Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1498

Bạn Nên Tin Tưởng Ai?

Vì lời Đức Giê-hô-va là ngay thẳng, Các việc Ngài đều làm cách thành tín”. (Thi-thiên 33:4).

Một trong những câu hỏi lớn nhất trong cuộc sống là “chúng ta sẽ tin tưởng ai?” Cách để chúng ta trả lời câu hỏi nầy sẽ quyết định chúng ta hạnh phúc hay đau khổ, chúng ta thành công hay thất bại, chúng ta nên làm điều gì đó, hay để lãng phí cuộc đời mình.

Để xác định người chúng ta tin tưởng, hãy tự hỏi chính mình những câu hỏi như sau. Ai là người luôn quan tâm đến chúng ta nhất? Ai sẽ giúp chúng ta đưa ra những quyết định quan trọng? Ai muốn thấy chúng ta thành công?.

Chúng ta có nên tin tưởng những ý kiến phổ thông không? Đó có thể không phải là một ý tưởng hay vì nó liên tục thay đổi. Chúng ta có nên tin tưởng những người nổi tiếng đưa ra các xu hướng mới nhất không? Các xu hướng thay đổi, và các ham mê sẽ mất dần. Chúng ta có nên đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống dựa trên những gì chúng ta đọc trên mạng xã hội không? Chỉ vì nó trực tuyến không có nghĩa nó thật sự đáng tin cậy hoặc được bảo đảm.

Tin tưởng vào bản thân thì sao? Sự thật, cảm xúc chúng ta có thể lừa dối mình. Kinh Thánh ghi, “Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa: ai có thể biết được?” Khi chúng ta sống theo cảm xúc của mình, chúng ta dễ dàng bị người khác thao túng và tâm trạng thay đổi.

Nếu chúng ta định giao phó cuộc sống và tương lai mình cho ai đó hoặc điều gì đó, tốt hơn chúng ta nên chọn một người có lòng với chúng ta nhất, biết mọi thứ, hoàn hảo và sẽ không bao giờ nói dối chúng ta. Đó là các lựa chọn của chúng ta - đối với Chúa.

Không ai khác sẽ luôn nói cho chúng ta biết sự thật. Họ sẽ che bóng cho nó. Họ sẽ lừa lọc nó. Họ sẽ làm cho nó nghe thật hay. Họ có thể không cho chúng ta biết những gì chúng ta cần nghe. Nhưng những gì chúng ta cần nghe là sự thật - bởi vì đó là sự thật giải phóng chúng ta. Nói dối về chính mình, người khác, thế giới và cuộc sống thật sự như thế nào, sẽ chỉ khiến chúng ta bị trói buộc.

Và mặc dù sự thật sẽ giải thoát chúng ta, nhưng nó có thể khiến chúng ta khốn khổ lúc đầu. Đó là lý do tại sao mọi người không thích sự thật và thường trốn tránh nó. Chúng ta không biết rằng hầu hết các vấn đề của chúng ta đều do những quyết định sai lầm gây ra. Chúng ta không muốn nghe sự bướng bỉnh, cái tội và sự bất an của chúng ta gây ra căng thẳng trong cuộc sống chúng ta, nhưng đó là sự thật.

Thi Thiên 33:4 ghi, “Vì lời Đức Giê-hô-va là ngay thẳng, Các việc Ngài đều làm cách thành tín”

Chúa đã nói điều đó, và điều đó giải quyết ổn thoả - cho dù chúng ta có tin hay không. Chúa không chờ đợi ý kiến chúng ta để tìm ra điều gì đúng và điều gì sai. Nếu Chúa nói điều đó, đó là sự thật.

Mỗi ngày những tiếng nói xung quanh chúng ta đang cố gắng khiến chúng ta tin tưởng nó. Nhưng chỉ có một tiếng nói duy nhất mà chúng ta có thể tin tưởng và sẽ luôn nghĩ đến. Hãy tin cậy Chúa cho hiện tại và tương lai chúng ta. Chúa sẽ không bao giờ làm chúng ta thất vọng.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)