Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1484

Chúa Muốn Những Gì Chúng Ta Có

"Chúng ta sẽ mua bánh ở đâu, để cho dân nầy có mà ăn? Ngài phán điều đó đặng thử Phi-líp, chớ Ngài đã biết điều Ngài sẽ làm rồi". (Giăng 6: 5-6).

Chúng ta có nhớ câu chuyện Chúa Giê-su cho 5000 người ăn chỉ với năm ổ bánh và hai con cá không? Tôi thật sự kinh ngạc trong số 5000 ngàn người, chỉ có một người mang phần ăn trưa của mình đến. Tôi nghĩ nhiều người khác giấu đi giỏ đựng thức ăn của mình dưới lớp áo choàng của họ vì họ không muốn chia sẻ với bất kỳ ai khác.

Nhưng có một cậu bé bằng lòng dâng bánh mì và cá mà cậu đã gói lại cho bữa ăn trưa của mình. Cậu đã cho Chúa Giê-su những gì ít ỏi mà cậu có, và Đức Chúa Trời đã sử dụng nó, không chỉ để nuôi sống cho nhiều người, mà còn để cho họ nhìn thấy Chúa quan tâm đến họ và quyền năng Ngài ra sao.

Chúa luôn bắt đầu những gì chúng ta có. Chúng ta có thể không có nhiều thời gian.Tài chánh chúng ta có không đáng là bao. Chúng ta có thể không có nhiều tài năng.

Nhưng chúng ta có thể dâng cho Chúa mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta. Cho Chúa tấm lòng, danh tiếng của mình. Dâng cho Chúa quá khứ, hiện tại và tương lai chúng ta. Nó có thể không nhiều, nhưng chúng ta có thể dâng cho Chúa năm cái bánh và hai con cá.

Trong Giăng 6: 5-6, Chúa Giê-su hỏi: "Chúng ta sẽ mua bánh ở đâu, để cho dân nầy có mà ăn? Ngài phán điều đó đặng thử Phi-líp, chớ Ngài đã biết điều Ngài sẽ làm rồi”.

Chúa Giê-su không lo lắng về việc làm thế nào cho 5000 người ăn. Chúa đã nghĩ trước Ngài sẽ làm gì, Chúa đã thấy nhu cầu từ lâu trước khi các môn đồ làm. Và Ngài đã có một kế hoạch.

Hôm nay chúng ta cần hiểu sự thật: Đức Chúa Trời luôn có câu trả lời trước khi chúng ta biết vấn đề. Chúa không lo lắng vấn đề nan giải của chúng ta. Không phải quá muộn trong ngày đối với Chúa Giê-su. Chúa đã nhìn thấy vấn đề từ lâu trước khi chúng ta làm. Ngài biết nó sẽ đến, và Chúa đã có kế hoạch cho nó. Chúa có giải pháp cho vấn đề của chúng ta trước khi chúng ta nhận ra nó là một vấn đề.

Vậy, tại sao chúng ta lo lắng? Chỉ cần công nhận chúng ta có một vấn đề nan giải, và sau đó dâng cho Chúa tất cả những gì chúng ta có. Hãy quan sát Chúa lấy năm bánh và hai con cá chúng ta có và biến thành một bữa tiệc.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )