Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 208

Chẳng Bao Lâu Nữa - Một Bài Thơ Đem Lại Nhiều Khích Lệ Cho Niềm Tin

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 24: 44 (*)

Đây là một trong những bài thơ mới sáng tác của Tiểu Minh Ngọc (TMN), một Nữ Thi Sĩ Cơ-đốc nổi tiếng trên thi đàn Cơ-đốc từ rất lâu.

TMN là một Thi Sĩ có một sức sáng tác rất đáng nể. Cho đến nay, cô đã sáng tác hơn cả ngàn bài thơ để ca ngợi Chúa. Vậy mà không nể sao được?

TMN đã xuất bản được 6 tập thơ. Có thể kể một số như “Kho tàng Châm ngôn tinh hoa”, “Hướng Thiên 1, 2, 3”...

Tôi bắt đầu... để ý đến thơ của Nữ Thi Sĩ nầy từ vài năm trở lại đây, và cho đến nay thì... ghiền thơ của TMN mất rồi. Tôi thường hay thưởng thức thơ của TMN và cũng hay đọc trong khi giảng Lời Chúa, nếu có những bài thơ thích hợp với chủ đề bài giảng hôm ấy để khích lệ các con cái Chúa. Và cũng là một cách giới thiệu thơ Cơ-đốc nói chung, thơ TMN nói riêng với bạn đọc gần xa.

Nếu bạn chịu để ý, bạn sẽ thấy hầu như ngày nào TMN cũng có thể sáng tác được ít nhất một bài thơ cho Chúa và cho bạn đọc yêu thơ gần xa thưởng thức.

Với TMN, việc sáng tác thơ là điều... không thể thiếu mỗi ngày, như là việc ăn cơm, uống nước hằng ngày của một người vậy! Ta có cảm tưởng như TMN làm thơ một cách dễ dàng và tự nhiên, như ta hít thở không khí mỗi ngày để sống.

TMN có thể làm nhiều thể loại thơ khác nhau, nhưng dường như thế mạnh của cô có lẽ là thơ lục bát và thơ tám chữ.

Mời bạn vào đọc và thưởng thức thơ TMN trên trang mạng Vietchristian.com và Thovanhuongnam.com, và rồi bạn sẽ thấy...nể sức sáng tác cừ khôi của Nữ Thi Sĩ nầy cho mà coi.

Ngoài làm thơ ra, TMN còn có làm một thể loại... độc đáo nữa, tôi chưa biết gọi thể loại đó là gì cho đúng? Xin tạm gọi là “Lời Chúa và Thơ”. Từ một hay vài câu Kinh Thánh cùng một chủ đề, Thi Sĩ suy gẫm lời Chúa từ một hoặc vài câu Kinh Thánh đó. Cuối cùng, Thi Sĩ đúc kết lại thành “mấy vần thơ” (tên một tác phẩm của Thế Lữ) cho người đọc dễ nhớ Lời Ngài dạy. Đã có trên ba trăm bài “Lời Chúa và Thơ” như thế đã ra đời trong cả chục năm qua.

Đáng nể thật!

Tôi tin rằng, Thi Sĩ TMN phải là một người gần gũi với Lời Chúa hắng ngày mới có thể có những bài Suy Gẫm Lời Chúa sâu sắc và đúc kết lại thành những vần thơ sâu sắc như thế được.

Bạn cũng có thể cùng suy gẫm Lời Chúa với Thi Sĩ TMN qua “Lời Chúa và Thơ” bằng cách vào hai trang mạng nêu trên và vào cửa sổ Tác Giả, tìm tên Ngọc Huỳnh Bích (một bút danh khác của Nữ Thi Sĩ TMN).

Bài thơ “CHẲNG BAO LÂU NỮA” là một bài thơ tám chữ với lời thơ tha thiết như nhắc nhở, khích lệ chúng ta trong sự chuẩn bị một đời sống sẵn sàng để chờ đón ngày Chúa Giê-xu trở lại trần gian nầy lần thứ hai trong một tương lai không xa để đón rước những người thuộc về Ngài về với Ngài.

Chính Chúa Giê-xu đã phán rất rõ ràng rằng: “Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con Người (Chúa Giê-xu, nv) sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ.” (Sách Ma-thi-ơ, chương 24, câu 44)

Đó là một hy vọng vô cùng tươi sáng và vô cùng vững chắc mà Chúa dành cho người tin Ngài.

Xin cảm ơn thi sĩ TMN và xin giới thiệu với mọi người bài thơ đem đến cho chúng ta nhiều khích lệ ấy.

CHẲNG BAO LÂU NỮA

Chẳng lâu nữa, sẽ không còn hoạn nạn,

Nơi tối tăm, sẽ được đổi ra ngày,

Mọi buồn đau, mọi lo lắng lạc sai,

Sẽ qua hết, chỉ còn ngày tươi sáng!

Chúng ta thuộc, Chúa Giê-xu, Sự Sáng,

Hãy mặc vào, áo giáp sáng của Ngài,

Hãy bước đi, hẳn hoi giữa ban ngày,

Sống xứng đáng, làm con Trời vinh hiển!

Hãy từ bỏ, cái tôi hay làm biếng,

Những buông tuồng, cùng bậy bạ, rầy rà,

Hãy loại ra, lòng ghen ghét xấu xa,

Thay vào đó, một tâm linh thánh sạch!

Nhờ sức Chúa, ban cho ta đôi cánh,

Để bay cao, vượt ra khỏi đầm lầy,

Thật vui mừng, có Chúa giữ tầm tay,

Luôn dẫn dắt, hướng về vùng Trời mới!

Chẳng lâu nữa, Chúa Giê-xu sẽ tới,

Vững tin chờ, đến ngày đó vinh quang,

Thật vui mừng, thật phước hạnh Thiên Đàng,

Ta chuẩn bị, sẵn sàng ngày Chúa đến!

Tiểu Minh Ngọc

Tạ ơn Chúa về ơn tứ làm thơ ca ngợi Chúa thật tuyệt vời của Nữ Thi Sĩ TMN!

Xin Chúa cứ tiếp tục thương xót và sử dụng ngòi bút của TMN để rao truyền Lời Chúa cho mọi người ở khắp mọi nơi dưới dạng Thơ Văn Cơ-đốc như TMN đã làm bao nhiêu năm qua.

Ước ao, Chúa sẽ dùng những tác phẩm Thơ Văn của TMN để làm hữu ích cho công việc nhà Ngài!

Mùa Phục Sinh 2021!

NPKH2

(*): Kinh Thánh trích trong bài viết là từ Kinh Thánh Bản Truyền Thống (BTT)