Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1481

Huấn Luyện Trong Đồng Vắng

Trong Kinh Thánh, đồng Vắng liên quan đến các thời kỳ chuẩn bị. Chúng là các thời điểm dạy dỗ riêng tư hết sức phong phú nhằm chuẩn bị chúng ta trong chỗ sâu xa nhất của mình để đối diện với trận chiến.

Hãy nhớ trọn con đường nơi đồng vắng mà Giêhôva Đức Chúa Trời ngươi đã dẫn ngươi đi trong bốn năm nầy , để hạ ngươi xuống và thử ngươi , đặng biết điều có ở trong lòng ngươi , hoặc ngươi có gìn giữ những điều răn của Ngài hay chăng . Vậy Ngài có hạ ngươi xuống làm cho ngươi bị đói đặng cho ăn mana mà ngươi và tổ phụ ngươi chưa hề biết , để khiến ngươi biết rằng loài người sống chẳng phải nhờ bánh mà thôi , nhưng loài người sống nhờ mọi Lời bởi miệng Đức Giêhôva mà ra .

PhuDnl 18:2, 3

Đây là một đoạn Kinh Thánh sâu nhiệm nhất. Dạy chúng ta những lẽ thật quan trọng liên quan đến trường học của Đức Thánh Linh, đặc biệt là "mục đích” của những hoạn nạn - các mục đích của Đức Chúa Trời khi Ngài đưa chúng ta vào trong đồng vắng.”

Đức Chúa Trời dạy dỗ chúng ta bằng cách nào? Qua các hoàn cảnh trong cuộc đời, chúng ta được uốn nắn, được thanh tẩy, và được làm nên mạnh mẽ trong đức tin mình.

Trước khi chúng ta biết Chúa, các nghịch cảnh đánh bại chúng ta và giẫm nát chúng ta không chút thương xót. Chúng ta không nhìn thấy mục đích rõ ràng đằng sau chúng, chỉ thấy sự tàn hại của chính chúng ta. Tuy nhiên Kinh Thánh tuyên bố rằng: "Vả chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời , là kẻ đã được gọi theo ý muốn Ngài đã định ” (RoRm 8:28).

Đôi khi chúng ta giải thích câu Kinh Thánh nầy không đúng và nghĩ rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho tôi theo mục đích của tôi, nhưng đó không phải điều Kinh Thánh phán ở đây. Đức Chúa Trời phán rằng mọi sự hiệp lại làm ích theo ý muốn NGÀI. Chúng ta phải nhớ kỹ những lời của EsIs 55:9: "Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu , thì đường lối Ta cao hơn đường lối các ngươi , ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu .”

Các mục đích của Đức Chúa Trời dành cho đời sống tôi đã trở nên rõ rệt qua câu Kinh Thánh sau: "Vì những kẻ Ngài đã biết trước thì Ngài cũng đã định sẵn để trở nên giống như hình bóng con Ngài , hầu cho Con nầy được làm Con cả ở giữa nhiều anh em ” (RoRm 8:29, phần in nghiêng được thêm vào)

Đức Chúa Trời hứa với chúng ta, những kẻ yêu mến Ngài rằng, trong mọi tình huống chúng ta có thể sẽ phải đối diện, Ngài sẽ được vinh hiển, in dấu hình ảnh Ngài (tâm tánh Ngài, sự thánh khiết của Ngài) trên chúng ta và mở rộng vương quốc Ngài. Các kế hoạch và các dự án của riêng tôi có thể trở nên không ra chi hết, nhưng những kế hoạch của Đức Chúa Trời thì không bao giờ như vậy. "Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em , sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Chúa Giê-su Christ .” (Phi Pl 1:6)

Trong đồng vắng của cc hoạn nạn , Đức Cha Trời thường xử lý tm tnh chng ta .

Đó là những giờ phút tan vỡ để từ con người bên trong mùi hương quý báu của Đức Thánh Linh có thể được lưu xuất ra, được tuôn chảy tự do.

Đã có những lúc, trong cuộc đời mình, tôi thấy mình như là một con người thất bại và không may mắn. Tôi cảm thấy rất thương hại chính mình. Những lúc như vậy thật khó khăn đến nỗi, nói theo cách loài người, tôi muốn đừng nghĩ đến chúng thì hơn.

Dầu vậy khi năm tháng trôi đi, Đức Chúa Trời chỉ cho tôi giá trị của những giờ phút ấy. Tôi nhớ đến chúng như là những bài học quý giá của Chúa dành cho đời sống mình và dâng lời cảm tạ Chúa vì chúng. Bây giờ tôi biết rằng các thất bại cũng dự phần vào sự thành công của chúng ta.

Claudio Freidzon (Lạy Thánh Linh Con Khao Khát Ngài)