Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1494

Đường Khó Khăn Đưa Đến Một Phép Lạ

"Bấy giờ, có lời của Đức Giê-hô-va phán dạy Ê-li rằng: Hãy chổi dậy, đi đến Sa-rép-ta, thành thuộc về Si-đôn, và ở tại đó; kìa, ta đã truyền cho một người góa bụa ở thành ấy lo nuôi ngươi. Vậy, người đứng dậy đi đến Sa-rép-ta. Khi đến cửa thành, người thấy một người đàn bà góa lượm củi, bèn kêu mà nói rằng: Ta xin ngươi hãy đi múc một chút nước trong bình để cho ta uống”. (I Các Vua 17: 8-10).

Đôi khi chúng ta sợ hãi trước cái chết và sợ bị tổn thương. Chúng ta không biết mình sẽ đi đâu, mất bao lâu mới đến, hoặc điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta đến đó. Vì thế chúng ta phải làm gì? Chúng ta nhớ rằng con đường dẫn đến phép lạ thường đi qua những địa phận khó khăn.

Kinh Thánh đưa ra một hình ảnh trong I Các 17: 8-10: "Đức Giê-hô-va phán dạy Ê-li rằng: 9 Hãy chổi dậy, đi đến Sa-rép-ta, thành thuộc về Si-đôn, và ở tại đó; kìa, ta đã truyền cho một người góa bụa ở thành ấy lo nuôi ngươi ". "Vậy, người đứng dậy đi đến Sa-rép-ta”.

Sự huớng dẫn của Chúa có nghĩa Ê-li sẽ phải đi bộ hơn 100 dặm trong cơn hạn hán xuyên qua lãnh thổ nguy hiểm. Tất cả những người mà ông ta gặp trên đường sẽ biết ông là ai – và vua A-háp đa treo giá về cái đầu ông ta. Con đường của Ê-li chắc chắn là một con đường khó khăn.

Cuối cùng, khi Ê-li đến được Sa-rép-ta, ông gặp một bà góa nghèo nàn sẽ nuôi ông. Nhưng thành phố vẫn còn đầy dẫy những người ngoại đạo, những người không ngần ngại giết ông ta. Làm sao bà góa có thể bênh vực hoặc bảo vệ ông được?

Phép lạ không xảy ra khi mọi thứ đều thuận lợi. Phép lạ xảy ra khi mọi thứ không thuận lợi.

Ê-li không nói, "Lạy Chúa, có ba điều sai trái trong kế hoạch nầy. Một, Chúa đang đưa con đi lạc hướng. Hai, Chúa đang đưa con đến sai vị trí. Ba, Chúa đang gửi con đến nơi mà không đựơc bảo vệ” Ê-li chỉ vâng lời Chúa.

Con đường dẫn đến phép lạ của Chúa thuờng đưa chúng ta đi qua vùng đất khó khăn, vì thế chúng ta sẽ học cách phụ thuộc vào Chúa. Điều đó đúng với Ê-li và dân sự của Đức Chúa Trời trong suốt Kinh Thánh. Ví dụ:

Khi Môi-se dẫn dân Y-sơ-ra-ên khỏi ách nô lệ để đi đến Đất Hứa họ phải vượt qua Biển Đỏ trước.

Trước khi Đa-vít có thể giết Gô-li-át, ông phải buớc ra chiến trường.

Đức Chúa Trời bảo Giê-sa-phát đặt dàn ban hợp xướng trước quân đội, và vua đã dành được chiến thắng. Chúng ta nghĩ điều đó đã mất bao nhiêu đức tin?

Phép lạ không bao giờ xảy ra trong vùng an toàn. Khi mọi thứ đã ổn định trong cuộc sống chúng ta, chúng ta không cần phép lạ. Chúng ta chỉ cần phép lạ khi chúng ta ở trong nơi khó khăn, nan đề.

Chúng ta đang ở một nơi mà mọi thứ đếu khó khăn - về tài chánh, tình cảm, mối quan hệ hoặc về sức khoẻ ? Có thể chúng ta đang lo lắng, bất an hoặc không an toàn. Chúc mừng cho các bạn. Các bạn trên con đường đi đến phép lạ!.

Trên con đường khó khăn của chúng ta, hãy theo gương Ê-li. Hãy vâng lời Chúa để chúng ta có thể nhìn thấy phép lạ của Chúa ở cuối con đường.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)