Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1509

Cai Trị Một Nghìn Năm Của Ðấng Christ Và Ngai Phán Xét Lớn Trắng

Chúng ta cần chuyển sự chú ý của mình về sự di dời Thành Ðức Chúa Trời, nhưng trước hết ta hãy bàn các biến cố xuất hiện trước.

Cuối Thời Ðại Hội Thánh, sẽ có bảy năm đại nạn. Kẻ vô đạo, là kẻ địch lại Christ, sẽ xuất hiện và lừa dối nhiều người. Hắn sẽ chống lại và tự tôn cao bản thân trên tất cả mọi thứ, gọi mình là Ðức Chúa Trời và bắt người ta thờ lạy. Hắn sẽ bắt bớ các thánh đồ và dẫn nhiều nước vào sự tối tăm nhằm nổi loạn nghịch lại Ðức Chúa Trời.

Trong thời gian này, Chúa sẽ đến tiếp rước các thánh của Ngài. Một số người tin việc này sẽ diễn ra trước thời kỳ bảy năm bắt đầu, người thì tin là sẽ xảy ra sau ba năm rưỡi đầu, người khác thì tin sẽ diễn ra cuối bảy năm. Tôi không nói đến vấn đề ấy trong cuốn sách này. Ðiều quan trọng là chúng ta có sẵn sàng không.

Phao-lô bàn về “sự cất lên” của hội thánh vài lần trong Tân Ước. Ðây là một phân đoạn như thế: Vì khi mệnh lệnh ban ra cùng với tiếng gọi của thiên sứ trưởng và tiếng kèn của Ðức Chúa Trời vang lên thì chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống. Bấy giờ những người chết trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại trước hết, rồi đến chúng ta là những người đang sống mà còn lại sẽ cùng họ được cất lên trong đám mây để nghênh tiếp Chúa trên không trung. Như vậy, chúng ta sẽ ở cùng Chúa mãi mãi. (1Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-17)

Ðây không phải là sự trở lại lần thứ hai của Chúa Giêsu Christ vì Chúa Giê-su sẽ không đến trái đất nhưng sẽ gặp những thánh đồ trung tín của Ngài trên các đám mây. Sự hiện đến lần thứ hai xuất hiện lúc kết thúc bảy năm đại nạn với sự trở lại của Chúa Giê-su và Ngài cưỡi một con ngựa trắng, dẫn dầu các đạo thiên binh, và vô số các thánh của Ngài (xem Giu-đe 4). Kẻ địch lại Ðấng Christ, tiên tri giả, các lãnh đạo thế gian và quân đội của các nước sẽ tập hợp để chiến trận chống lại Chúa và đạo quân của Ngài. Chúa Giê-su sẽ giết họ bằng gươm của Ngài trong một ngày chiến trận, và các chim trời sẽ ăn thịt của chúng. Ðiều này thường được nói đến là Armageddon vì nó sẽ xảy ra tại một nơi ở thung lũng Megiddo, trải dài từ núi Cạt-mên ở phía đông nam cho đến thành Giê-ru-sa-lem (xem Khải Huyền 16:16, Khải Huyền 19:11-21).

