Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1490

Làm Thế Nào Để Củng Cố Niềm Tin Của Bạn

"Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!” (Thi-thiên 27:13).

Bất kỳ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nào trong cuộc sống chúng ta đều có khả năng làm lung lay niềm tin của chúng ta. Nhưng trái lại cũng có thể đúng. Nếu chúng ta để nó xảy ra, niềm tin chúng ta có thể đưa chúng ta vượt qua khủng hoảng.

Vua Đa-vít đã phải chịu đựng nhiều mất mát, trong đó có việc mất một đứa con. Sau những khủng hoảng trong cuộc đời, ông đã viết trong Thi-thiên 27:13, "Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!”. Trong thời gian đen tối nhất của Đa-vít, chỉ có niềm tin vào nhân từ của Đức Chúa Trời mới giúp ông tiếp tục.

Điều nầy cũng có thể đúng với chúng ta. Ngay cả khi cuộc sống cảm thấy không thể chịu đựng nổi, hãy tin rằng Chúa là tốt lành Ngay cả khi mọi thứ đang diễn ra cách sai lầm, hãy tin vào lòng nhân từ của Chúa có thể đem chúng ta vượt qua. Hãy tin kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho cuộc đời chúng ta lớn hơn nan đề chúng ta đang trải qua.

Làm thế nào để chúng ta có được niềm tin như thế? Chúng ta có thể hiểu được điều đó từ Lời Đức Chúa Trời và từ sự khuyến khích của những người bạn chân thành.

Nếu chúng ta biết rõ về Kinh Thánh, chúng ta sẽ có đức tin lớn. Nếu chúng ta biết một ít Kinh Thánh, chúng ta sẽ có ít đức tin. Nếu chúng ta hoàn toàn không biết Kinh Thánh, chúng ta sẽ không có đức tin.

Chúng ta biết Kinh Thánh có hơn 7000 lời hứa cho chúng ta không? Nhưng chúng ta không thể đòi hỏi chúng nếu chúng ta không biết chúng. Nếu chúng ta muốn nâng cao đức tin của mình để có thể đối phó với những sóng gió dữ dội trong cuộc sống, hãy tìm kiếm Kinh Thánh thông qua sự học hỏi, suy gẫm và ghi nhớ.

Sau đó, khi đức tin chúng ta đặt vào sự nhân từ của Đức Chúa Trời ngày càng gia tăng, chúng ta có thể chia sẻ đức tin của mình cho bạn bè khi họ trải qua cơn khủng hoảng. Bạn bè củng cố niềm tin cho nhau

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch )