cố gắng phục vụ người khác. Hãy giúp đỡ người nào đó mỗi tuần với hành động tử tế.

9. Hãy ngưng tự buộc tội mình. Thay vào đó, nên tự nhắc nhở thường xuyên về các việc bạn đã làm xong. Đừng cố gắng trở thành hoàn hảo. Hãy đếm các phước lành của mình và thường cảm tạ Chúa về việc này.

By: Whitney Hopler, Live It Channel Editor