Sẽ có vô số người khắp thế giới, họ không nổi loạn chống lại Chúa trong cuộc chiến này cũng không trung thành với kẻ địch Ðấng Christ. Nhiều nhà thần học tin rằng những người này sẽ sống sót và tiếp tục sống cho đến thời đại tiếp theo, thường được nói đến là sự cai trị một nghìn năm của Ðấng Christ. Họ sẽ cứ ở trong các quốc gia của mình và sẽ phục dưới sự cai trị toàn cầu của Ðấng Christ. Họ sẽ có thân thể tự nhiên và tiếp tục sinh sôi nảy nở trên đất. Nên về cốt lõi, sẽ có hai loại người cư ngụ trên đất sau những năm đại nạn; những người sống sót qua cuộc chiến Armageddon và các thánh đồ trở lại với Chúa Giê-su. Các thánh đồ sẽ có thân thể vinh hiển giống hình ảnh của Vua Giê-su, và họ sẽ là những người cai trị với Ngài trên đất. Thật không khó để hiểu cách hai nhóm này liên hệ với nhau; việc đó sẽ không khác gì cuộc nói chuyện của Chúa Giê-su với các môn đồ của Ngài sau khi Ngài sống lại. Các thánh đồ được làm cho vinh hiển có thể nói năng, đi lại, ăn uống, và giao thiệp với những người còn sống trong thân thể tự nhiên. Kinh Thánh cho thấy trong thời gian này sẽ có sự bình an toàn cầu – thật ra, đó là sự bình an khắp vũ trụ - vì Satan và các bè lũ của hắn sẽ bị trói lại trong một ngàn năm. Sẽ không có chiến tranh, bất công, thù ghét, xấu hổ, tội phạm, bệnh tật và vân vân vì vô số người ở tất cả các nước trở lại với Ðức Chúa Trời. Tiên tri Mê-chê nói: Trong những ngày đến, hòn núi nơi dựng đền thờ của CHÚA sẽ được lập vững vàng là núi cao nhất, sẽ được nâng cao vượt khỏi các đồi, và các dân sẽ đổ về đó. Nhiều quốc gia sẽ rủ nhau đến đó: “Nào, chúng ta hãy lên núi CHÚA, chúng ta hãy lên đền thờ Ðức Chúa Trời của Gia-cốp, để Ngài dạy chúng ta đường lối Ngài, để chúng ta bước đi trong các nẻo Ngài. Kinh luật sẽ ra từ núi Si-ôn, và lời CHÚA từ thành Giê-ru-sa-lem. Ngài sẽ xét xử giữa nhiều dân, Ngài sẽ phân xử các cường quốc xa xôi. Người ta sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn dao tỉa cây. Chẳng còn nước nào giơ gươm lên nghịch cùng nước khác, chẳng còn ai học tập chiến tranh nữa. Ai nấy sẽ ngồi dưới gốc cây nho và cây vả của riêng mình. Chẳng còn ai gây sợ hãi nữa. Chính CHÚA Vạn Quân đã phán. (Mi-chê 4:1-4) Sẽ có sự thịnh vượng toàn cầu và hệ thống tài chính an toàn vì các nước sẽ làm theo luật pháp của Chúa. Ðó sẽ là một thời kỳ tuyệt vời.

Ngai Phán Xét Lớn Trắng

Sau khi một ngàn năm kết thúc, Satan sẽ được thả ra khỏi ngục trong một thời gian ngắn. Nó sẽ được phép đi ra và lừa dối các nước. Việc này không bao gồm các thánh đồ có thân thể vinh hiển của họ, mà chỉ những người còn sống trong thân thể tự nhiên cư trú tại các nước, những người sống sót qua trận Armageddon hay được sinh ra trong thời kỳ một ngàn năm. Những kẻ nổi loạn sẽ tập trung với nhau, vây quanh thành Giê-ru-sa-lem để chiến tranh, rồi lửa của Chúa từ trên trời sa xuống và nuốt chửng chúng. Ma quỷ sẽ bị quăng xuống “hồ lừa và diêm sinh.” Hắn bị thống khổ ngày và đêm mãi mãi. Hắn sẽ không bao giờ được thả ra một lần nữa (xem Khải Huyền 20:7-10). Ngai Phán Xét Trắng sẽ diễn ra ngay sau đó. Âm phủ sẽ giao lại người đã chết thuộc mọi thế hệ, từ những ngày của A-đam cho đến trận chiến cuối cùng này. Tất cả những ai không bước vào giao ước của Ðức Giê-hô-va trong thời Cựu Ước hay đầu phục quyền làm Chúa của Giê-su Christ sau đó sẽ đứng trước Vua và giải trình, như chúng ta đã thấy trong sự phán ext. nhân vật Ðộc Lập, Bị Lừa Dối, Ngã Lòng và Sống Hai Mặt. Ai không có tên được ghi vào Sách Sự Sống sẽ bị quăng đời đời vào Hồ Lửa cùng với satan và các bè lũ hắn.

John Bevere ̣(Hướng Về Cõi Đời Đờ)