Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 353

Đấng Tể Trị Mọi Sự




"Chẳng có sự khôn ngoan nào, sự thông minh nào, hay là mưu kế nào, mà chống địch Đức Giê-hô-va được. Ngựa sắm sửa về ngày tranh chiến; nhưng sự thắng trận thuộc về Đức Giê-hô-va." - Châm-ngôn 21:30-31

Vào ngày 26 tháng 8, 2020, cơn bão Laura đã đến thành phố Lake Charles, Louisiana, với vận tốc gió hơn 150 miles một giờ! Nó tàn phá thật khủng khiếp, có khoảng 16 tử vong, hàng ngàn gia đình bị mất điện và phải di cư đến những vùng lân cận hay bà con ở tạm. Những nhà gần biển thì bị lụt và coi như chẳng còn gì để trở lại! Nhiều ngôi nhà bị tróc nóc, hay bị cây ngã vào, và cũng phải mất một thời gian mới có thể sửa lại hay là phải phá đi vì không thể sửa chữa gì!

Một cơn bão đi qua là có thể lấy mất hầu hết những của cải chúng ta đi theo! Những gì chúng ta miệt mài làm lụng, mong rằng có thể xây lên một ngôi nhà khang trang trủ ẩn, thì chỉ trong phút giây giữa thiên tai, chúng ta có thể bị mất hoàn toàn! Mọi sự chúng ta có đều là do Chúa ban cho, nếu chúng ta hiểu rõ điều này, thì chúng ta sẽ không bị hụt hẫng hay đau buồn khi mất của cải trên thể gian này! Thêm vào đó, chúng ta sẽ luôn vững tin vào sự tể trị của Đức Chúa Trời, là Đấng có chương trình tốt đẹp cho chúng ta.

Đức Chúa Trời là Đấng khôn ngoan, thông sáng tuyệt đối; không ai có thể vượt hơn Ngài, như lời Châm-ngôn đã nói, "Chẳng có sự khôn ngoan nào, sự thông minh nào, hay là mưu kế nào, mà chống địch Đức Giê-hô-va được" (Châm-ngôn 21:30). Cho dù chúng ta có hết sức tạo ra sự nghiệp, nhưng kết quả vẫn đến từ Chúa; dù chúng ta có nhỏ bé, yếu kém, nhưng Chúa sẽ cho chúng ta mạnh mẽ và được chiến thắng mọi hoàn cảnh, mọi thế lực; dù chúng ta mất hết tất cả, nhưng Chúa vẫn có thể cho ta lại gấp bội, vượt xa hơn những gì chúng ta suy tưởng! Chúng ta chỉ cần nương cậy sức Chúa, để có thể giữ đức tin cho đến cuối cùng, vì "sự thắng trận thuộc về Đức Giê-hô-va" (Châm-ngôn 21:31). Nguyện xin Chúa giúp chúng ta vững tin vào chương trình tốt đẹp, ý chỉ tốt lành của Ngài, cho dù phải trải qua những giông bão cuộc đời, nhưng Chúa luôn đứng phía trước bảo vệ và nâng đỡ chúng ta! Cảm tạ ơn Ngài không thôi! Amen!

Đời này có nghĩa gì không,
Khi cơn bão đến cuồn phong phá tàn?!
Mọi điều mọi sự tiêu tan,
Còn gì mà tiếc mà bàn ai ơi?
Để lòng nhận biết Nước Trời,
Toàn năng cao cả đời đời là Cha,
Thế gian do Chúa tạo ra,
Mở lòng tin cậy để mà thỏa vui!

Ngọc Huỳnh Bích