Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 76

Mua Thịt Bít-tết Nhưng ăn Bánh Lạt

Một người đàn ông mua vé du hành tàu thủy chỉ đủ tiền cho một vé lên tàu, một khúc phô-mai, và một số bánh lạt cho chuyến đi dài. Trong vài ngày đầu bánh lạt và phô-mai còn nếm được ngon lành, nhưng hiển nhiên chúng bị hư hoại dần. Mỗi ngày ông ta nhìn thấy các nhân viên hầu bàn mang thịt bít-tết, tôm hùm, và những thực phẩm ngon lành khác để phục vụ khách. Chẳng bao lâu, ông bị đói quá đành chặn một người hầu bàn trong đám họ và van nài: "tôi sẽ làm mọi điều để được ăn một lát bít-tết trong những phần bít-tết đó, tôi sẽ rửa chén, dọn phòng, mọi thứ anh muốn"Người hầu bàn đáp;" ông có mua vé lên tàu chứ? Bữa ăn đã gồm có trong vé đủ rồi"

Bi đát thay, nhiều người tin Chúa ngày nay bằng lòng là một Cơ-đốc nhân của phô-ma và bánh lạt, cho dù mọi tài nguyên của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng cho họ. Ví phỏng bạn muốn rút 100 đô-la tiền mặt từ trương mục mình có tiền nhiều hơn số đó. Bạn có cần đặt tờ chi phiếu trên quầy và quỳ xuống van nài "thưa ông nhân viên nhà băng, xin cho tôi rút tiền"? Dĩ nhiên là không, bạn chỉ việc đi tới đầy lòng tin, đặt chi phiếu trên quầy và đợi lấy phần tiền của mình. Cùng một cách đúng như vậy, bạn tuyên nhận những gì Đức Chúa Trời đã ban cho mình bằng đức-tin. Là những người Cơ-đốc, bạn và tôi đều được có thể đến với Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện và công bố bằng đức-tin về nguồn giàu có vô tận mà Ngài đã dành cho chúng ta trong Cứu-chúa.

Vào mùa xuân năm 1979, Tiểu bang Ca-li đăng báo tên của hơn 20,000 người đã bỏ rơi các tài sản giá trị. Số tài sản này đã được định giá 12.6 triệu mỹ-kim! Người ta đã bước khỏi hay quên mất sự giầu có đẵ được giữ cho họ ở ngân hàng hoặc các nhà đại lý. Khối tài nguyên này chỉ ngồi đó, vô dụng trong những trương mục bị bỏ phế. Điều này cũng như vậy với nhiều Cơ-đốc nhân khi họ không dùng đức tin tuyên xưng những tài nguyên tâm-linh sẵn có và miễn phí cho mình, là những tài nguyên đã được mua trọn bằng huyết quý trọng của Chúa Giê-su Christ. Chúng ta là những kẻ kế tự của Đức Chúa Trời, và là kẻ đồng kế tự với Đấng Christ (Rô-ma 8:17). Hỡi bày nhỏ, đừng sợ chi; vì Cha các ngươi đã bằng lòng cho các ngươi nước thiên đàng (Lu-ca 12:32).

-Bill Bright