Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1489

Bỏ Mạng Sống

Thưa độc giả, đừng thôi không đeo đuổi Chúa khi có sự chống đối! Tôi biết rằng Ngài sẽ dẫn bạn vào những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, vì trận chiến càng lớn thì vinh quang cho vương quốc và cho bạn càng lớn. Nhưng trong lúc gặp các cuộc chiến này, hãy luôn giữ sự đảm bảo này phía trước bạn: Chẳng có cơn cám dỗ nào đã chinh phục anh chị em mà vượt quá sức loài người. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, Ngài sẽ không để anh chị em bị cám dỗ quá sức mình, nhưng trong khi bị cám dỗ sẽ mở lối thoát để anh chị em có thể chịu đựng được. (1 Cô-rinh-tô 10:13)

Dù thử thách hiện ra lù lù như thế nào đi nữa, bạn có quyền năng để vượt qua nó và vượt qua cách thành công và vinh hiển. Còn nếu không, bạn sẽ không đối diện nó và Chúa sẽ không cho phép việc đó.

Nếu bạn yêu mạng sống mình, bạn sẽ bỏ cuộc trong những lúc khó khăn. Bạn sẽ chấm dứt sự đeo đuổi và an phận với lối sống son sẻ. Khải Huyền 12:11 nói, "Họ đã chiến thắng nó bởi huyết Chiên Con và bởi lời chứng mình; Họ chẳng tham sống sợ chết.” Những người chỉ quan tâm tới chính mình hơn là ý muốn của Chúa là những người yêu chính mạng sống của mình, và Chúa Giê-su nói, "Vì hễ ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, nhưng ai vì Ta mà mất mạng sống thì sẽ tìm lại được.” (Ma-thi-ơ 16:25).

Cách duy nhất để chịu được những gì phía trước trong tương lai là hãy bỏ đi sự sống của bản thân. Tôi muốn khuyên bạn hãy tiếp tục tấn tới "cho đến khi thần linh từ trên cao được đổ xuống trên chúng ta và sa mạc sẽ trở nên đồng ruộng phì nhiêu; Đồng ruộng phì nhiêu như rừng rậm.” (Ê-sai 32:15). Đồng vắng không phải là nơi chúng ta dũ bỏ các vũ khí chiến trận của mình và rồi thôi cuộc chiến! Nó là nơi chúng ta phải mạnh mẽ, dạn dĩ và can đảm thực hiện ý muốn của Chúa.

Đó là nơi chúng ta phải đầu phục Chúa và kiên cường chống cự ma quỷ. Nếu bây giờ bạn đang ở trong đồng vắng, Chúa đã đem bạn tới chỗ này để bạn biết trong lòng bạn có gì. Nhiều lần điều mà ban đầu tôi nghĩ là những sự cám dỗ của ma quỷ hoá ra là những lĩnh vực kín giấu trong cuộc đời tôi và tôi cần phó dâng nó cho Chúa.

Khi bạn tiếp tục đeo đuổi phần thưởng từ trời, hãy nhớ lấy những lời này: Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài luôn luôn dẫn đầu chúng tôi trong cuộc diễn hành chiến thắng trong Chúa Cứu Thế... ” (2 Cô-rinh-tô 2:14) . Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Chúa Cứu Thế? Phải chăng là hoạn nạn, cực khổ, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm hay gươm giáo? Nhưng trong tất cả những điều này chúng ta hoàn toàn chiến thắng nhờ Đấng đã yêu thương chúng ta. (Rô-ma 8:35-37) Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta chiến thắng nhờ Chúa Cứu Thế Giê-su, Chúa chúng ta. (1 Cô-rinh-tô 15:57) Đừng từ bỏ sự đeo đuổi Chúa. Đừng bỏ cuộc. Hãy giữ khải tượng Chúa ban cho bạn, dù hoàn cảnh trông thế nào đi nữa. Có vẻ như việc ông Giô-sép bị quăng vào tù và bị đem xa ở đất khách quê người là một chuyện hoàn toàn đã di vào quên lãng. Có vẻ như cuộc đời của ông đã chấm dứt. Làm sao ông có thể có tương lai? Dù vậy, hãy nhớ "Đối với loài người thì không thể được, nhưng với Đức Chúa Trời thì khác, vì Đức Chúa Trời làm được mọi sự.” (Mác 10:27). Với bạn cũng vậy - dù hoàn cảnh có khắc nghiệt thế nào, hãy nhớ "Mọi sự đều được cho kẻ nào tin.” (Mác 9:23).

Hãy giữ mắt nơi niềm vui đặt trước mặt bạn, tức là vinh quang sẽ được bày tỏ trong bạn. Điều này sẽ cho bạn sức mạnh để chiến thắng những thử thách mà bạn đối diện.

Hãy tiếp tục tìm kiếm Ngài với cả tấm lòng và tin những gì Ngài phán với bạn qua Thánh Linh và qua Lời Ngài. Nếu bạn làm thế thì bạn sẽ kinh nghiệm sự chiến thắng ngay trong đồng vắng. Nguyện xin Đấng có quyền gìn giữ anh chị em khỏi vấp ngã, trình anh chị em một cách hân hoan và không có gì đáng trách trước sự hiện diện vinh quang của Ngài; là Đức Chúa Trời duy nhất, Đấng cứu rỗi chúng ta qua Chúa Cứu Thế Giê-su, Chúa chúng ta. Nguyện xin vinh quang, oai nghiêm, năng lực và uy quyền đều thuộc về Ngài từ trước mọi thời đại, hiện tại và cho đến đời đời. A-men. (Giu-đe 24-25)

John Bevere (Chúa Ơi Ngài Ở Đâu)